วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 14 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
ยุบ6พันบริษัทไม่ส่งงบการเงิน พาณิชย์หวั่นหลอกลวงประชาชน ประสานทุกจว.ขีดชื่อพ้นทะเบียน
กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเดินหน้าถอนทะเบียนห้างหุ้นส่วนบริษัทที่มีสำนักงานในกรุงเทพฯ 6.3 พันราย หลังไม่นำส่งงบการเงินนานติดต่อกัน 3 ปี เพื่อป้องกันความเสียหายจากกลุ่มมิจฉาชีพ หวั่นทุจริตหลอกลวงประชาชน หวังสร้างความน่าเชื่อถือ และความมั่นใจให้แก่ภาคธุรกิจ พร้อมประสานสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทุกแห่ง ขีดชื่อนิติบุคคลที่เข้าข่ายออกจากทะเบียน แนะช่องทางตรวจสอบข้อมูล
ศก.ฐานรากซบฉุดยอดชูกำลัง คาราบาวปรับแผนเจาะอำเภอ
นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในช่วงที่ผ่านมาชะลอตัวลง และคาดว่าปีนี้ตลาดจะยังติดลบราว 2-3% จากมูลค่าตลาดเฉลี่ยต่อปีราว 3.5 หมื่นล้านบาท จากภาวะเศรษฐกิจฐานรากที่ยังไม่ฟื้นตัว และราคาสินค้าเกษตรที่ตกต่ำทำให้มีการบริโภคเครื่องดื่มชูกำลังลดลง ซึ่งส่งผลให้สัดส่วนยอดขายของบริษัทในช่วงไตรมาสแรก 2561 เปลี่ยนแปลงโดยเป็นยอดขายในประเทศเพียง 40% และยอดขายต่างประเทศถึง 60% ขณะที่ช่วงเดียวกันปีก่อนยอดขายในประเทศอยู่ที่ราว 60% และยอดขายต่างประเทศเพียง 40% ซึ่งประเมินว่าจากการขยายตลาดในต่างประเทศ เช่น ยุโรป จีน เวียดนาม กัมพูชา เป็นต้น จะทำให้ยอดขายต่างประเทศเพิ่มขึ้น คาดว่าปีนี้ยอดขายต่างประเทศจะเติบโต 30% ด้านตลาดในประเทศคาดว่ายอดขายจะเติบโตราว 10% และเพื่อกระตุ้นตลาดในประเทศจึงได้มีการปรับแผนการทำการตลาดเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าและมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเพิ่มยอดขาย ซึ่งปีนี้คาดว่าจะใช้งบการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 700 ล้านบาท
22มิ.ย.เปิดใช้บัตรแมงมุม รฟม.ประกาศแจกฟรี2แสนใบ ก.ค.บัตรคนจนขึ้นรถไฟฟ้าได้
นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเปิดใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐกับระบบขนส่งสาธารณะว่า ขณะนี้ รฟม.ได้ปรับปรุงแก้ไขระบบให้ประชาชนสามารถนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาใช้กับระบบรถไฟฟ้าได้แล้ว โดยเบื้องต้นตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม-30 กันยายน 2561 รฟม.จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาขึ้นทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิใช้ขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินฟรี ณ จุดให้บริการในทุกสถานี ภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ทีสายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-บางใหญ่ เพื่อใช้บริการในระบบรถไฟฟ้าทั้ง 2 สายได้ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคมเป็นต้นไป และในระยะถัดไปจะขยายไปใช้กับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ และรถเมล์ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น