วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 14 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ลุยหุ่นยนต์2แสนล. เอกชนชงรัฐหนุนเปลี่ยนระบบแทนเครื่องจักร จีน ญี่ปุ่น เกาหลีแห่ลงทุน5ปี
คลัสเตอร์อุตสาหกรรม คาดปี 2561 ลงทุนหุ่นยนต์ทะลุ 6 หมื่นล้าน จีน ญี่ปุ่น เกาหลี สนใจลงทุน
นายชิต เหล่าวัฒนา กรรมการ กลุ่มคลัสเตอร์อุตสาหกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ เปิดเผยว่า ในปี 2561 คาดว่าจะมีการลงทุนเปลี่ยนเครื่องจักรมาใช้หุ่นยนต์มากกว่า 6 หมื่นล้านบาท จากแผนเดิมที่คาดไว้ที่ 1.2 หมื่นล้านบาท โดยมีเอสเอ็มอีภาคการผลิต 1 แสนราย จากทั้งหมดกว่า 3 แสนราย ต้องการเปลี่ยนเครื่องจักรมาใช้หุ่นยนต์ โดย 85% บอกว่าถ้าไม่เปลี่ยนจะแข่งขันไม่ได้ ปัจจุบันมีความต้องการใช้หุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติปีละ 1.4 แสนล้านบาท
เงินเอเชียร่วงหวั่น'เฟด'เข้มเร่งขึ้นดอกเบี้ย
โลกลุ้น 2 ธนาคารกลางสหรัฐ-ยุโรป อาจปรับนโยบายการเงินสู่ขาขึ้นเต็มตัวพร้อมกันวันนี้
รอยเตอร์ส รายงานว่า ค่าเงินในหลายประเทศเอเชียยกเว้นจีนอ่อนค่าลงเมื่อวานนี้ ตามดัชนีค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น 0.03% เนื่องจากตลาดคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมรอบล่าสุดไปอยู่ที่ระดับ 1.75-2% และยังอาจปรับขึ้นคาดการณ์ดอกเบี้ยรวมในปีนี้ จาก 3 ครั้ง เป็น 4 ครั้ง เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง และอัตราเงินเฟ้อสหรัฐล่าสุดยังปรับขึ้นไปแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 ปี
สหรัฐสกัดสินค้าจีน
สหรัฐเปิดศึกการค้ากับจีนรอบใหม่ เตรียมประกาศรายชื่อ 1,300 สินค้าที่จะเก็บภาษีนำเข้า 25% และมาตรการจำกัดการลงทุนเทคโนโลยี
รัฐบาลสหรัฐเตรียมประกาศรายชื่อสินค้าจีนราว 1,300 รายการ ซึ่งคาดว่าจะเน้นที่สินค้าภาคเทคโนโลยีเป็นหลัก คิดเป็นมูลค่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.6 ล้านล้านบาท) ที่จะเก็บภาษี 25% ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ รวมถึงจะประกาศมาตรการจำกัดการลงทุนจากจีนในภาคเทคโนโลยีสหรัฐในวันที่ 30 มิ.ย. 2561 เช่นกัน
เติมกองทุนหมู่บ้าน2หมื่นล้าน
"บิ๊กตู่" คิกออฟปฏิบัติการเติมเงินกองทุนหมู่บ้าน รอบ 3 อีก 2 หมื่นล้าน หมู่บ้านละ 3 แสน เร่งลดเหลื่อมล้ำ เพิ่มรายได้
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในการเป็นประธานเปิดปฏิบัติการโครงการพัฒนาหมู่บ้านและชุมชนอย่างยั่งยืนโดยศาสตร์พระราชาตามแนวทางประชารัฐว่า จะเปิดให้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองทั่วประเทศ ยื่นโครงการที่เป็นการประกอบธุรกิจในชุมชนภายใต้วงเงิน 2 หมื่นล้านบาท หรือหมู่บ้านละ 3 แสนบาท เป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการหมู่บ้านละ 2 แสนบาทในปี 2560
จัดงานดึงญี่ปุ่นลงทุน โตโยต้าทูโชนำ80ไลฟ์สไตล์-อาหารมาไทย คาดปีนี้มี3รายปักธง
โตโยต้า ทูโช รุกเพิ่มสัดส่วนเทรดดิ้งกลุ่มนัน-ออโตโมทีฟ เป็น 30% เล็งจับเทรนด์ผู้สูงอายุในไทย
นายคิโยโยชิ โอบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) ผู้ประกอบธุรกิจนำเข้าส่งออก (เทรดดิ้ง) ในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมใช้งบ 20 ล้านบาท เพื่อจัดงาน "โตโยสึ เจแปน เฟสติวัล" เพื่อดึงดูดนักลงทุนญี่ปุ่นที่สนใจทำธุรกิจในประเทศไทยเข้าร่วมงานกว่า 80 ราย แบ่งเป็นสินค้าประเภทอาหาร 40% และสินค้าไลฟ์สไตล์ 60%
สหรัฐสอบไทยทุ่มตลาดถังก๊าซ
กระทรวงพาณิชย์สหรัฐสอบไทย ไต้หวัน และจีน ทุ่มตลาด ถังก๊าซโพรเพน อาจเก็บมัดจำนำเข้าหากพบหลักฐาน
เอเชียนนิกเกอิรีวิว รายงานว่า กระทรวงพาณิชย์สหรัฐสั่งให้คณะกรรมการการค้าระหว่างประเทศ เปิดการไต่สวนการนำเข้าถังก๊าซโพรเพนที่นำเข้าจากไทย ไต้หวัน และจีน หลังมีข้อกล่าวหาว่าทั้ง 3 ประเทศมีการทุ่มตลาด ด้วยการตั้งราคาขายในสหรัฐต่ำกว่าราคาขายในประเทศผู้ผลิต และผู้ส่งออกยังได้รับการอุดหนุนที่ไม่เป็นธรรมจากภาครัฐอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างความเสียหายต่อผู้ผลิตในสหรัฐ
คาราบาวเร่งขยายยุโรป-จีน ปักธง5ปีสร้างแบรนด์ขึ้นลีกระดับโลก ชดเชยตลาดในประเทศหลังชูกำลังหดตัว
คาราบาวกรุ๊ป กางแผน 5 ปี บุกยุโรปเพิ่มเป็นกว่า 20 ประเทศ และชิงแชร์ชูกำลังในจีนได้กว่า 20% พร้อมขึ้นเป็นเวิลด์คลาสแบรนด์
นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาราบาวกรุ๊ป ผู้ดำเนินธุรกิจเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์คาราบาว และคาราบาวแดง เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจในอีก 5 ปีนับจากนี้ บริษัทวางแผนจะก้าวเข้าสู่การเป็น "เดอะ เวิลด์คลาส โปรดักส์ เวิลด์คลาส แบรนด์" ด้วยการวางเป้าหมายจะขยายตลาดส่งออกในยุโรปได้ไม่ต่ำกว่า 20 ประเทศ จากทั้งหมด 30 ประเทศ และมีส่วนแบ่งการตลาดชูกำลังในประเทศจีนกว่า 20%
ธกส.ออกสลากวงเงิน5หมื่นล.3ปีมีลุ้น20ล้าน
ธ.ก.ส.เตรียมออกสลากชุดเกษตรมั่นคง 2 วงเงิน 5 หมื่นล้าน ขายหน่วยละ 500 บาท ลุ้นรางวัลใหญ่ 20 ล้าน
รายงานข่าวจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า เตรียมเปิดจำหน่ายสลากออมทรัพย์ ชุดเกษตรมั่นคง 2 รับฝากหน่วยละ 500 บาท มีวงเงินทั้งสิ้น 5 หมื่นล้านบาท เริ่มจำหน่ายวันที่ 18 มิ.ย.นี้ อายุรับฝาก 3 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนคืน 20 ส.ค. 2564 ฝากครบ 3 ปี ได้รับดอกเบี้ยหน่วยละ 5 บาท คิดเป็นดอกเบี้ย 0.33%
กลุ่มอาหารยอดพุ่ง รับบอลโลกรัสเซีย
รัสเซียแห่นำเข้าอาหารไทยรองรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ชี้ 4 เดือน ยอดพุ่ง 1.2 หมื่นล้าน
นายวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป และประธานกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ออร์เดอร์สินค้าที่ผู้นำเข้าจากรัสเซียสั่งซื้อจากไทยในกลุ่มผลไม้กระป๋องและแปรรูป อาหารทะเลกระป๋องและแปรรูป อาหารปรุงรส ผลไม้สดและเครื่องดื่ม ได้กระจายไปตามร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต ภัตตาคาร งานจัดเลี้ยง ตามเมืองต่างๆ ที่ใกล้กับสนามแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 14 มิ.ย.-15 ก.ค. 2561 เพื่อรองรับผู้เข้ามาชมฟุตบอลจากทั่วโลก เนื่องจากอาหารไทยเป็นที่ชื่นชอบของคน ทั่วโลกทั้งด้านรสชาติ ความอร่อย รับประทานง่าย
บัญชีดำนำเข้าขยะพิษผิดกม.
กรมศุลกากรจับมือกระทรวงอุตสาหกรรม ขึ้นบัญชีดำผู้นำเข้าขยะอิเล็กทรอนิกส์ผิดกฎหมาย แก้ปัญหาขยะพิษ
นายชัยยุทธ คำคุณ โฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยว่า กรมศุลกากรและกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ได้หารือเรื่องการแก้ไขปัญหาการนำเข้าเศษพลาสติกและเศษอิเล็กทรอนิกส์ที่ไม่ถูกต้อง โดยได้มีการสรุปมาตรการ 6 ด้านเพื่อดูแลปัญหาดังกล่าว
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
กสิกรหนุนเงินกู้แฟรนไชส์ เจาะกลุ่มแบรนด์ชื่อดัง ชูดอกเบี้ยต่ำ ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ตั้งเป้าโต5%
กสิกรไทยบุกแฟรนไชส์น้ำดี จับมือไมเนอร์ปล่อยกู้ 3 ร้านดัง หลักประกันไม่ต้อง แถมดอกเบี้ยต่ำ
นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า สินเชื่อธุรกิจแฟรนไชส์เป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญของสินเชื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) เพราะที่การเติบโตต่อเนื่องและหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ต่ำมากไม่ถึง 1% ทำให้ไม่ต้องมีภาระตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญ มีต้นทุนปล่อยสินเชื่อต่ำสามารถคิดดอกเบี้ยต่ำแก่ลูกค้าที่ซื้อแฟรนไชส์ (แฟรนไชซี) ได้
ระดมสมองสหกรณ์ จัดทำโมเดลแก้หนี้
กรมส่งเสริมสหกรณ์ระดมสมอง เตรียมทำโมเดลแก้หนี้สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ทั่วประเทศ
นายวิศิษฐ์ ศรีสุวรรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมสหกรณ์จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์เพื่อระดมสมองและเสนอแนะแนวทางในการแก้ไขปัญหาหนี้สินของสมาชิก
ครึ่งปีหลังแนวโน้มเอสเอ็มอีสดใส
แบงก์คาดสินเชื่อ เอสเอ็มอีเริ่มทะยานขึ้นแน่ในครึ่งปีหลัง รับจีดีพีพุ่ง มั่นใจเข็นสินเชื่อได้ตาม เป้าหมายพร้อมคุมหนี้เสีย
นายปิติ ตัณฑเกษม ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่า ในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 สินเชื่อเอสเอ็มอีจะเริ่มฟื้นตัวได้อย่างเต็มที่ หลังจากที่อัตราการเติบโตของเศรษฐกิจ (จีดีพี) ขยายตัวได้ดี โดยไตรมาสแรกเติบโตถึง 4.8% โดยในช่วงครึ่งปีแรกสินเชื่อรายใหญ่จะเริ่มขยายตัวได้ดีก่อน เพราะเป็นไปตามหลักการที่คนแข็งแรงกว่าจะคว้าโอกาสได้ก่อน จากนั้นจึงส่งผ่านไปยังกลุ่มเอสเอ็มอีในช่วงครึ่งปีหลัง
ทุ่มพันล้านแก้หนี้นอกระบบ
ธ.ก.ส.อัดเงินเพิ่มอีกพันล้าน แก้หนี้นอกระบบสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน ให้กู้ไม่เกินรายละไม่เกิน 1 แสน ดอกเบี้ย 3%
นายสุรพงศ์ นิลพันธุ์ รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยในพิธีเปิดงานโครงการพัฒนาหมู่บ้านและชุมชนเมืองอย่างยั่งยืน ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานว่า ในปี 2561 ธ.ก.ส.ได้เตรียมวงเงินสนับสนุนสินเชื่อให้กับกองทุนหมู่บ้านและสถาบันการเงินชุมชน เพิ่มเติม 1,000 ล้านบาท เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบของสมาชิก
ตัวแทนไทยประกันผ่านสู่ยุคดิจิทัลฉลุย
ไทยประกันชีวิตมั่นใจ ช่องทางตัวแทนพร้อมลุยตลาดยุคเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล
นายอภิรักษ์ ไทพัฒนกุล กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับช่องทางตัวแทน ซึ่งเป็นช่องทางการตลาดหลัก ด้วยการพัฒนาศักยภาพตัวแทน เพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านสู่การขับเคลื่อนธุรกิจประกันชีวิตด้วยเทคโนโลยีและดิจิทัล หรือ Insure Tech โดยมุ่งเพิ่มจำนวนตัวแทนใหม่มืออาชีพ และผลักดันให้เป็นที่ปรึกษาดูแลชีวิต หรือที่ปรึกษาทางการเงิน
'เมืองไทย'คว้างานรถไฟฟ้า แกนนำรับประกันสายสีชมพู-สีเหลือง คุ้มครองก่อสร้าง/อุบัติเหตุ ทุน9หมื่นล.
เมืองไทยประกันภัยคว้าแกนนำรับประกันรถไฟฟ้าสายสีชมพู- สีเหลือง ทุน 9 หมื่นล้าน
นายวาสิต ล่ำซำ รองกรรมการ ผู้จัดการอาวุโส บริษัท เมืองไทยประกันภัย เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้รับประกันภัยหลักของโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูและ สีเหลือง ที่กลุ่มบริษัทบีทีเอสฯ และบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น เป็นผู้รับสัมปทาน โดยเป็นการรับประกันภัยก่อสร้างทั้งโครงการ และการรับประกันภัยความรับผิดต่อบุคคลภายนอก ซึ่งมีทุนประกันภัยรวม 2 สาย กว่า 9 หมื่นล้านบาท ทุนการรับประกันภัย สายละประมาณ 4.5-4.8 หมื่นล้านบาท
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ทุนเจริญยึดพระราม4 เดินหน้าลุยมิกซ์ยูส3โครงการยักษ์พร้อมกันหวังกระตุ้นเศรษฐกิจ
กลุ่มทุนเจริญยึดหัวหาดถนนพระราม 4 ล่าสุดผุดมิกซ์ยูส 2 หมื่นล้าน โครงการเดอะปาร์ค
น.ส.ซู หลิน ซูน ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหารโครงการเดอะปาร์ค บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) ในกลุ่มบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวเดอะปาร์ค (The PARQ) โครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบมิกซ์ยูส มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท บริเวณถนนพระราม 4 ตัดกับถนนรัชดาภิเษก ปัจจุบันอยู่ระหว่างเริ่มพัฒนาพื้นที่เฟสแรกใช้เงินลงทุน 8,000 ล้านบาท ประกอบด้วยอาคารสำนักงานเกรด ในชื่อเดอะปาร์ค เวิร์คเพลส พื้นที่ 6 หมื่นตารางเมตร (ตร.ม.) และพื้นที่ร้านค้าปลีกพรีเมียมชื่อ เดอะปาร์ค ไลฟ์ พื้นที่ 1.2 หมื่น ตร.ม. ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปลายปี 2562 ขณะเดียวกันมีแผนจะพัฒนาในเฟส 2 ต่อ เป็นอาคารสูง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดของโครงการได้
เครื่องกลหนักชะลอ สวนทิศเศรษฐกิจโต
โคมัตสุตั้งเป้ายอดขายทรงตัว หวังยังคงรักษาเบอร์ 1 ของตลาดเครื่องจักรกลหนักด้วยแชร์ 26%
นายประณิธาน พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางกอกโคมัตสุเซลส์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเครื่องจักรกลหนักไตรมาสแรกของปี 2561 ยังคง ทรงตัวจากอัตราการลงทุนภาคก่อสร้างของภาครัฐและเอกชนยังคงชะลอตัว ซึ่งแม้ว่าเศรษฐกิจโดยรวมจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นก็ตาม
บีจีซีควักลงทุนโรบอต รับเทรนด์แรงงานเปลี่ยน-รุกส่งออกเป้า5ปีรายได้แตะ1.5หมื่นล.
บีจีซีเตรียมงบ 400 ล้าน นำหุ่นยนต์เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต เร่งขยายฐานส่งออก เจาะกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน ออสเตรเลีย ยุโรป
นายศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส หรือบีจีซี เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ลงทุนด้านนวัตกรรม เทคโนโลยีหุ่นยนต์และแขนกล เพื่อนำเข้ามาทดลองใช้ในโรงงานจำนวน 5 เครื่อง เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต
บรรจุภัณฑ์ไทยขยับใช้ไอโอที
โพรแพ็คเอเชีย 2018 ชี้นวัตกรรมอุตสาหกรรมใหม่ไปทางดิจิทัล คาดเงินสะพัด 3.2 หมื่นล้าน
นายจัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย ประเทศไทย เปิดเผยว่า การที่ไทยเข้าสู่การปฏิวัติอุตสาหกรรมใหม่ โดยมีนวัตกรรม เทคโนโลยี การเชื่อมต่อด้วยดิจิทัล ระบบเน็ตเวิร์ก และระบบไอโอที จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ตลท.หนุนSEพบบจ.ต่อยอดธุรกิจ37รายการ32ล้าน คาดพรบ.ประกาศใช้สิ้นปี2561
ตลท.ทำโซเชียลอิมแพ็ก 2 ปี หนุน SE เจอ บจ.ต่อยอดธุรกิจ 37 รายการ มูลค่า 32 ล้าน กระทรวงการพัฒนาสังคมคาดเคาะ พ.ร.บ.SE สิ้นปีนี้
น.ส.นพเก้า สุจริตกุล ผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาเพื่อสังคมและสื่อสารองค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า จากที่ ตลท.เป็นตัวกลางในการทำเชื่อมโยงระหว่างผู้ทำธุรกิจเพื่อสังคม (SE) หรือภาคสังคมกับผู้ที่ต้องการสนับสนุนหรือในภาคของธุรกิจได้มาพบปะกันบนโซเชียลอิมแพ็ก ในระยะเวลา 2 ปี (2559-2560)
'OCEAN'เพิ่มทุนชัชชญาถืออันดับ1
ตลท.จี้ "OCEAN" แจงราคาหุ้นพุ่ง ดักหน้าบอร์ดมีมติเพิ่มทุนขายหุ้นให้ "ชัชชญา" ราคาต่ำกระดาน พร้อมขอผ่อนตั้งโต๊ะซื้อหุ้นหลังถือ 40%
นายรัตนชัย วิไลเลิศโภคา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช (OCEAN) ชี้แจงภายหลังจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้จี้ให้ตอบหลังราคาหุ้นของบริษัทพุ่งขึ้นอย่างร้อนแรง และ ตลท.ได้ขึ้นเครื่องหมายเตือนนักลงทุนว่า มติคณะกรรมการ ของบริษัทได้อนุมัติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 180 ล้านบาท เป็น 301.61 ล้านบาท หรือเพิ่มทุน 120.64 ล้านบาท โดยออกหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 482.56 ล้านหุ้น ราคาตามมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.25 บาท โดยจะขายหุ้นในราคาหุ้นละ 0.80 บาท ให้กับนักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง (พีพี) คือ นางชัชชญา ไตรตระกูลชัย ทั้งจำนวน ซึ่งบริษัทจะได้รับเงินเข้ามา 386 ล้านบาท มีระยะเวลาในการชำระค่าหุ้นวันที่ 27 ส.ค.-27 พ.ย. 2561
PTGเล็งขายน้ำมันอากาศยาน
PTG จับมือ BAFS ตั้งบริษัทร่วมทุนทำสถานีบริการน้ำมัน เล็งศึกษาขายน้ำมันอากาศยาน ปีนี้ยืนเป้ายอดขายเดิม
นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับบริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ (BAFS) จัดตั้งบริษัทร่วมทุน BPTG สำหรับประกอบกิจการสถานีบริการน้ำมัน บริเวณด้านหน้าคลังน้ำมันพิจิตร คลังน้ำมันนครลำปาง และสถานีสูบถ่ายน้ำมันกำแพงเพชร ของบริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ มีทุนจดทะเบียนจำนวน 100 ล้านบาท โดย PTG เข้าถือหุ้น 60% ซึ่งเบื้องต้นจะเปิดสถานีบริการน้ำมันครบวงจรทั้ง 3 แห่งนี้ จะมีให้บริการร้านกาแฟพันธุ์ไทย ร้านสะดวกซื้อ Max Mart และครัวจิตรมาส มีมูลค่าการลงทุนรวมของการเปิดสถานีบริการทั้ง 3 แห่ง อยู่ที่ประมาณ 100 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดสถานีดังกล่าวได้ภายในปี 2562
นักปั่นABCยอมจ่าย 1รายทำบันทึกยินยอม 6รายจ่ายแล้ว120ล.ส่งกระทรวงคลัง
ก.ล.ต.เผยผู้กระทำความผิด 6 ราย กรณีสร้างราคาหลักทรัพย์ ABC ยินยอมปฏิบัติตามมาตรการลงโทษทางแพ่ง อีก 1 รายทำบันทึกยินยอม
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยผู้กระทำความผิด 6 ราย สร้างราคาหลักทรัพย์ บริษัท แอสเซท ไบร์ท (ABC) ยินยอมปฏิบัติตามมาตรการลงโทษทางแพ่ง ชำระค่าปรับทางแพ่งรวมกว่า 120 ล้านบาท ได้แก่ นายสาธิต รุ่งวัฒนภักดิ์ นายชวิน รุ่งวัฒนภักดิ์ น.ส.ธัญภา เศวตศิลป น.ส.โสรจ จันทราทิพย์ น.ส.อัยย์ริณ ตั้งพูลเจริญ และนางสาลิกา ตั้งพูลเจริญ
เซ็นทรัลพัฒนาฉลุย ดีบีเอสปรับเป็น'ซื้อ'
ราคาหุ้น CPN เด้งรับราคาถึงจุดต่ำสุด ดีบีเอสปรับคำแนะนำเป็นซื้อ
ราคาหุ้น บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ปรับตัวขึ้น 1 บาท หรือ 1.38% มาปิดที่ 73.25 บาท ติดอันดับ 8 หุ้นที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดของวัน สวนทางดัชนีหุ้นไทยที่ปิดที่ 1,718.34 จุด ลดลง 8.95 จุด หรือลดลง 0.52%
กองอสังหา-รีทมาแรง ลงทุนไทยค้าปลีก-ออฟฟิศมั่นคง แนะดาต้าเซ็นเตอร์ โรงแรม สิงคโปร์
บลจ.กสิกรไทย ชี้กองทุน อสังหาฯ-รีทไทยและสิงคโปร์น่าลงทุน เหตุตลาดคลายกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยเตือนบอนด์ยิลด์ปัจจัยต้องติดตาม
น.ส.ธิดาศิริ ศรีสมิต รองกรรมการ ผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทยังมีมุมมองเป็นบวกต่อการลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ และทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (รีท) ทั้งในไทยและสิงคโปร์
กลต.สั่งบอร์ดIECเข้าประชุมครบองค์17มิ.ย.
ก.ล.ต.ให้กรรมการ IEC ทุกรายเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริษัทวันที่ 17 มิ.ย.
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้กรรมการบริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง (IEC) ทุกรายเข้าประชุมคณะกรรมการในวันที่ 17 มิ.ย. 2561 ร่วมแก้ไขให้ IEC พ้นเหตุถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และให้กิจการดำเนินต่อไปโดยเร็ว
TNPยืนเป้าปีนี้โตสูงสุด15%
ธนพิริยะส่งซิกไตรมาส 2 สดใส หลังกำลังซื้อ จ.เชียงราย ฟื้น มั่นใจผลงานทั้งปีโต 10-15% ตามเป้า
นายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ (TNP) ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคใน จ.เชียงราย เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/2561 มีทิศทางที่ดีต่อเนื่องจากไตรมาสแรกเป็นผลจากกำลังซื้อใน จ.เชียงราย ยังคงคึกคัก รับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ โครงการร้านธงฟ้าประชารัฐ ประกอบกับการเปิดสาขาใหม่ในปีที่ผ่านมาจำนวน 4 สาขา จะเข้ามาเห็นผลชัดเจนในปีนี้
เอฟไอเอฟ5เดือนผลตอบแทนอืด
กองทุน FIF ผลตอบแทน 5 เดือนอืด กลุ่มเฮลท์แคร์ให้กำไร 2.34% หุ้นสหรัฐ 1.95% กองหุ้นจีนปริ่มประคองบวก 0.81%
บริษัท มอร์นิ่งสตาร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยข้อมูลผลตอบแทนเฉลี่ยของกองทุนรวมแบ่งกลุ่ม Morningstar Category ตั้งแต่ต้นปีจนถึงสิ้นสุดเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา หรือในรอบ 5 เดือน พบว่ายังให้ผลตอบแทนที่ไม่ค่อยดีนัก เนื่องจากภาพรวมการลงทุนได้รับผลกระทบจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นอัตราผลตอบแทน (บอนด์ยิลด์) พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ที่ปรับตัวขึ้นจากความกังวลการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และความไม่แน่นอนของการเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น