วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 12 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ลุ้นกกพ.ตรึงค่าไฟงวดใหม่ 5 ก.ค.น้ำมันโลกพุ่งชี้ค่าไฟปีหน้าขาขึ้น 
"กกพ." ถก 5 ก.ค. เคาะค่าไฟฟ้างวดใหม่ (ก.ย.-ธ.ค.) แย้มยังมีเงินบริหารอีก 6,000 ล้านบาท ส่งสัญญาณอาจตรึงค่าไฟได้ แต่ขอให้ทำใจต้นปีหน้าค่าไฟขาขึ้นแน่นอน หลังน้ำมันพุ่ง เตรียมจับมือ 3 การไฟฟ้า ผุดโครงการนำร่องลดใช้ไฟรูปแบบ CPP สำหรับผู้ใช้ไฟรายใหญ่ เปิดสมัคร 15-30 มิ.ย. ตั้งเป้าลดใช้ไฟ 100 เมกะวัตต์
เอสซีจีลุยปิโตรคอมเพล็กซ์ที่เวียดนาม ตั้งเป้าผลิตเชิงพาณิชย์ในไตรมาส1/66 
กลุ่มเอสซีจีลุยปรับพื้นดินเตรียมก่อสร้างโครงการปิโตรเคมีคอลคอมเพล็กซ์ที่เวียดนาม มูลค่า 5,400 ล้านเหรียญสหรัฐ ตั้งเป้าไตรมาสแรกปี 2566 สามารถผลิตปิโตรเคมีในเชิงพาณิชย์รองรับตลาดที่กำลังมีการขยายตัวสูง
จีไอทีเตือนซื้อเพชรต้องขอใบรับรอง หลังพบของเทียมมีขายในตลาดเพิ่ม 
สถาบันอัญมณีฯ เผย CIBJO รายงานพบเพชรสังเคราะห์เข้าสู่ตลาดเพิ่มขึ้น มีทั้งนำอัญมณีธรรมชาติมาทำเลียนแบบ หรือทำสังเคราะห์ขึ้นมาเลย แนะในการซื้อขายต้องระวัง ควรถามหาใบรับรองก่อน ส่วนพลอย พบปัญหามีการปรับปรุงคุณภาพผ่านการหุง ต้องเรียกหาใบ รับรองเพื่อให้รู้ว่าสินค้าผ่านตกแต่งมาแค่ไหน
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ก.ล.ต.ส่ง'ปอศ.'เชือดชาวจีน7ราย ปั่นราคาหุ้น-เปิดโบรกเกอร์เถื่อน 
สำนักงาน ก.ล.ต.กล่าวโทษบุคคลสัญชาติจีน รวม 7 ราย ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) เช่าโรงแรมที่อุบลราชธานี ปั่นราคาหุ้นในประเทศจีนผ่านระบบออนไลน์ ในความผิดฐานประกอบธุรกิจหลักทรัพย์โดยไม่ได้รับใบอนุญาต
แบงก์คาดเฟดขึ้นดบ.-บาทผันผวน 
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่า ในการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)รอบที่สี่ของปีนี้ ในวันที่ 12-13 มิถุนายน 2561 เฟดจะมีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25% จากระดับ 1.50-1.75% เป็น 1.75-2.00% โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯยังคงมีพัฒนาการที่แข็งแกร่งสนับสนุนการดำเนินนโยบายการเงินที่เป็นกลางมากขึ้น แม้ว่าปัจจัยเสี่ยงต่อการขยายตัวเศรษฐกิจสหรัฐฯจะมีมากขึ้น แต่เครื่องชี้เศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยรวมยังคงขยายตัวได้ดี รวมถึงพัฒนาการของอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ปรับเข้าใกล้เป้าหมายเงินเฟ้อของเฟดและมีแนวโน้มที่จะทยอยปรับสูงขึ้นต่อเนื่องทั้งจากการบริโภคและราคาพลังงานที่ปรับตัวขึ้น
DOD เคาะราคา IPO 9.30 บาท 
ดีโอดี ไบโอเทค ตั้ง บล.เคที ซีมิโก้ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย พร้อมกำหนดราคาขาย IPO หุ้นละ 9.30 บาท เสนอขายระหว่างวันที่ 12-14 มิถุนายนนี้ ดีเดย์ เข้าซื้อขายตลาด mai 20 มิ.ย. นี้ มั่นใจจะได้ผลตอบรับที่ดีจากนักลงทุน
SCN มั่นใจรายได้โตเกิน 30-40% 
สแกน อินเตอร์ มั่นใจปีนี้กลุ่มธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำและสม่ำเสมอเติบโตก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง ดันผลงานขยับเพิ่มโต 30-40% รับปัจจัยต้นทุนพลังงานปรับตัวเพิ่มช่วยดันความต้องการใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ NGV เพิ่มขึ้น ขณะที่ปีถัดไปจะรับรู้รายได้จากการจำหน่ายไฟฟ้าที่เมียนมา
รสก.ส่งรายได้เกินเป้า2.5หมื่นล. 
สคร.เผย 8 รัฐวิสาหกิจมียอดนำส่งรายได้สะสมรวม 8 เดือนปีงบฯ 61 ราว 1.25 แสนล้านบาท เกินเป้าที่กำหนด 2.5 หมื่นล้านบาท หรือ 25%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น