วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 12 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
แท็กซี่สุวรรณภูมิร้องขยับราคา5% เพิ่มเซอร์วิสชาร์จเป็น75-95บาทให้เวลา1เดือน
แท็กซี่สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง บุกกระทรวงคมนาคมทวงสัญญา ขอขึ้นค่าโดยสารจากแอร์พอร์ตอีก 5% พร้อมขอปรับเซอร์วิสชาร์จ รถใหญ่ (รถแวน) จาก 50 เป็น 95 บาท ส่วนรถขนาดปกติขอขึ้นเป็น 75 บาท ขีดเส้นอีก 1 เดือนจะกลับมาฟังคำตอบ
วันออริจิ้นขอเป็นท็อป5
นางกมลวรรณ วิปุลากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวัน ออริจิ้น เครือบริษัทออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ และอดีตผู้บริหารบริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป เปิดเผยว่า วัน ออริจิ้น เป็นบริษัทที่ทำหน้าที่ดูแลธุรกิจที่สร้างรายได้หมุนเวียนของออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ โดยแผนยุทธศาสตร์ 5 ปีขอขึ้นแท่นเป็นผู้นำธุรกิจบริการด้านอสังหาฯ ในส่วนของธุรกิจโรงแรมจะเป็นผู้นำ 5 อันดับแรก ของจำนวนห้องพัก
กกพ.ตรึงค่าไฟ-ปีหน้าขึ้น
นายวีระพล จิรประดิษฐกุล โฆษกคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) หรือเรกกูเลเตอร์ เปิดเผยว่า แนวโน้มค่าไฟฟ้าในงวดต่อไป คือช่วงเดือนก.ย.-ธ.ค.2561 มีโอกาสที่ กกพ.จะตรึงราคาค่าไฟฟ้าผันแปรอัตโนมัติ (เอฟที) ให้อยู่ที่ 3.5966 บาทต่อหน่วย (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เท่าเดิม บนสมมติฐานราคาน้ำมันดิบที่ 60-70 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล เนื่องจากมีเงินสะสมในกองทุน 6,000 ล้านบาท นำมาตรึงราคาค่าไฟฟ้าได้ อาจจะยังไม่ส่งผล ต่อค่าไฟฟ้างวดปลายปีนี้ แต่อาจจะมีผลในงวดต้นปี 2562

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น