วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 11 - 17 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 11 - 17 มิ.ย. 2561
ใครจะซื้อ SUPER?
ต่างก็ยืนยันไม่ได้ขายหุ้น ทั้งจอมทรัพย์และประเดช หลังจากที่ราคาหุ้น SUPER ถูกหั่นลงมาในวันในเดียวติดฟลอร์ 30% หรือราว 50 สตางค์/หุ้น จนจอมทรัพย์ผู้ถือหุ่นใหญ่โอดขอ ก.ล.ต.ตรวจสอบรายการซื้อขายเพราะทำให้เสียหายหนัก งานนี้ว่ากันว่าไม่ต้องไปรอฟังผลว่าใครขาย แต่ต้องตั้งคำถามใหม่ว่า ใครยังจะซื้อ SUPER อีกไหม
TOM กะ TOO แตะมือ นั่งประธาน FETCO 
FETCO มีมติแต่งตั้ง ทอม-ไพบูลย์ นลินทรางกูร เป็นประธานกรรมการ แทน ตู่-วรวรรณ ธาราภูมิ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2561
บล.ไทยพาณิชย์ เสิร์ฟ DW 
บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ (SCBS) ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (Derivative Warrants:DW) ในหุ้นสามัญใหม่อีก 10 รุ่น ระบุเพื่อเป็นเครื่องมือในการเพิ่มผลตอบแทนที่สูงกว่าการลงทุนในหุ้นสามัญ
EA ตื่นจากฝันร้ายทริสการันตีเรทติ้ง "A-" 
ผู้บริหาร ยืนยันกระแสเงินสดแข็งแกร่ง เร่งเดินหน้าลงทุนโรงงานผลิตแบตเตอรี่ สถานีชาร์จไฟฟ้า เตรียมรับอีวี รายได้-กำไร ทำสถิติสูงสุดใหม่
"เฮียฮ้อ" ก็ไม่ขายนะจ๊ะ มีแต่จะซื้อเพิ่มเพราะพื้นฐานเด่น 
ในขณะที่มีข่าวคนทุบหุ้น ผู้ถือหุ้นใหญ่ขาใหญ่ขายหุ้นนั้นหุ้นนี้ ด้านเฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RS ออกมาบอกว่า "เฮียไม่ขาย RS นะจ๊ะ"
 สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 11 - 17 มิ.ย. 2561
SCB ร่วม ททท.-ธรรมศาสตร์ออกแอปเกาะรัตนโกสินทร์ 
แบงก์ไทยพาณิชย์ จับมือ ททท.-มธ. เปิดตัวแอปใหม่ใส่ข้อมูลเกาะรัตนโกสินทร์ ครบทั้งแหล่งท่องเที่ยว-ร้านค้า เพิ่มขีดการแข่งขันยุคดิจิทัล
ออมสินย้ำแบงก์ใหญ่สุดดีสุดในไทย งัดกลยุทธ์ดนตรีเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม 
แบงก์ออมสิน ตอกย้ำการเป็นแบงก์ใหญ่ที่สุดในไทย ออกหนังโฆษณาชุดใหม่ ใช้กลยุทธ์ดนตรีเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม ยึดหลัก 3 ออม "ออมเศรษฐกิจ ออมสังคม ออมสิ่งแวดล้อม" ขอดูแลผู้ใช้บริการให้ดีและให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
ซัมมิท แคปปิตอลตั้งเป้าโต 25% เร่งพัฒนาทุกส่วนขึ้นเบอร์ 1 ปีนี้ 
ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง ตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้โต 25% หลังปีก่อนโตสูง แถมยังมีแนวโน้มที่ดีจากภาวะเศรษฐกิจ-ตลาดรถเร่งพัฒนาทุกส่วนในบริษัท พร้อมเสริมเขี้ยวเล็บอำนวยความสะดวกค้าหวังปีนี้ขึ้นเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดตามเป้าหมาย
ธพว.เผยปี 60 กำไร 456 ล้านมั่นใจลดหนี้เสียปีนี้เหลือ 10% 
แบงก์เพื่อการพัฒนาเอสเอ็มอี อวดผลงานปี 60 กำไรจากการดำเนินงานกว่า 2 พันล้าน กำไรสุทธิ 456 ล้านบาท หลังเพิ่มสำรองหนี้เพิ่มหนุนสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำตามนโยบายรัฐบาลด้านหนี้เสียลดเหลือ 17% ตั้งเป้าปีนี้กดลงให้เหลือ 10%
BAY คาดจีดีพีปีนี้โต 4.7% มองสิ้นปีบาทแข็งแตะ 31.25 
แบงก์กรุงศรีปรับจีดีพีปีนี้จากโต 4.0% เป็น 4.7% มองเศราฐกิจไทยแข็งแกร่ง ด้านคาดการณ์ทิศทางค่าเงินผันผวนมากขึ้น เงินบาทแกว่งในทิศแข็งค่า สิ้นปีอาจถึง 31.25 บาทต่อดอลลาร์ ล่าสุดออกเครื่องมือใหม่ให้ผู้ส่งออกค้าขายเป็นเงินสกุลท้องถิ่นได้ ลดความเสี่ยงค่าเงินผันผวน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น