วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 12 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ชงรัฐพลิกศก.ภูธร หอการค้าผลักดัน60เมกะโปรเจกต์มูลค่าแสนล้าน กระตุ้นเศรษฐกิจรายจังหวัด
หอการค้าไทยเสนอรัฐบาลปัดฝุ่น 50-60 โครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน หวังช่วยพัฒนาเศรษฐกิจในแต่ละภูมิภาคให้คึกคักมากขึ้น
นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้หอการค้าจังหวัดแต่ละภูมิภาคหารือร่วมกับภาคเอกชน และประชาชนในแต่ละพื้นที่คัดเลือกโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเร่งด่วน 10 อันดับของแต่ละจังหวัดเสนอให้รัฐบาลพิจารณาดำเนินการ เนื่องจากเอกชนในพื้นที่เห็นว่าโครงการเหล่านี้จะช่วยพัฒนาเศรษฐกิจในแต่ละจังหวัด คาดว่าทั้ง 5 ภูมิภาค จะได้โครงการไม่ต่ำกว่า 50-60 โครงการ และจะนำเสนอรัฐบาลภายในเดือน มิ.ย.นี้
เล็งควักกองทุน6พันล. กดค่าเอฟทีถึงปลายปี
กกพ.จ่อใช้เงินกองทุน 6,000 ล้าน ตรึงค่าไฟฟ้างวดปลายปีนี้ แย้มอาจมีผลปรับขึ้นต้นปี 2562
นายวีระพล จิรประดิษฐกุล กรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเผยว่า แนวโน้มค่าไฟฟ้าในงวดต่อไปคือเดือน ก.ย.-ธ.ค. 2561 มีโอกาสที่ กกพ.จะตรึงราคา ค่าไฟฟ้าผันแปรอัตโนมัติ (เอฟที) ให้อยู่ที่ 3.5966 บาท/หน่วย (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เท่าเดิม บนพื้นฐานราคาน้ำมันดิบที่ 60-70 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล
ลุ้นเจรจา'คิม-ทรัมป์'
สหรัฐยอมให้การรับประกันความมั่นคงเกาหลีเหนือ ด้านผู้นำโลกเชื่อมั่นซัมมิทครั้งนี้ไม่เหลว
ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ กล่าวแสดงความเชื่อมั่นก่อนเริ่มการประชุมสุดยอดผู้นำครั้งประวัติศาสตร์ร่วมกับประธานาธิบดี คิมจองอึน ของเกาหลีเหนือ วันนี้ว่า การประชุมจะได้ผลลัพธ์ที่ดี สอดคล้องกับที่นายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ แถลงตามมาว่า สหรัฐจะให้การรับประกันความมั่นคงกับเกาหลีเหนือ เพื่อแลกเปลี่ยนกับการยอมปลอดอาวุธนิวเคลียร์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่สหรัฐยอมตกลงเงื่อนไข
รัฐวิสาหกิจส่งรายได้เกินเป้า25%
สคร.ปลื้มรัฐวิสาหกิจส่งรายได้ 7 เดือนแรก เกินเป้าหมาย 2.56 หมื่นล้าน
นายประภาศ คงเอียด ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า ในช่วง 8 เดือน ของปีงบประมาณ 2561 สคร.สามารถ จัดเก็บเงินนำส่งรายได้แผ่นดิน จำนวน 1.25 แสนล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายการจัดเก็บรายได้แผ่นดินสะสม 2.56 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็น 25% ของเป้าหมายรายได้แผ่นดินสะสม โดยในเดือน พ.ค. 2561 สคร.จัดเก็บรายได้แผ่นดินจำนวน 1.26 หมื่นล้านบาท ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการช่วยรักษาเสถียรภาพการคลังของประเทศ
5สมาคมดิจิทัลดันศก. ร่วมรัฐสร้างคอนเทนต์ส่งออก จัดบีไอดีซีเจรจาการค้า600ราย
พาณิชย์ผนึกสมาคม ชูอุตสาหกรรมนิวเอสเคิร์ฟดิจิทัลคอนเทนต์ ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย หลังต่างชาติแห่จ้างไทยผลิตเนื้อหา
นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์เป็น 1 ใน 5 อุตสาหกรรมอนาคต (New S-Curve) และเป็นสาขาหนึ่งของครีเอทีฟ อีโคโนมี ที่มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทย เนื่องจากภาพรวมอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ในปีนี้คาดจะเติบโตมากกว่า 10% จากปีที่ผ่านมีมูลค่า 2.6 หมื่นล้านบาท เติบโตต่อเนื่องในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา และมีศักยภาพการผลักดันสู่การส่งออกต่างประเทศ
ลุ้น'เฟด'จ่อปรับดอกเบี้ยขึ้นอีก0.25%
การประชุมเฟดวันนี้ คาดว่าดอกเบี้ยจะขึ้น 0.25% กดดันเงินไหลออกตลาดเกิดใหม่ ส่วนไทยผลกระทบน้อย ทุนสำรองแข็งแกร่ง
ผลสำรวจของบลูมเบิร์ก พบว่า ในการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (FOMC) ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) วันที่ 12-13 มิ.ย.นี้ จะมีโอกาสขึ้นดอกเบี้ย 84% โดยจะขึ้น 0.25% และจะขึ้นอีกอย่างน้อย 1 ครั้ง ในช่วงที่เหลือของปี ซึ่งจะส่งผลให้สิ้นปี 2561 ดอกเบี้ยนโยบายจะอยู่ที่ 2.25% และน่าจะขึ้น 3 ครั้ง ในปี 2562 และ 2 ครั้ง ในปี 2563 ครั้งละ 0.25% ขึ้นไปสูงสุด 3.50% ใกล้เคียงเดือน ก.ย. ปี 2547 ก่อนที่จะเกิดปัญหาซับไพรม์
แบงก์รัฐลดหนี้เน่า3หมื่นล.
สศค.ชี้ไตรมาสแรกแบงก์รัฐ หนี้เสียทั้งระบบอยู่ที่ 2.3 แสนล้าน ลดลง 3 หมื่นล้านเทียบปีก่อน ฟันกำไรแล้วกว่า 2 หมื่นล้าน
สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยผลดำเนินงานสถาบันการเงินเฉพาะกิจ หรือแบงก์รัฐ ไตรมาสแรกปี 2561 ว่า ยอดสินเชื่อของ ทั้งระบบอยู่ที่ 4.63 ล้านล้านบาท ขยายตัว 7.72% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และขยายตัวเพิ่มขึ้น 1.88% จากเดือนก่อนหน้า ด้านเงินรับฝากทั้งระบบอยู่ที่ 4.75 ล้านล้านบาท ขยายตัว 6.82% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และขยายตัว 1.47% จากเดือนก่อนหน้า
กลต.ฟัน7จีนตั้งฐานในไทยเทรดหุ้นเถื่อน
ก.ล.ต.กล่าวโทษชาวจีน 7 ราย ต่อ ปอศ. กรณีประกอบธุรกิจหลักทรัพย์เถื่อนในไทย
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวโทษบุคคลสัญชาติจีน 7 ราย ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) กรณีประกอบธุรกิจหลักทรัพย์โดยไม่ได้รับใบอนุญาต
บอลโลกดันเม็ดเงินโฆษณาทีวีพุ่ง9%
กสิกรไทยคาดเงินโฆษณาสะพัดในมหกรรมฟุตบอลโลก 2018 รวม 7,980 ล้าน เพิ่มขึ้น 9% แต่กระจุกตัวในสื่อโทรทัศน์
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า ในช่วงมหกรรมกีฬาฟุตบอลโลก 2018 ระหว่างวันที่ 14 มิ.ย.-15 ก.ค. 2561 จะมีเม็ดเงินโฆษณาสะพัดเพิ่มเติมจากในช่วงปกติรวมกันประมาณ 680 ล้านบาท ส่งผลให้เม็ดเงินโฆษณาในช่วงมหกรรมกีฬาฟุตบอลโลก 2018 โดยรวมน่าจะสะพัดอยู่ที่ 7,980 ล้านบาท ขยายตัว 9% จากในช่วงปกติ หรือในกรณีที่ไม่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก โดยส่วนใหญ่กระจุกตัวอยู่กับสื่อโทรทัศน์ ซึ่งนับเป็นสีสันให้กับสื่อโฆษณาในช่วงระยะเวลาสั้นๆ โดยเม็ดเงินโฆษณาช่วงฟุตบอลโลกปีนี้ สูงกว่าเม็ดเงินโฆษณาทางโทรทัศน์ในช่วงฟุตบอลยูโร 2016 ที่มีเม็ดเงินโฆษณาสะพัดประมาณ 500 ล้านบาท
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ไอร่ารุกให้กู้นาโน
ไอร่าฯ ขยายปล่อยกู้นาโนไฟแนนซ์ผ่าน 10 สาขา จับกลุ่มลูกค้าธุรกิจรายย่อย ผู้มีรายได้น้อย ไม่มีหลักฐานการเงิน
นายคัทสุฮิโกะ มาโดโนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า แอนด์ ไอฟุล เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดให้บริการสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ผ่านสาขา A money ทั้ง 10 สาขา เพื่อจับกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจรายย่อยหรือผู้มีรายได้น้อยที่ต้องการใช้เงินทุนในการประกอบอาชีพ แต่ไม่สามารถเข้าถึงระบบ สินเชื่อของสถาบันการเงินได้ เนื่องจากไม่มีเอกสารหลักฐานที่แสดงให้เห็นถึงแหล่งที่มาของรายได้
แบงก์หั่นสาขาทิ้ง200แห่ง ธปท.เผยยอดรวมในช่วง1ปี เดินหน้ามุ่งสู่ยุคดิจิทัล ไทยพาณิชย์รอดูลูกค้า
แบงก์มุ่งสู่ดิจิทัล ลดสาขาไปแล้วกว่า 200 แห่ง ในช่วง 1 ปี ด้านไทยพาณิชย์ไม่รีบปิด ขอดูพฤติกรรมลูกค้าเป็นหลัก
รายงานข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย ระบุว่า จำนวนรวมสาขาของธนาคารพาณิชย์ทั้งระบบในเดือน พ.ค.2561 มีจำนวน 6,724 แห่ง แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ 2,010 แห่ง ภาคกลาง 2,159 แห่ง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 926 แห่ง ภาคเหนือ 804 แห่ง และภาคใต้ 825 แห่ง
ถกกฎหมายใหม่ ดึงเงินค้าง10ปี
ร่างกฎหมายล้วงเงินฝากหยุดนิ่ง 10 ปียังอลเวง คลังเปิดรับฟังความเห็นรอบใหม่
แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นต่อร่างพระราชบัญญัติการบริหารจัดการบัญชีเงินฝากที่ไม่มีการเคลื่อนไหวของสถาบันการเงิน พ.ศ. ... ใหม่อีกครั้ง ระหว่างวันที่ 11 มิ.ย.-18 ก.ค. 2561 ผ่านทางเว็บไซต์ของ สศค. นอกจากนี้ สศค.จะจัดประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นต่อร่าง พ.ร.บ.การบริหารจัดการบัญชีเงินฝากฯ ในวันที่ 16 ก.ค. 2561
เบี้ยประกันชีวิตสิ้นเม.ย.พุ่ง2.06แสนล้าน
เบี้ยรับรวมประกันชีวิตสิ้นเดือน เม.ย.ฉลุยโต 7.8% ทำได้ 2.06 แสนล้าน
นายพิชา สิริโยธิน ผู้อำนวยการบริหารสมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผยว่า ในเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ธุรกิจประกันชีวิตสามารถทำเบี้ยรับรวมได้ 2.06 แสนล้านบาท เติบโต 7.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยแยกเป็นเบี้ยรับรายใหม่ 58,468 ล้านบาท และเบี้ยรับปีต่อไป 1.48 แสนล้านบาท
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ปตท.ปรับตัวรับรถอีวี เล็งเพิ่มสัดส่วนธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นอุตสาหกรรม ชดเชยยานยนต์
กลุ่มธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น ปตท.กางแผนรับแนวโน้มยานยนต์ไฟฟ้า หันขยับสัดส่วนน้ำมันหล่อลื่นอุตสาหกรรมจาก 40% เป็น 50%
นายบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. เปิดเผยว่า การเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีจากยานยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายในไปสู่ยานยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ในปัจจุบันถือเป็นเทรนด์โลกที่จะต้องจับตาในฐานะผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องกับยานยนต์ ซึ่งบริษัทมีความพร้อมในการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ
'เวิร์คพอยท์'ลงขัน บีเอ็นเคทำทีวี-เน็ต
เวิร์คพอยท์ร่วมทุนบีเอ็นเคตั้งบริษัท บีเอ็นเค โปรดักชั่น ทำรายการทีวีและออนไลน์
นายสุรการ ศิริโมทย์ ประธาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการเงิน บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK) เปิดเผยว่า บริษัทร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัทใหม่ ชื่อ บริษัท บีเอ็นเค โปรดักชั่น ทุนจดทะเบียน 4 ล้านบาท โดยถือหุ้น 4 หมื่นหุ้น หรือ 50% บริษัท บีเอ็นเค48 ออฟฟิศ ถือหุ้น 49.99% และนายจิรัฐ บวรวัฒนะ ถือหุ้น 0.01% เพื่อประกอบธุรกิจผลิตรายการโทรทัศน์ ออกอากาศทางโทรทัศน์และออนไลน์ และจัดงานกิจกรรมการตลาดและคอนเสิร์ต
โรงแรมใต้ครึ่งปีหลังโต ช่วงโลว์ซีซั่นยอดลดแค่10% ผู้ประกอบการสบช่องปรับราคาขึ้น
ค่าที่พักโรงแรมภาคใต้ ครึ่งปีหลังจ่อขยับ 3-5% หลังท่องเที่ยวสดใส จับตาบอลโลกฉุดสั้น ลุ้นสิ้น มิ.ย.สนามบินภูเก็ตใหม่เปิดช่วยบูม
นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจโรงแรมในช่วงโลว์ซีซั่นปีนี้ โดยเฉพาะเดือน พ.ค.และ มิ.ย.ลดลงประมาณ 10% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ 60-65%
มาสด้า5เดือนยอดฉลุย36%
มาสด้า ชี้อานิสงส์ เศรษฐกิจประเทศดีเกินคาด ดันยอดขยายตัว ระบุปรับการผลิตเน้นผู้บริโภคมากขึ้น
นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ยอดขายสะสม 5 เดือน (ม.ค.พ.ค.) ปี 2561 ของบริษัทอยู่ที่ 26,886 คัน เติบโตขึ้น 36% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากปัจจัยสถานการณ์เศรษฐกิจในประเทศอยู่ในเกณฑ์ดี รวมถึงการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวล รวมในประเทศ (จีดีพี) ที่เพิ่มขึ้น 4.8% สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ซึ่งถือเป็นปัจจัยบวกทั้งด้านการลงทุน การส่งออก และการท่องเที่ยว ส่งผลดีต่อเนื่องมายังอุตสาหกรรมยานยนต์และยอดขายของบริษัท
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ธุรกิจรับเหมาโตสดใสเลือกตั้งดันรัฐเร่งลงทุน หนุนงานในมือนิวไฮ NWRปีนี้พลิกกำไร
2 บจ.รับเหมามองตรงกันครึ่งปีหลังธุรกิจสดใส เลือกตั้งหนุนรัฐออกงานประมูล ซีฟโก้ ตุน 4,000 ล้าน ด้าน NWR ออกหุ้นกู้ 1,500 ล้าน
นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีฟโก้ (SEAFCO) เปิดเผยว่า โครงการลงทุนของภาครัฐทั้งอีอีซี โครงการเชื่อม 3 สนามบิน ลงทุนรถไฟฟ้าสายต่างๆ จะหนุนธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเติบโตดีต่อเนื่องในช่วง 3 ปี นับจากนี้ และงานของภาครัฐและเอกชน ที่ออกมาหนุนงานในมือของบริษัทแตะ 4,000 ล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์และมีแนวโน้มทำสถิติสูงสุดต่อเนื่อง ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอประกาศผลประมูลงานอีก 97 โครงการ มูลค่า 9,835 ล้านบาท ซึ่งคาดหวังจะได้งาน 30-40%
DWคึก พ.ค.หุ้นสวิงลงฮิตดัชนีSET50
บัวหลวงชี้เดือน พ.ค. หุ้นสวิง เก็งกำไร Put DW คึกคัก SET50 INDEX ฮอต
นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นเดือน พ.ค. 2561 ดัชนีลดลง 53 จุด และผันผวนสูง ส่งผลให้นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) โดยมีปริมาณการซื้อขายเฉลี่ย 3,813.1 ล้านบาท/วัน คิดเป็น 6.3% ของปริมาณการซื้อขายรวมของตลาดหลักทรัพย์ โดยเข้ามาซื้อขาย Put DW สูงขึ้นเป็นเดือนที่ 4
เชียร์หุ้นอิงศก.ในประเทศ
แนะนักลงทุนเลือกหุ้นอิงเศรษฐกิจในประเทศปลอดภัยจากภาวะผันผวนของตลาดโลก ทั้งกีดกันการค้า ธนาคารโลกพาเหรดขึ้นดอกเบี้ย
ฝ่ายวิจัยบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส (ASP) เปิดเผยว่า สัปดาห์นี้ดัชนีตลาดหุ้นจะผันผวน ในกรอบ 1,700-1,745 จุด เพราะจะถูกกดดันจากปัจจัยภายนอกเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน สหรัฐกับแคนาดา เม็กซิโก และยุโรป รวมถึงการที่ธนาคารกลางโลกส่งสัญญาณจะปรับขึ้นดอกเบี้ยตามธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)
KTISลุ้นครม.อนุมัติผุดไบโอคอมเพล็กซ์
KTIS ลุ้น ครม.ลงพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างอนุมัติโครงการไบโอคอมเพล็กซ์ รายได้ปีนี้จำหน่ายไฟฟ้าและเยื่อกระดาษจะเพิ่มขึ้นตามปริมาณหีบ
นายณัฎฐปัญญ์ ศิริวิริยะกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น (KTIS) เปิดเผยว่า บริษัทรอประเมินสถานการณ์หลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ลงพื้นที่ประชุม ครม.สัญจรภาคเหนือตอนล่าง 2 ซึ่งครอบคลุมพื้นที่โรงงานตั้งอยู่ใน จ.นครสวรรค์ และเข้าเยี่ยมชมโรงงานบางส่วน เนื่องจากบริษัทต้องรอให้มีการอนุมัติการก่อสร้างจากหน่วยงานราชการก่อน
THGรุกลงทุนที่พักผู้สูงอายุบริหารรพ.เพิ่ม
THG 2-3 ปีนี้รอเก็บเกี่ยวผลจากการลงทุน พร้อมสร้างที่พักผู้สูงอายุและรับจ้างบริหารโรงพยาบาล ยันสภาพคล่องยังแน่นสัปดาห์หน้ารู้ผลอีก 1 แห่ง
น.ส.อัญชลี ชวลิตจารีธรรม ผู้อำนวยการ ฝ่ายบัญชี และรักษาการผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) เปิดเผยว่า รายได้ในช่วง 2-3 ปีนี้ ยังคงมาจากธุรกิจโรงพยาบาล 93% เนื่องจากรอรับรู้ รายได้หลายโครงการ
วรรณแนะเพิ่มลงทุนหุ้นนอก
บลจ.วรรณ คาดผลประชุม สุดยอดผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือ มีผลเชิงบวกหนุนบรรยากาศลงทุนหุ้นต่างประเทศ
นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) วรรณ เปิดเผยว่า บริษัทมีมุมมองเชิงบวกมากขึ้นต่อตลาดหุ้นทั่วโลกสัปดาห์นี้ โดยปัจจัยหลักยังเป็นเรื่องการรอผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 12-13 มิ.ย.นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น