วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 12 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
เคลียร์กม.เงินบัญชีนิ่ง10ปี
คลังเตรียมเปิดรับฟังความเห็นรอบสอง! ร่าง พ.ร.บ. การบริหารจัดการบัญชีเงินฝากที่ไม่มีการเคลื่อนไหวของสถาบันการเงิน หลังภาครัฐ เอกชน และประชาชนยังมึน ไม่เข้าใจความหมายในหลายส่วน
แบงก์รัฐอู้ฟู่Q1กำไร2หมื่นล.เข้มสางปัญหาหนี้เน่าคลังยิ้มรายได้รสก.อื้อ
สศค.เปิดผลการดำเนินงานแบงก์รัฐช่วงไตรมาส 1/2561 ฟันกำไร 2.06 หมื่นล้านบาท ติดเครื่องสางหนี้เน่าทั้งระบบเหลือ 2.31 แสนล้านบาท สคร.โชว์ผลงานรีดรายได้ช่วง 8 เดือน ปีงบ 61 อยู่ที่ 1.25 แสนล้านบาท
'หอการค้า'ชงเร่งเครื่องปัดฝุ่นโครงสร้างพื้นฐาน
หอการค้าเผย เอกชนเตรียมเสนอรัฐปัดฝุ่น โครงสร้างพื้นฐาน หวังหนุนธุรกิจ พร้อมผนึกกำลังผู้ประกอบการจัดงาน "หอการค้าแฟร์" ประเดิมเชียงใหม่ หวังกระตุ้นกำลังซื้อ
บลจ.กสิกรลุยดิจิทัลคนชอบเสี่ยงมากขึ้นดัชนีหุ้นปิดบวก1จุด
บลจ.กสิกรไทย เปิดข้อมูล 10 ปี นักลงทุนหันลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง หวังได้รับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น เล็งเปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ ดัชนีหุ้นไทยบวก 1 จุด
DODเคาะราคาขายไอพีโอ9.30บาท
DOD เคาะราคาไอพีโอหุ้นละ 9.30 บาท พร้อมเสนอขายระหว่างวันที่ 12-14 มิ.ย.นี้ ดีเดย์เทรดตลาด mai วันที่ 20 มิ.ย.นี้
กกพ.ตรึงค่าไฟงวดกย.-ธค. ดึงกองทุน6,000ล้านอุ้มหนุนลดพีก100เมกะวัตต์
กกพ.แย้มค่าเอฟทีงวดหน้ายังไม่ขยับ โวมีเงินมาอุดหนุนอีก 6 พันล้านบาท ชี้ราคาน้ำมันที่สูงจะสะท้อนค่าไฟในช่วงต้นปี 62 พร้อมนำร่องโครงการดีมานด์ เรสปอนส์ ลดพีก 100 เมกะวัตต์เดือน ส.ค. ร่วม 3 การไฟฟ้าเกณฑ์เอกชนที่มีศักยภาพเข้าร่วม ตั้งเป้าลดจริง 500 เมกะวัตต์ภายในปี 67
ยูเอสทีอาร์ขู่ปลดGSPไทย
จับตายูเอสทีอาร์บินถกไทยปลายเดือน ก.ค.นี้ จี้เปิดตลาดนำเข้าเนื้อหมู พร้อมขู่หากไม่ผ่อนปรนตัดสิทธิ GSP
ออริจิ้นรุกธุรกิจโรงแรม-มิกซ์ยูส ชินวะผนึกพันธมิตรผุดคอนโดฯหรู
นางกมลวรรณ วิปุลากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด ในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในช่วง 5 ปี (2561-2565) ว่า บริษัทมีแผนเดินหน้าการลงทุนเพื่อสร้างรายได้หมุนเวียนและมีบทบาทสำคัญต่อการสร้างรายได้ที่มั่นคงในระยะยาวให้แก่ภาพรวมให้กับ "ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้" ด้วยงบลงทุนไม่น้อยกว่า 20,000 ล้านบาท
ดันใช้บิ๊กดาต้ารับอุตฯการบินโต
บวท.ดึงบิ๊กดาต้าเชื่อมข้อมูลรองรับอุตฯ การบินโตในอนาคต พร้อมเดินหน้าปรับแผนบริหารจัดการจราจรทางอากาศ เพิ่มขีดความสามารถ รองรับอุตฯ การบินเติบโตในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น