วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 08 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"อุตตม"นำทีมโชว์ศักยภาพทูต55ประเทศ เร่งเครื่องอีอีซียันเลือกตั้งไม่ทำให้สะดุด 
"อุตตม" นำทีมโชว์ศักยภาพการลงทุนในพื้นที่ "อีอีซี" ให้กับตัวแทนและทูต 55 ประเทศปิดคำถามนักลงทุนหลัง พ.ร.บ.มีผลบังคับใช้เข้าสู่โหมดภาคปฏิบัติ ลั่น ไม่ต้องกังวลแม้กำลังเข้าสู่การเลือกตั้งทุกอย่างจะไม่เปลี่ยนแปลง แจง 8 โครงการหลักจะได้ผู้ร่วมดำเนินการได้ปีนี้เพื่อการันตีทุกอย่างเดินหน้า พร้อมเดินสายโรดโชว์เปิดทางการลงทุนจากทั่วโลกประเดิมอังกฤษ ฝรั่งเศสปลายเดือนนี้
สถาบันอาหารมึนเงินบาทแข็งค่า จ่อฉุดรายได้ส่งออกปีนี้วูบแสนล้าน 
สถาบันอาหารคาดบาทแข็งค่าต่อเนื่องกระทบต่อรายได้ของกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารทั้งปีสูญระดับแสนล้านบาท แม้ว่าปีนี้คาดว่าการส่งออกจะอยู่ระดับ 1.07 ล้านล้านบาท จับตาค่าแรง ราคาน้ำมันกระทบ
"การบินไทย"พัฒนาศูนย์ซ่อมดอนเมือง จับมือ"โรลส์รอยซ์"ดันรายได้เพิ่ม4-5พันล. 
การบินไทย จับมือ โรลส์รอยซ์ จัดตั้งศูนย์ซ่อม เครื่องยนต์ Rolls Royce TRENT 700 และ TRENT 1000 ที่ดอนเมือง คาดมีรายได้เพิ่มอีก 4-5 พันล้านต่อปี เผยเครื่องบิน แอร์บัส A 330 และ โบอิ้ง B 787 ยังครองตลาด เชื่อดันศูนย์ซ่อมเครื่องบินในภูมิภาคครบวงจร
ส่งออกอัญมณี 4 เดือนเพิ่ม 6.46% เผยเครื่องประดับเงินรัสเซียมาแรง 
สถาบันอัญมณีฯ เผยยอดส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับ 4 เดือนไม่รวมทองคำ เพิ่ม 6.46% โดยตลาดส่งออกโตขึ้นทุกตลาด ทั้งสหภาพยุโรป สหรัฐฯ ตะวันออกกลาง อินเดีย จีน ญี่ปุ่นและรัสเซีย ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ แนะจับตาเครื่องประดับเงินในรัสเซีย และ CIS มาแรงมาก
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ตลท.เน้นแพลตฟอร์มครบวงจร หวังเชื่อมทุกภาคส่วนเติบโต 
"ภากร ปีตธวัชชัย" เผยทิศทางตลาดหลักทรัพย์ฯ "สร้างจุดเปลี่ยนเสริมจุดปรับ-ชูจุดขาย-คงจุดยืน" เสริมศักยภาพตลาดทุนไทยแกร่ง วางเป้าสร้างแพลตฟอร์มสำหรับตลาดทุนตลอดกระบวนการ พร้อมสานต่อวิสัยทัศน์ "To Make the Capital Market 'Work' for Everyone" พัฒนาตลาดทุนให้เป็นประโยชน์แก่ทุกภาคส่วน
สั่งกรรมการIFECจัดประชุมผู้ถือหุ้นทันที 
ก.ล.ต.สั่งกรรมการ "อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น" จัดประชุมผู้ถือหุ้นทันที หลังกรมพัฒนาธุรกิจการค้ายืนยัน IFEC มีกรรมการเพียง 3 ราย
เอ็กซิมแบงก์เพิ่มเป้าส่งออก-ชี้3กลุ่มสดใส 
นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK)เปิดเผยว่า การส่งออกในปี 2561 มีแนวโน้มขยายตัว เนื่องจากมูลค่าส่งออกในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2561 ขยายตัวถึง 11.5% สูงกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ EXIM BANK จึงได้ปรับเพิ่มคาดการณ์การเติบโตของภาคการส่งออกไทยทั้งปี 2561 จากเดิม EXIM BANK คาดการณ์ไว้ที่ 5-8% เป็น 7-9% โดยมีปัจจัยสนับสนุนดังนี้ 1. การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกขยายตัวในระดับสูง โดยล่าสุดกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (International Monetary Fund : IMF) คาดว่าเศรษฐกิจโลกปี 2561 จะขยายตัว 3.9% สูงสุดในรอบ 7 ปี พร้อมทั้งปรับเพิ่มคาดการณ์มูลค่าการค้าโลกจากเดิมที่ขยายตัว 4.6% เป็น 5.1% 2. ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นมากกว่าที่เคยคาดการณ์ ทำให้สำนักบริหารสารสนเทศพลังงานของสหรัฐฯ (U.S. Energy Information Administration : EIA) ปรับเพิ่มคาดการณ์ราคาน้ำมันปี 2561 จาก 63 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล เป็น 70 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล จากอุปสงค์น้ำมันที่ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ทำให้มูลค่าส่งออกสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับราคาน้ำมัน ได้แก่ น้ำมันสำเร็จรูป เคมีภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์ยาง และเม็ดพลาสติกซึ่งมีสัดส่วนรวมกันราว 15% ของมูลค่าส่งออกรวมขยายตัวในระดับสูงตาม 3. ผู้ผลิตรายใหญ่ของโลกยังใช้ไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญและมีการลงทุนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยส่วนหนึ่งได้อานิสงส์จากโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาค ตะวันออก (EEC) ที่มีความคืบหน้าและชัดเจนมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น