วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 08 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
อัดงบดันศก.โต5% 'สมคิด'ปั๊มเศรษฐกิจ ฉีดรากหญ้าเพิ่ม4แสนล้าน เตรียมผุดเมืองใหม่20แห่ง
สนช.ผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2562 วาระแรก วงเงิน 3 ล้านล้าน รัฐบาลลั่นปฏิรูปเศรษฐกิจ สร้างอุตสาหกรรมใหม่
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยในงาน E-Commerce Big Bang ว่า ในปี 2562 งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2562 จะประมาณ 3 ล้านล้านบาท โดยจะใช้เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศ 4 แสนล้านบาท และช่วยเศรษฐกิจรากหญ้า 4 แสนล้านบาท ให้เกิดการกระจายรายได้
'เอ.พี.ฮอนด้า'เปิดตัวแบตอีวีครั้งแรกในโลก
เอ.พี.ฮอนด้า เผยโฉมแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าแบบสับเปลี่ยน ครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย
นางสาวิตรี แก้วพวงงาม ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย ได้จัดแสดงเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าภายใต้แนวคิด "Honda Mobile Power Pack World" นำเสนอไอเดียแบตเตอรี่แบบสับเปลี่ยนได้ (Swappable Battery) ที่พัฒนาโดยฮอนด้า ซึ่งจะช่วยลดเวลาชาร์จไฟและสะดวกในการสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ ขณะเดินทางเป็นครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทยในงานประชุมวิชาการและนิทรรศการเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้านานาชาติ หรือ iEVTech 2018
กลต.เชือดก๊วนปั่นหุ้น'ABC'
ก.ล.ต.ใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งผู้กระทำผิด 7 ราย กรณีสร้างราคาหลักทรัพย์ ABC
รายงานจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยการดำเนินคดีด้วยมาตรการลงโทษทางแพ่งกรณีสร้างราคาหลักทรัพย์บริษัท แอสเซท ไบร์ท (ABC) (ปัจจุบันคือบริษัท ดิจิตอลเทค แพลนเน็ต (DIGI)) ซึ่งมีผู้กระทำผิด 7 ราย ได้แก่ (1) นายสาธิต รุ่งวัฒนภักดิ์ (2) นายชวิน รุ่งวัฒนภักดิ์ (3) นายปรเมษฐ์ รังรองธานินทร์ (4) น.ส.ธัญภา เศวตศิลป (5) น.ส.โสรจ จันทราทิพย์ (6) น.ส. อัยย์ริณ ตั้งพูลเจริญ (7) นางสาลิกา ตั้งพูลเจริญ โดยเรียกให้ชำระค่าปรับ ทางแพ่งรวมกว่า 120 ล้านบาท และสั่งห้ามนายปรเมษฐ์เป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ และบริษัทจดทะเบียน 3 ปีด้วย
บี้ทีวีดิจิทัลจ่ายดอกใน30วัน
กสทช.เคาะ 20 ช่องทีวีดิจิทัล พักชำระหนี้ 3 ปี ยื่นเงื่อนไขส่งดอกเบี้ยภายใน 30 วัน
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า ได้อนุญาตให้ผู้ประกอบการทั้ง 20 ช่อง สามารถพักชำระหนี้ได้ตามกรอบระยะเวลา 3 ปี ภายใต้เงื่อนไขต้องชำระอัตราดอกเบี้ย ตามอัตราของธนาคารแห่งประเทศไทย สำหรับการพักหนี้ในปีที่ 1 ภายใน 30 วัน จึงจะถือว่าการพักชำระหนี้มีผลสมบูรณ์ โดยนับจากวันที่ได้รับหนังสือของ กสทช.
กล่อมทูตเชื่อมั่นอีอีซี แจงเลือกตั้งปี'62ไม่กระทบ วอนประสานเอกชนต่างชาติดึงลงทุน
รัฐแจงทูต 55 ประเทศ ประสานเอกชนสนับสนุนอีอีซี รับแผนโรดโชว์ดึงลงทุนปลายเดือน มิ.ย.
นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ได้ให้ข้อมูลด้านโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) แก่เอกอัครราชทูตต่างประเทศประจำประเทศไทยและผู้แทนประมาณ 55 ประเทศ เพื่อเดินหน้าชักจูงการลงทุนในต่างประเทศ (โรดโชว์) อย่างเป็นทางการ ภายหลังจาก พ.ร.บ.อีอีซี มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยได้แจ้งกับคณะทูต ซึ่งเป็นเอกอัครราชทูต 15 ราย และเป็นตัวแทน 40 ราย ให้ช่วยประสานกับภาคเอกชนในประเทศนั้นๆ เพื่อเชิญชวนผู้สนใจเข้ามาลงทุนในอีอีซี
'วีเวิร์ก'บุกไทยเล็งเปิดธุรกิจออฟฟิศแชริ่ง
บริษัทออฟฟิศแชริ่งสหรัฐเตรียมบุกตลาดไทย หวังจับดีมานด์ โคเวิร์กกิ้งสเปซโตแรงในอาเซียน
นายทูโรชาส ที ฟูอาด กรรมการผู้จัดการฝ่ายเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของวีเวิร์ก บริษัทออฟฟิศ แชริ่งจากสหรัฐ เปิดเผยกับซีเอ็นบีซีว่าบริษัทกำลังเตรียมพิจารณาเปิดธุรกิจในกรุงเทพมหานครของไทย แต่ไม่ได้เปิดเผยช่วงเวลาที่แน่นอน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการขยายกิจการมายังอาเซียน หลังเพิ่งเปิดสาขาแรกในภูมิภาคที่สิงคโปร์เมื่อเดือน ธ.ค. 2560
บินไทยร่วงจัดชั้นอันดับโลก
แอร์เฮลป์จัดอันดับสายการบิน-สนามบินโลกเอเชียยังแกร่ง สหรัฐไม่ติดท็อป 20
เว็บไซต์แอร์เฮลป์เปิดเผยผลการจัดอันดับสายการบินและสนามบินทั่วโลก ประจำปี 2018 โดยในส่วนของไทยนั้น การบินไทยร่วงลง 5 อันดับมาอยู่ที่ 62 จากทั้งหมด 72 สายการบินทั่วโลก หรือมีคะแนนลดลงจาก 6.9 มาอยู่ที่ 6.36 คะแนน โดยมีคะแนนลดลงมากที่สุดในด้านการแก้ปัญหาจาก 6.6 เหลือเพียง 4.2 ในปีนี้ ส่วนการให้บริการดีเท่าเดิมที่ 8 และการตรงต่อเวลาดีขึ้นเล็กน้อยที่ 6.9 จากเดิม 6.1
บัญชีเดียวกู้เงินใช้1ม.ค.62 ธปท.-คลังประสานเสียงไม่เลื่อน ให้เวลาปรับตัว3ปี แบงก์จูงใจสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ
ธปท.ยันใช้มาตรการเอสเอ็มอี บัญชีเดียว ยื่นขอสินเชื่อจากธนาคารตั้งแต่ 1 ม.ค. 2562 แค่ผ่อนผันให้รายที่ไม่พร้อมปรับตัวภายใน 3 ปี
นายสมบูรณ์ จิตเป็นธม ผู้ช่วยผู้ว่าการสายนโยบายสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า มาตรการจัดทำบัญชีเดียวสำหรับการใช้ยื่นเสียภาษีและใช้ประกอบการขอสินเชื่อของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ยังมีผลบังคับใช้ตามกำหนดเดิมตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2562 ทั้งนี้เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน กรณีที่ว่า ธปท.จะผ่อนปรนให้เอสเอ็มอีที่ยังไม่พร้อม เลื่อนการใช้มาตรการบัญชีเดียวออกไปเป็นเวลา 3 ปี หรือจนถึงปี 2564
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
แก้กฎหมาย รับจ่ายภาษี สกุลเงินนอก
สรรพากรระดมสมองแก้กฎหมาย เปิดให้เงินต่างประเทศเสียภาษีมาตรฐานสากลพร้อมลดต้นทุน คาดว่าบังคับใช้ 1 ม.ค. 2562
แหล่งข่าวจากกรมสรรพากร เปิดเผยว่า กรมได้เปิดรับฟังความเห็นร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร เพื่อให้บริษัทและห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลสามารถใช้สกุลเงินต่างประเทศในการคำนวณภาษีเงินได้นิติบุคคล เป็นการลดต้นทุนของผู้ประกอบการและจูงใจให้มีการจัดตั้งสำนักงานใหญ่ข้ามประเทศและบริษัทการค้าระหว่างประเทศในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น
ธสน.ปรับเป้าส่งออกไทยโตกระฉูด9%
ส่งออกไทยเริ่มฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจการค้าโลก พร้อมจับตาความเสี่ยงค่าเงินผันผวน สงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน
นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการ ผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) หรือเอ็กซิมแบงก์ เปิดเผยว่า ธสน.ปรับเพิ่มคาดการณ์การเติบโตของการส่งออกไทยปี 2561 จากเดิมคาดการณ์ไว้ที่ 5-8% เป็น 7-9% เนื่องจากการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกดีขึ้น โดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) คาดว่าเศรษฐกิจโลกจะขยายตัว 3.9% สูงสุดในรอบ 7 ปี พร้อมทั้งปรับเพิ่มคาดการณ์มูลค่าการค้าโลกจากเดิมที่ขยายตัว 4.6% เป็น 5.1%
คลังเมินขึ้นภาษียาเส้น
กรมสรรพสามิตยืนยันไม่ขึ้นภาษียาเส้น หวั่นกระทบเกษตรกรรายย่อย
แหล่งข่าวจากกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังยังไม่มีนโยบายให้กรมสรรพสามิตปรับขึ้นอัตราภาษีสรรพสามิตยาเส้นตามข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการบุหรี่นำเข้าต่างประเทศ เนื่องจากจะกระทบกับเกษตรกรรายเล็กรายน้อยที่เข้ามาอยู่ในระบบ จากเดิมที่อยู่นอกระบบภาษี
ไทยพาณิชย์จัดเต็ม เอสเอ็มอีโอนเงินฟรี
ไทยพาณิชย์ตอบโจทย์เอสเอ็มอี 4.0 ตั้งกลุ่มโอนเงินสูงสุด 100 บัญชีปลายทาง วงเงินโอนข้ามธนาคาร 2 ล้าน/วัน ฟรี!
นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดลูกค้า เอสเอ็มอี ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ของแอพพลิเคชั่น SCB EASY เพื่อให้บริการกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี 4.0 โดยสามารถใช้บริการตั้งค่าโอนเงินเป็น กลุ่มสูงสุด 100 บัญชีปลายทาง/วัน โดยกำหนด 10 บัญชีปลายทาง/กลุ่ม สามารถสร้างได้สูงสุด 10 กลุ่ม วงเงินโอนข้ามธนาคารรวมสูงสุดถึง 2 ล้านบาท/วัน อีกทั้งยังสามารถตั้งเวลาการโอนได้ล่วงหน้า และโอนไปยังบัญชีต่างธนาคาร ฟรีไม่มีค่าธรรมเนียม ซึ่งช่วยลดขั้นตอนและความยุ่งยากในการโอนเงินให้กับพนักงานและคู่ค้า และยังลดค่าใช้จ่ายในการโอนเงินอีกด้วย โดยปัจจุบันมีลูกค้าเอสเอ็มอีกว่า 2 ล้านราย
แบงก์ชี้จ้างงานฟื้นตามศก. แรงงานต่างด้าวแห่ทำงานในไทยเดือนม.ค.เพิ่ม46.2% สูงสุดในรอบ10ปี
แบงก์เผยแรงงานต่างด้าวแห่ทำงานในไทยเดือน ม.ค. 2561 เพิ่มขึ้น 46.2% สูงสุดในรอบ 10 ปี สะท้อนภาพเศรษฐกิจฟื้นตัว
รายงานข่าวจากฝ่ายวิจัย ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า จากการติดตามสถานการณ์แรงงานต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตทำงานในไทยพบว่า มีการจ้างงานเพิ่มขึ้นมาก โดยในเดือน ม.ค. 2561 มีอัตราการจ้างงาน 2.1 ล้านคน เพิ่มขึ้น 46.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และสูงสุดนับตั้งแต่เดือน ม.ค. 2551 เป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 8
'คลัง'ไฟเขียว เปิดขายบอนด์ เพิ่มอีก3พันล.
การจำหน่ายพันธบัตร ออมทรัพย์ของกระทรวงการคลังในปีงบประมาณ 2561 ครั้งที่ 2 เพิ่มเติม
นายภูมิศักดิ์ อรัญญาเกษมสุข ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ เปิดเผยว่า นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง ได้เห็นชอบให้จัดสรรวงเงินจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ของกระทรวงการคลังในปีงบประมาณ 2561 เพิ่มเติมอีก 3,000 ล้านบาท ตามรุ่นอายุและอัตราดอกเบี้ยเดิมคือ เป็นพันธบัตรแบบไร้ ใบตราสาร (Scripless) รุ่นอายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.15% และรุ่นอายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3% จำหน่ายตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 10 ก.ย. 2561
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
แสนสิริบุกตลาดบ้านหรู ดูดกำลังซื้อเศรษฐีย่านพัฒนาการ ขายราคาแพงสุด240ล้าน
แสนสิริเปิดศึกบ้านหรูโซนกรุงเทพฯ ตะวันออก ปลุกแบรนด์บ้านแสนสิริ แพงสุดที่เคยพัฒนามา
นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวบ้านหรูแบรนด์ "บ้านแสนสิริ" อีกครั้ง หลังจากไม่ได้พัฒนาโครงการรูปแบบกล่าวมานานกว่า 11 ปี จากก่อนหน้าเคยเปิดตัวบ้านแสนสิริ สุขุมวิท 67 จำนวน 96 ยูนิต บนที่ดิน 38 ไร่ โดยจะเปิดตัวโครงการบ้านแสนสิริ พัฒนาการ วันที่ 21 มิ.ย.นี้ บ้านเดี่ยวราคา 65-240 ล้านบาท บนที่ดิน 30 ไร่ ซึ่งอยู่บนที่ดินขนาดเริ่มต้นไม่ต่ำกว่า 100 ตารางวา (ตร.ว.) เบื้องต้นมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 30 ยูนิต ถือว่าเป็นบ้านราคาแพงที่สุดตั้งแต่เคยพัฒนาโครงการแนวราบมา
รัฐหนุนกล้องซีซีทีวี
ดิจิตอลคอม ชี้ตลาดกล้องซีซีทีวีโตเลข 2 หลักต่อเนื่อง ได้แรงหนุนรัฐผลักดันสมาร์ทซิตี้
นายจิรศักดิ์ เหลืองอุไร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิตอลคอม เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมธุรกิจกล้องวงจรปิด (ซีซีทีวี) นั้น ยังคงเติบโตแบบตัวเลข 2 หลัก เฉพาะตัวกล้องและซอฟต์แวร์มีมูลค่าตลาดประมาณ 6,000 ล้านบาท
รถ'อีวี'ทยอยหั่นราคา แนะเพิ่มแผนจูงใจผู้ใช้
บีเอ็นอีเอฟ ชี้เทรนด์แบตเตอรี่ ราคารถอีวีปรับลด ดันยอดทั่วโลกแตะ 30 ล้านคัน ปี 2573 แนะไทยเพิ่มสิทธิประโยชน์กระตุ้นผู้ใช้
นายโคลิน แมคเคอร์ราเชอร์ หัวหน้าทีมนักวิเคราะห์การเดินทางขนส่งที่ ล้ำหน้า บลูมเบิร์ก นิว เอเนอร์จี้ ไฟแนนซ์ (บีเอ็นอีเอฟ) เปิดเผยว่า แนวโน้มราคาแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ที่ปรับตัวลงต่อเนื่อง จากปริมาณการผลิตที่เพิ่มขึ้น โดยมีฐานผลิตที่สำคัญในเอเชียจะเป็นปัจจัยสำคัญทำให้ราคารถอีวีลงไปเท่าราคารถเครื่องยนต์สันดาปภายในปี 2567 และทำให้ความต้องการใช้รถอีวีเพิ่ม โดยจีนจะเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงมีส่วนแบ่งกว่า 50% ปี 2568
บอลโลกดันทีวีพุ่ง30% คาดพลิกยอดขายทั้งปีโตจากปีก่อนติดลบ2.8%จอใหญ่ขายดีสุด
เพาเวอร์บายเผยอานิสงส์บอลโลกกระตุ้นยอดขายทีวีฟื้น เห็นได้จาก 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ยอดขายทีวีเพิ่มขึ้น 10-15% ระบุทีวีจอใหญ่เติบโตมากสุด
นายธีรินทร์ คูสมิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เพาเวอร์บาย เปิดเผยว่า ภาพรวมยอดขายทีวีในปีนี้คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 3% เนื่องจากสถานการณ์ของยอดขายทีวีเริ่มปรับตัวดีขึ้น เห็นได้จากยอดขายทีวีในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 2.8% เนื่องจากปีนี้จะมีการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018
ทีทีเอเร่งขยายธุรกิจเดินเรือ
ทีทีเอสบช่องเศรษฐกิจโลกขยายตัว จีนหันมานำเข้าถ่านหินเพิ่ม หนุนธุรกิจขนส่งทางเรือเติบโต ประกาศซื้อเรือ 2 ลำต่อยอดรายได้
นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการ ผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ หรือ TTA เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับธุรกิจขนส่งสินค้าทางเรือ และธุรกิจให้บริการนอกชายฝั่งเป็นหลัก เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีการขยายตัวค่อนข้างสูง โดยเฉพาะธุรกิจขนส่งสินค้าทางเรือ
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
บจ.พาเหรดขึ้นรายได้ รับเศรษฐกิจเติบโต อีอีซีหนุนเอกชนลงทุน BMจ่อออกวอร์แรนต์
บจ.ดาหน้าปรับขึ้น เป้าหมายรายได้ปีนี้หลังกิจกรรมทางเศรษฐกิจเติบโตดี การลงทุนในอีอีซีหนุน
นายบัญชัย ครุจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหไทย เทอร์ มินอล (PORT) เปิดเผยว่า หลังปิดงวดไตรมาส 2 ปี 2561 จะปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้ จากเดิมเติบโตมากกว่า 10% หลังไตรมาสแรก รายได้โตเกินเป้าหมายแล้วจากปริมาณการนำเข้าและส่งออกเติบโตอย่างต่อเนื่องตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก และการลงทุนด้านอุตสาหกรรมของภาครัฐในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ภาคเอกชนลงทุนพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่งผลทั้ง 4 ธุรกิจ เช่น บริการท่าเทียบเรือและขนถ่ายตู้สินค้า บริการซ่อมบำรุงตู้สินค้า บริการขนส่งตู้สินค้าทางบกและทางน้ำ บริการคลังสินค้าเติบโตดี
JASปันผล 30สตางค์ 'พิชญ์'อู้ฟู่
"พิชญ์" ฟาดเงินปันผลหุ้น JAS ไตรมาสเดียวกว่า 1,200 ล้าน หลังบอร์ดเคาะจ่ายจากกำไรสะสม 0.30 บาท/หุ้น บล.ไทยพาณิชย์รับ 110 ล้าน
นายพิชญ์ โพธารามิก ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) เปิดเผยว่า ที่ประชุม
สั่งIFECประชุม ให้ผู้ถือหุ้นเลือกกรรมการ ขัดขืนเป็นความผิด
ก.ล.ต.สั่งกรรมการ IFEC จัดประชุมผู้ถือหุ้นทันที หลังกรมพัฒนาธุรกิจการค้ายืนยัน IFEC มีกรรมการเพียง 3 ราย
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้กรรมการบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) 3 ราย ได้แก่ 1.นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ 2.นายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ และ 3.พล.ตรีบุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ เร่งจัดประชุมผู้ถือหุ้นตามขั้นตอนและวิธีการตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2561 ภายหลังกระทรวงพาณิชย์ยืนยันกรรมการทั้งหมดเพียง 3 รายดังกล่าว
เตือนพอร์ต'เสี่ยงต่ำ'ฟิลลิปชี้เงินเฟ้อมาแล้ว ลงทุนมิ.ย.รีทไทย-สิงคโปร์ติดปลายนวม
ที่ปรึกษาบริหารเงินลงทุน ชี้หุ้นเอเชียแปซิฟิกน่าสน ส่วนกองรีท มาแรง เหตุเงินเฟ้อในประเทศเร่งตัว แนะมีติดพอร์ตไว้
นายสานุพงศ์ สุทัศน์ธรรมกุล ผู้อำนวยการฝ่ายที่ปรึกษาบริหารเงินลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ขณะนี้ราคาหุ้นในหลายตลาดมีมูลค่าที่ลดลงจากปัจจัยด้านสงครามทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ ปัญหาการเมืองอิตาลี นอกจากนี้สถานการณ์ระหว่างจีนและสหรัฐต้องจับตา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น