วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 08 มิ.ย. 2561

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ส่งออกอาหารไทยพุ่ง มั่นใจปี61ทะลุ1ล้านล้านบาท/ข้าว-ไก่-ปลาทูน่ากระป๋องเด่น
นายยงวุฒิ เสาวพฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยและสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยถึงสถานการณ์การส่งออกอาหารไทยปี2561 ว่า การส่งออกสินค้าอาหารของไทยช่วง 4 เดือนแรกปี 2561 ขยายตัวสูงขึ้นมากในรูปดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วนในรูปเงินบาทขยายตัวต่ำมีปริมาณ 10.9 ล้านตัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 1.9 มีมูลค่า 318,577 ล้านบาท หรือ10,103 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 1.5 และร้อยละ 13.2 ในรูปเงินบาทและในรูปดอลลาร์สหรัฐฯตามลำดับ
'กลุ่มทรู'แจง'ตลท.'ไม่ประมูล1800 MHzยันศักยภาพแข็งแกร่ง
รายงานข่าวแจ้งว่า บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ส่งเอกสารแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการไม่เข้าร่วมประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ สำหรับกิจการโทรคมนาคม ย่าน 1800 MHz โดยระบุว่าคณะผู้บริหารได้พิจารณาแล้วมีความเห็นว่าบริษัทไม่ควรเข้าร่วมการประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 1800 MHz ที่จะจัดโดยคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ในเดือนส.ค.นี้
ตลาดเคหะประชารัฐกระตุ้นศก.
นายธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ(กคช.)เปิดเผยว่า โครงการตลาดเคหะประชารัฐของการเคหะแห่งชาติ ดำเนินนโยบายภายใต้โครงการตลาดประชารัฐของกระทรวงมหาดไทย สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการสร้างโอกาส สร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้กับประชาชนและภาคีเครือข่าย พร้อมการพัฒนาเชิงบูรณาการ โดยใช้ทรัพยากรร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ ผ่านมิติของคน ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากไทยแลนด์ 4.0 มุ่งสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
'FTE'รุกเปิดสาขาระยอง ขยายฐานลูกค้ารับอีอีซี
นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่งจำกัด(มหาชน) (FTE) ผู้นำธุรกิจนำเข้าและจำหน่าย บริการออกแบบ รับเหมาติดตั้ง ซ่อมแซม ตรวจสอบอุปกรณ์-ระบบดับเพลิงครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดให้บริการสาขาระยองภายในเดือน มิ.ย.นี้ โดยมีแผนขยายฐานการเข้ารับงานติดตั้งระบบดับเพลิงโรงงานในนิคมอุตสาหกรรม ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตั้งอุปกรณ์สำนักงาน และเริ่มเจรจากับโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมเพิ่ม คาดว่าจะสามารถรับงานและรับรู้รายได้ทันทีเนื่องจากในช่วงก่อนหน้านี้ได้มีการเริ่มนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการกับลูกค้าบางส่วนแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น