วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 08 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
'ภากร'ลั่น5ปีดันเงินหุ้นไทยเท่าสิงคโปร์ ชู4กลยุทธ์เพิ่มดัชนีโตขั้นตา10% มั่นใจครึ่งปีหลังตลาดยังแข็งแกร่ง 
ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์คนใหม่ชู 4 กลยุทธ์ดันดัชนีหุ้นไทยโตขั้นต่ำ 10% ต่อปี ตั้งเป้า 5 ปี เพิ่มมาร์เก็ตแค็ปเท่าตลาดหุ้นสิงคโปร์ มองหุ้นไทยครึ่งปีหลังยังแกร่ง
ยกชั้นเอสเอ็มอีเชื่อมยุ่นทะลุเป้า กสอ.จ่อขยายฮ่องกง-ซีแอลเอ็มวี 
นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการยกระดับเอสเอ็มอีสู่สากล ในโครงการดิจิทัล แวลู เชน ผ่านเว็บไซต์ "T-GoodTech" หรือไทย กู๊ด เทคโนโลยี เชื่อมระบบฐานข้อมูลจับคู่ธุรกิจกับ J-GoodTech ของญี่ปุ่น ว่า ปัจจุบันมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยเป็นสมาชิกแล้วรวมกว่า 2,400 ราย ทำให้เกิดการเชื่อมโยงธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไม่น้อยกว่า 80 ราย ล่าสุดทาง กสอ.อยู่ระหว่างทบทวนเป้าหมายปีนี้น่าจะมีเอสเอ็มอีเข้าเป็นสมาชิกเพิ่มเป็น 5,000 ราย จากเดิมที่คาดว่าอยู่ที่ 2,600 ราย นอกจากนี้ ยังร่วมกับญี่ปุ่นดำเนินโครงการเชื่อมโยงอุตสาหกรรมนำร่องกิจกรรม "จรวด 3 ขั้นผลักดันเอสเอ็มอีสู่ 4.0" เพื่อความเข้มแข็งให้กับเอสเอ็มอีก้าวสู่การเป็นเอสเอ็มอี 4.0 หรือสมาร์ท เอสเอ็มอี
'ทีจี-โรลส์รอยซ์'ร่วมพัฒนาศูนย์ซ่อม ทุ่มพันล.คาดช่วยดันรายได้เพิ่ม7-8พันล. อนาคตเล็งขยายต่อที่สนามบินอู่ตะเภา 
นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ลงนามความร่วมมือสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์ซ่อมเครื่องยนต์โรลส์รอยซ์ของการบินไทย ระยะเวลา 10 ปี กับบริษัท โรลส์รอยซ์ เพื่อพัฒนาโรงซ่อมบำรุงเครื่องยนต์อากาศยานของการบินไทย ที่ท่าอากาศยานดอนเมืองให้สามารถซ่อมเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่สายการบินส่วนใหญ่นิยมใช้กันมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะเครื่องยนต์โรลส์รอยซ์ TRENT 700 และ TRENT 1000 ที่จะตอบสนองความต้องการของตลาดในภูมิภาค ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการเพิ่มการใช้ประโยชน์โรงซ่อมให้มีความคุ้มค่ามากขึ้น สามารถรองรับการขยายฝูงบินของเครื่องบินที่ใช้เครื่องยนต์โรลส์รอยซ์ได้เพิ่มมากขึ้น ภายใต้ Roll-Royce service network รวมทั้งส่งเสริมและพัฒนาความสามารถทางธุรกิจร่วมกัน สามารถเพิ่มรายได้จากลูกค้าภายนอกประเทศ สร้างผลตอบแทน และเป็นประโยชน์สูงสุดแก่บริษัท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น