วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 07 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ข้าวเกษตรกรฮอตขายได้325ล้าน หลังพาณิชย์นำขายงานTHAIFEX 
"พาณิชย์" ช่วยเกษตรกร โรงสี ผู้ประกอบการ รายย่อยขายข้าวได้ 8,700 ตัน มูลค่ากว่า 325 ล้านบาท หลังนำเข้าร่วมงานแสดงสินค้า THAIFEX 2018 ส่วน ข้าว กข 43 ที่ได้นำเปิดตัว ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม มั่นใจมีคำสั่งซื้อเข้ามาแน่
กรมพัฒน์ฯจับมือ MOC Biz Club ช่วยรายย่อยจังหวัดละ100รายทำธุรกิจ 
กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจับมือ MOC Biz Club ลุยช่วยผู้ประกอบการรายย่อยค้าขายและทำธุรกิจ ตั้งเป้านำร่องจังหวัดละ 100 ราย ด้านการเชื่อมโยงเครือข่ายในการ ทำธุรกิจ 5 เดือน ทำได้แล้ว 2,000 ล้าน ตั้งเป้าปีนี้ไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้าน ระบุเตรียมจัดงานเชื่อมโยงการค้า 5 ครั้งในส่วนกลางและภูมิภาค คาดเงินสะพัด 500 ล้าน
PTTGC เดินหน้าตั้งรง.PLAในไทย ยันลงทุนเองหากเนเชอร์เวิร์คสเมิน 
พีทีที โกลบอลเคมิคอล ลั่นผุดโรงงาน ผลิตพลาสติกชีวภาพชนิด PLA ในไทยแน่ แม้เนเชอร์เวิร์คสเมินลงทุนก็ตาม ชี้ไทยมีแหล่งวัตถุดิบและตลาด คาดชัดเจนปีหน้า แย้มเจรจาขายพลาสติกชีวภาพให้แบรนด์ระดับโลกทั้งอาหาร และกาแฟ กระตุ้นการใช้พลาสติกย่อยสลาย
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"NFC" พ้นเหตุถูกเพิกถอนพร้อมกลับเข้าเทรด 15 มิ.ย.นี้ 
ตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติบมจ.เอ็นเอฟซี พ้นเหตุอาจถูกเพิกถอน หลังปรับปรุงฐานะการดำเนินงานเรียบร้อย พร้อมปลดเครื่องหมาย SP ให้กลับมาซื้อขายได้ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.61 โดยไม่กำหนดฟลอร์-ซิลลิ่ง จากราคา 1.36 บาท
บสย.ค้ำ6แบงก์ปล่อยกู้ SMEs 1.35 หมื่นล. 
บสย. และ 6 ธนาคารพันธมิตร หนุน SMEs รายย่อย 1.4 แสนรายเข้าถึงสินเชื่อ ปิดโครงการค้ำประกันสินเชื่อ หลังค้ำฯวงเงินเต็มจำนวน 13,500 ล้านบาท เร่งเสนอโครงการใหม่ให้คลังพิจารณา
กยศ.เล็งฟ้องเบี้ยวหนี้อีก 1.2 แสนราย นำร่องหักเงินเดือนขรก.เดือนก.ค.นี้ 
กยศ.เผยปีนี้เตรียมฟ้องร้องผู้ผิดนัดชำระหนี้อีก 1.2 แสนรายในปีนี้ เตรียมนำร่องเริ่มหักบัญชีเงินเดือนชำระหนี้ตั้งแต่ ก.ค.นี้นำร่องกรมบัญชีกลาง และทุกกระทรวง ต.ค.นี้ ขณะที่ภาคเอกชนประเดิมด้วย CP ปลายปีนี้ พร้อมจับมือกรุงไทยเพิ่มช่องทางชำระหนี้ผ่าน QR Code
NPP เผยกองทุนเอเชียอัลฟาฯจ่ายค่าหุ้น เดินหน้านำเงิน 8.7 ล้านดอลล์ขยายธุรกิจ 
เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) ปลื้ม Asia Alpha Equity Fund1 ชำระค่าเพิ่มทุน 8.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ผู้บริหารเผยเสริมสภาพคล่องทางการเงิน เร่งเครื่องเต็มสูบขยายธุรกิจเพิ่ม มั่นใจสร้างผลการดำเนินงานให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มประเทศเอเชียได้มากขึ้น พร้อมเดินหน้า เจาะตลาดขยายสาขา A&W ที่ MRT ดีเดย์ ก.ค.นี้
กสิกรฯคงเป้าสินเชื่อSMEsโต4-6% แนวโน้มเศรษฐกิจฟื้น-NPLทรงตัว 
นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า สินเชื่อเอสเอ็มอีของธนาคารในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา เติบโตได้ยังไม่ถึง 1% เนื่องจากมีผู้ประกอบการคืนหนี้มากกว่าส่วนที่ปล่อยใหม่ แต่อย่างไรก็ตาม แนวโน้มที่ดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังจากภาวะเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ดังจะเห็นได้จากในครึ่งปีแรกที่เติบโตได้ 4.8% รวมถึงการลงทุนภาครัฐ และราคาสินค้าเกษตรที่ดีขึ้น จะส่งผลมาถึงการบริโภคให้ฟื้นตัวขึ้นเนื่องจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีส่วนใหญ่จะอยู่ในธุรกิจค้าปลีก โดยธนาคารยังคงเป้าหมายการเติบโตสินเชื่อเอสเอ็มอีปีนี้ที่ระดับ 4-6% หรือคิดเป็นเม็ดเงินปล่อยใหม่ 28,000 ล้านบาท จากยอดคงค้างสินเชื่อเอสเอ็มอีปัจจุบันที่ 700,00 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 38% ของสินเชื่อรวมธนาคาร และมีจำนวนลูกค้าเอสเอ็มอีกว่า 2 แสนราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น