วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 07 มิ.ย. 2561

 สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ยืดกฎบัญชีเดียว3ปี แบงก์ชาติผ่อนผันให้กลุ่มเอสเอ็มอีปรับตัว ธนาคารหวั่นยอดขยายสินเชื่อชะลอ
ธปท.ผ่อนผันการใช้มาตรฐานบัญชีเดียวให้รายย่อยปรับตัวถึงปี 2564 จูงใจสิทธิประโยชน์ด้านภาษีดึงเข้าสู่ระบบ
นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้มีมาตรการผ่อนผันให้ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) เลื่อนการบังคับใช้บัญชีเดียวในการยื่นประกอบการพิจารณาสินเชื่อจากสถาบันการเงินที่จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ม.ค. 2562 ออกไปก่อน
ไมเนอร์ทุ่ม8.5หมื่นล. ซื้อ382โรงแรมยุโรป
ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ทุ่ม 8.5 หมื่นล้าน ซื้อหุ้นกลุ่มโรงแรมเอ็นเอช ได้ 382 แห่ง 30 ประเทศในยุโรป
นายเอ็มมานูเอล จู๊ด ดิลิปรัจ ราชากาเรีย กรรมการบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้เอ็มเอชจี คอนเทียนทัล โฮลดิ้ง (สิงคโปร์) บริษัทย่อยของ MINT ซื้อหุ้นในกลุ่มบริษัทโรงแรมเอ็นเอช เอสเอ. บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์มาดริด สเปน เจ้าของโรงแรม 382 แห่ง ใน 30 ประเทศแถบยุโรป โดยจะต้องทำคำเสนอซื้อหุ้นตามกฎของสเปน เพื่อเข้าซื้อกิจการทั้งหมด 85,564 ล้านบาท
สมคิดย้ำ4ปีศก.ไทยแข็งแกร่ง
รองนายกฯ ฝากรัฐบาล ชุดใหม่ที่จะเข้ามาสานต่อนโยบาย สนับสนุนเอสเอ็มอีและสร้างสตาร์ทอัพ ถือเป็นเครื่องยนต์ปั๊มเศรษฐกิจ
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เศรษฐกิจไทยดีขึ้นอย่างต่อเนื่องเห็นได้จากหลังประเทศเกิดรัฐประหารซึ่งจากเศรษฐกิจที่เติบโตเพียง 1% ได้ขยายตัวต่อเนื่อง โดยไตรมาสล่าสุดจีดีพีโตถึง 4.8% และภาคเกษตรเติบโต 6.5% ขณะที่รัฐบาลได้ดำเนินโครงการ 64 โครงการ ใช้เงินลงทุน 7 แสนล้านบาท โดยเม็ดเงินได้ลงสู่ธุรกิจเอสเอ็มอีแล้วถึง 4 แสนล้านบาท
ลุยปฏิรูปประเทศ ดีเดย์6เรื่องเร่งด่วน หวังเงินไทยนิยมฟื้นฐานราก
รัฐบาลเดินหน้านำแผนยุทธศาสตร์ และปฏิรูปประเทศ 11 ด้านลงสู่การปฏิบัติ เชื่อเศรษฐกิจฐานรากทยอยฟื้น
นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลได้จัดงาน Future Thailand ร่วมขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของกิจกรรมที่จะนำแผนปฏิรูปประเทศ 11 ด้าน ซึ่งจะเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชนมากที่สุด โดยมีกิจกรรมกับประชาชนกลุ่มต่างๆ ตลอดทั้งปี
เร่งฟ้องติดตามหนี้1.2แสนราย
กยศ.เร่งประชาสัมพันธ์ชำระหนี้ หนีไม่พ้นยื่นฟ้องศาล เปิดทางให้มาประนอมหนี้ ผ่อนยาว 9 ปี
นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 ก.ค. 2561 มีผู้กู้ยืมที่ครบกำหนด
ลุ้นเปิดรูฟท็อปเสรีรอบใหม่
พลังงานเตรียมเปิดรับซื้อไฟฟ้าโซลาร์รูฟท็อปรอบใหม่ ขอศึกษากรอบเงื่อนไข พร้อมเร่งสรุปแผนพลังงานทดแทนภายในสิ้นปีนี้
นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยในงาน Asian Sustainable Energy Week 2018 ว่า ภายในปี 2561 กระทรวงจะกำหนดรายละเอียดการรับซื้อไฟฟ้าจากโครงการโซลาร์เซลล์แสงอาทิตย์ติดตั้งบนหลังคา หรือโซลาร์รูฟท็อป ที่อาจจะมีการเปิดรับซื้อไฟฟ้ารอบใหม่ หรืออาจจะมีการรับซื้อไฟฟ้าเข้าระบบหรือไม่ ต้องติดตามรายละเอียดอีกครั้ง
จีนจ้างยาสูบผลิตบุหรี่หรูขายดิวตี้ฟรี
การยาสูบรับจ้างจีนผลิตบุหรี่เกรดพรีเมียม ขายที่ร้านค้าปลอดภาษี เจาะตลาดนักท่องเที่ยวจีน ดีเดย์ 1 ต.ค.นี้
น.ส.ดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ ผู้ว่าการการยาสูบแห่งประเทศไทย (ยสท.) เปิดเผยว่า ยสท.ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) โครงการบุหรี่นักท่องเที่ยวจีน กับบริษัท ชานซี จินเย่ ซายน์ แอนด์ เอ็ดดูเคชั่น กรุ๊ป และบริษัท ยูนนาน รีเอสเซ่น โทแบคโค เทคโนโลยี กรุ๊ป ในการรับจ้างผลิตบุหรี่ ตามความร่วมมือระหว่างยาสูบของไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน ในการผลิตบุหรี่ระดับพรีเมียม ขายเฉพาะในร้านค้าปลอดอากรหรือ ดิวตี้ฟรีไทย เน้นนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาไทย ตั้งเป้าหมายเริ่มจำหน่าย 1 ต.ค. 2561 ซึ่งจะตรงกับวันชาติจีน
อสมทฟันสปริงนิวส์จอดำหลังเบี้ยวหนี้
อสมท เบรกสัญญาโครงข่ายฯ สปริงนิวส์ หลังเบี้ยวไม่ชำระหนี้ ด้านสปริงนิวส์แจงไม่ได้รับความเป็นธรรม
นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท เปิดเผยว่า ในฐานะที่บริษัทเป็นผู้ให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัลแก่ บริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น เจ้าของช่องสปริงนิวส์ ซึ่งได้ทำสัญญาร่วมกันตั้งแต่ปี 2557 ต่อมาสปริงนิวส์ได้ค้างชำระค่าเช่าใช้บริการโครงข่ายฯ ตั้งแต่กลางปี 2559 จนถึงปัจจุบัน รวมเป็นเงินกว่า 104 ล้านบาท และได้มีหนังสือทวงถามให้ชำระหนี้เป็นระยะ แต่สปริงนิวส์ก็ไม่ได้มาชำระแต่อย่างใด
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ธปท.ถกแบงก์เลื่อนIFRS9 เป็นห่วงลูกค้าเอสเอ็มอีได้รับผลกระทบ รอผลสรุปที่ประชุมกกบ.ชี้ขาด20มิ.ย.นี้
ธปท.-แบงก์ถกเครียดเลื่อนใช้ IFRS9 หวั่นกระทบเอสเอ็มอี แม้แบงก์จะพร้อม
นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า สมาคมธนาคารไทยได้เข้าให้ข้อมูลกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับการเลื่อนบังคับใช้มาตรฐานรายงานทางการเงินฉบับใหม่ (IFRS9) ถึงความจำเป็นในการเลื่อน และผลกระทบจากการใช้มาตรฐานบัญชี IFRS9 ต่อการปล่อยสินเชื่อ โดยเฉพาะลูกค้าที่เป็นธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) แม้ธนาคารส่วนใหญ่จะพร้อมปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ก็ตาม
บสย.จับมือพันธมิตร6แบงก์ลุยค้ำประกันสินเชื่อรายย่อย
บสย.ชงคลังขยายโครงการค้ำประกันรายย่อยระยะ 3 อัดวงเงิน 1.5 หมื่นล้าน
นายวิเชษฐ วรกุล รองผู้จัดการทั่วไป สายงานธุรกิจ บรรษัทประกัน สินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ บสย.ได้ทำหนังสือไปยัง 6 ธนาคารพันธมิตรที่ร่วมโครงการค้ำประกันสินเชื่อรายย่อย ระยะ 2 (Micro Entrepreneurs) วงเงิน 1.35 หมื่นล้านบาท เพื่อแจ้งปิดโครงการ เนื่องจาก บสย.ได้อนุมัติค้ำประกันสินเชื่อเต็มวงเงิน และอยู่ในระหว่างการดำเนินการโครงการใหม่ทันที
กรุงไทยเบรกไม่อยู่เอ็นพีแอลไหลต่อ
กรุงไทยคุยไตรมาส 2 สินเชื่อเด้ง มั่นใจทั้งปีโต 6-7% ด้านหนี้เสียยังปรับเพิ่มไม่หยุด
นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ของธนาคารในปีนี้มีแนวโน้มจะปรับเพิ่มขึ้นอีก หลังจากที่ไตรมาสแรกของปี 2561 เอ็นพีแอลอยู่ที่ 4.33% โดยสาเหตุที่ยังเพิ่มขึ้นมาจากลูกหนี้เก่าในกลุ่มเกษตรกร ทั้งโรงสี ลานมันสำปะหลัง ยังคงมีการทยอยผิดนัดชำระหนี้เพิ่ม ทำให้ธนาคารอาจต้องตัดสินใจตั้งสำรองเผื่อหนี้สงสัยจะสูญเพิ่มขึ้น แต่ยังมั่นใจว่าอัตรา เอ็นพีแอลต่อสินเชื่อรวมในปีนี้จะสามารถควบคุมไม่ให้เกิน 5% ได้
คลังดันแจ้งเกิดสตาร์ทอัพ
คลังเร่งผลิตสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ ยื่นเรื่องผ่านสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ 1,700 ราย
นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า การดำเนินการของคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจเริ่มต้นแห่งชาติ ล่าสุดเมื่อเดือน พ.ค. 2561 มีจำนวนวิสาหกิจเริ่มต้นหรือสตาร์ทอัพที่ลงทะเบียนกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ จำนวน 1,700 ราย เพิ่มขึ้นจากเดือนที่แล้วจำนวน 200 ราย
คปภ.เร่งเก็บข้อมูลเพิ่มคุณธรรมพนง.
คปภ.เตรียมระดม ความคิดพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ในองค์กร
นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวโครงการ คปภ. คุณธรรม เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริหารและพนักงาน มีคุณธรรมและความซื่อสัตย์สุจริตในการปฏิบัติงาน โดยจะทำการระดมความคิดเห็นต่อพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ ที่ต้องการจะลดพฤติกรรมที่พึงประสงค์ที่ต้องการให้เกิดขึ้นในสายงาน และรวบรวม วิเคราะห์ ก่อนนำมากำหนดคุณธรรมหลัก รวมถึงแนวทางปฏิบัติที่จะดำเนินการในระยะเวลา 1 ปี จากนั้นจะดำเนินการในส่วนภูมิภาคต่อไป
กสิกรใช้ดาต้าปล่อยกู้กระฉูด ลูกค้าเอสเอ็มอีตอบรับดีหลังธนาคารส่องข้อมูลก่อนให้วงเงินเพิ่มโดยไม่ต้องขอ
กสิกรไทยตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อใหม่ด้วยดาต้า 6-8 หมื่นล้าน เผยอัตราตอบรับวงเงินสินเชื่อพุ่ง 50% เพราะเสนอวงเงินให้ถูกเวลา
นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า กลยุทธ์การขยายสินเชื่อในปีนี้จะนำเทคโนโลยีการวิเคราะห์ฐานข้อมูล (ดาต้า อะนาไลติกส์) มาใช้ในการทำงานอย่างเต็มรูปแบบใน 2 กลุ่ม คือ กลุ่มลูกค้า ในห่วงโซ่การผลิต (แวลูเชน) และกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีทั่วไป ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อใหม่ด้วยดาต้า 6-8 หมื่นล้านบาทในปีนี้ คิดเป็น 30% ของสินเชื่อปล่อยใหม่รวม 2.4 แสนล้านบาท มากกว่าปีที่แล้วที่ปล่อยไป 4 หมื่นล้านบาท
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
รถอีวี3ปีราคาต่ำล้าน ชงรัฐหนุนผู้ซื้อสร้างตลาดเกิด แนะผลิตชิ้นส่วนยังมีเวลาปรับตัว
สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทยคาด 3-5 ปี ราคารถอีวีจะลดลงสวนรถใช้น้ำมันที่ปรับขึ้น ชี้ครบกำหนดขอ บีโอไอสิ้นปีนี้มี 5 รายยื่น
นายยศพงษ์ ลออนวล นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย เปิดเผยในงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2018 จัดโดย บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) ว่า การแข่งขันของราคารถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ภายใน 3-5 ปีจากนี้จะมีราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท เมื่อเทียบกับรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดกลาง (ซี-เซ็กเมนต์) เนื่องจากต้นทุนการพัฒนาเริ่มลดต่ำลง ประกอบกับหากได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลให้กับผู้ซื้อในการลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดา จะเกิดความต้องการขึ้นในตลาดได้ ซึ่งคาดว่ารัฐบาลจะประกาศมาตรการสนับสนุนเร็วๆ นี้
หัวเว่ยอัด2,600ล้าน หนุนเศรษฐกิจดิจิทัล
หัวเว่ยลงทุนผุดโครงการหัวเว่ย โอเพ่นแล็บ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดันสู่เศรษฐกิจดิจิทัล จับมือกระทรวงวิทย์ฯ สู่ไทยแลนด์ 4.0
นายโจ เคลลี่ รองประธานบริหาร ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ เปิดเผยว่า บริษัทลงทุนกว่า 2,600 ล้านบาท ภายใต้โครงการหัวเว่ย โอเพ่นแล็บ เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในระยะ 3 ปี ซึ่งที่ผ่านมา หัวเว่ยได้เปิดโอเพ่นแล็บ 7 แห่งทั่วโลก โดยที่ประเทศไทยเป็น 1 ใน 7 ซึ่งเปิดที่กรุงเทพฯ
พระราม4ทำเลซื้อลงทุน อนันดาเผยราคาที่ดินพุ่งปีละกว่า8% ดึงกลุ่มถือสินทรัพย์กินยาว
อนันดาชี้พระราม 4 โซน ที่อยู่อาศัยใหม่โตสอดรับย่าน 10 นวัตกรรม พร้อมเร่งโอนตามเป้า 3.8 หมื่นล้าน
นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า ถนนพระราม 4 ถือเป็นทำเลศักยภาพและมีแนวโน้มที่ตลาดที่อยู่อาศัยมีการเติบโตสูง เนื่องจากในพื้นที่มีโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ซึ่งมีการจัดพื้นที่สำหรับการพักอาศัยเฉลี่ยสูงถึง 15% อีกทั้งยังเป็นทำเลที่มีการเชื่อมโยงกับ 10 ย่านนวัตกรรมตามนโยบายของสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ
'บิวเทรี่ยม'ลุยร้านความงาม
บิวเทรี่ยมพร้อมสู้ศึกธุรกิจความงาม ประกาศลุยสาขาใหม่ปลายปีนี้อีก 2 สาขา จากเป้า 10 สาขาใน 5 ปี หวังโกย 1,000 ล้าน
นายจิรวุฒิ โรจน์รัตนวลี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บิวเทรี่ยม ผู้บริหารร้านความงามและสุขภาพภายใต้ชื่อ บิวเทรี่ยม เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจนับจากนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ร้านบิวเทรี่ยมมากขึ้น ภายหลังจากทดลองทำตลาดมาเป็นระยะเวลา 6 ปี เนื่องจากขณะนี้บริษัทมีจำนวนสาขาเปิดให้บริการแล้ว 5 สาขา ซึ่งมากพอที่จะออกมาทำการตลาดและสร้างแบรนด์ร้านบิวเทรี่ยมอย่างจริงจัง.
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ตลท.คุมระบบเทรดอยู่ ยันซื้อขายปกติไม่พบปั่นหุ้น ฟันด์คอนเนกช่วยลดต้นทุนบลจ.
ตลท.ยันยังไม่พบการปั่นหุ้นผ่านระบบเทรดอัตโนมัติ มั่นใจคุมได้ บลน.โรโบเวลธ์เปิดแอพพลิเคชั่นโอดินี่ ซื้อขายกองทุนรวมแบบโรโบแอดไวเซอร์
น.ส.รินใจ ชาครพิพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าสายงานตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันเชื่อว่าการซื้อขายหุ้นด้วยโปรแกรมระบบซื้อขายอัตโนมัติ (Algorithm Trade) ไม่ส่งผลให้การซื้อขายในตลาดทุนผิดปกติ และปกติหากใครจะพัฒนา Algorithm Trade มาใช้ในระบบการซื้อขายก็ต้อง มาขออนุญาตกับทาง ตลท.ก่อน ที่ผ่านมาก็ถือว่ามีการดูแลที่ดีพอ หากอันไหนมีความเสี่ยงเกินไปก็ยังไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งปัจจุบันสัดส่วนการซื้อขายจากระบบอัตโนมัติมีสัดส่วนที่น้อยมากเมื่อเทียบกับต่างประเทศที่มากถึง 60-70% ของมูลค่าซื้อขายเฉลี่ยต่อวัน
'NFC'คืนSET เทรด15มิ.ย.61โมเดลธุรกิจใหม่
NFC พร้อมคืนสังเวียนตลาดหุ้น 15 มิ.ย.นี้ "ณัฐภพ รัตนสุวรรณทวี" มั่นใจแกร่ง หลังปรับโมเดลสู่ธุรกิจค้าเคมีภัณฑ์ คลังสินค้า โลจิสติกส์ครบวงจร
นายณัฐภพ รัตนสุวรรณทวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นเอฟซี (NFC) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้อนุมัติให้บริษัทพ้นเหตุ อาจถูกเพิกถอน โดยปลดเครื่องหมาย SP และให้หลักทรัพย์ NFC เริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) กลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุตสาหกรรม หมวดปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. 2561 หลังบริษัทปฏิบัติตามข้อกำหนดของการพ้นเหตุเพิกถอนหลักทรัพย์ของตลาดหลักทรัพย์แล้ว
NPPยิ้มเงินเพิ่มทุนเข้าแล้ว
NPP ปลื้ม Asia Alpha Equity มาตามนัดชำระค่าหุ้นเพิ่มทุน 278 ล้านแล้ว เดินหน้าขยายเต็มสูบ
นายศุภจักร ไตรรัตโนภาส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) (NPP) เปิดเผยว่า กองทุนเอเชีย อัลฟ่า อิควิดตี้ ฟันด์ 1 (Asia Alpha Equity Fund 1) ประเทศสิงคโปร์ ได้ชำระเงินค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่บริษัทได้ขายแบบเฉพาะเจาะจง (พีพี) จำนวน 400 ล้านหุ้น เป็นเงิน 8.75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 278 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว ซึ่งบริษัทจะนำเงินที่ได้ไปขยายกิจการตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะการขยายธุรกิจอาหารในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสร้างผลการดำเนินงานให้เติบโตแข็งแกร่ง
ปรับแพ่งเบอร์ดMODERNอินไซด์
ก.ล.ต.ใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกับผู้กระทำผิด 2 ราย กรณีอาศัยข้อมูลภายในขายหุ้น MODERN
สำนักงานคณะกรรมการกำกับ หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งว่า ได้ดำเนินคดีด้วยมาตรการลงโทษทางแพ่งกับนายชัชชัย ธรรมารุ่งเรือง กรรมการบริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป (MODERN) กรณีใช้ข้อมูลภายในขายหุ้น MODERN โดยใช้บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ของ น.ส.เบญจมาศ ธรรมารุ่งเรือง บุตรสาว โดยเรียกให้ชำระค่าปรับทางแพ่งและส่งคืนผลประโยชน์กว่า 2.58 ล้านบาท
Sปี'62แตะ2หมื่นล้าน เร็วกว่าแผน1ปีรับผลจากซื้อโรงแรม4ประเทศ Aเปิดงบซื้อที่ดิน
สิงห์ เอสเตท มั่นใจ รายได้แตะ 2 หมื่นล้าน เร็วกว่าแผนเดิม เดินหน้าลุยโครงการสำนักงานให้เช่าศูนย์การค้า
นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท (S) เปิดเผยว่า บริษัทมีความมั่นใจว่าในปี 2562 บริษัทจะมีรายได้แตะ 2 หมื่นล้านบาท เร็วกว่าที่คาดไว้เดิมในปี 2563 เนื่องจากในปี 2562 บริษัทจะรับรู้รายได้จากโรงแรมใหม่ที่ทยอยซื้อเข้ามาแบบเต็มปี และมีการรับรู้รายได้จากโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัย ซึ่งปัจจุบันมียอดรอรับรู้รายได้ 1 หมื่น ล้านบาท ส่วนใหญ่รับรู้ในปี 2562 ในโครงการ The ESSE Asoke และ The ESSE at Singha Complex
INETตั้งกองIFFมูลค่า3พันล้าน
INET เล็งตั้งกองทุน IFF มูลค่า 3,000 ล้าน นำเงินคืนหนี้-ลงทุนธุรกิจในอนาคต ปีนี้หวังยอดขายโต 30%
นายวัลล์ชัย เวชชีวะดำรงค์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย (INET) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจัดตั้งกองทุนรวมโครงสร้าง พื้นฐาน (IFF) มูลค่า 3,000 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดช่วงครึ่งปีแรกของปี 2562 ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนเรื่องกฎหมายประเด็นการเช่าที่ดิน สำหรับเงินที่จะได้จากการขายกองทุน IFF จะนำมาชำระหนี้ 1,000 ล้านบาท ส่วนอีก 1,000 ล้านบาท จะใช้ลงทุนขยายธุรกิจในอนาคต
BBLAM ทิ้งหุ้น BAFS 'การบินกรุงเทพ' โดดถือหุ้นใหญ่ 9.5% โบรกฯให้เป้าราคา 42บาท
กองทุนบัวหลวง ล้างพอร์ตหุ้น BAFS เกลี้ยง 8.03% พร้อมขาย PF สัดส่วน 4.56%
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) บัวหลวง (BBLAM) แจ้งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ว่า วันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้ขายหุ้นบริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ (BAFS) ที่ถืออยู่ทั้งหมด 8.03%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น