วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 07 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
นายกนำทีมโรดโชว์ยุโรป หอบข้อมูลดึงนักลงทุนเข้าอีอีซี
นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ขณะนี้มีนักลงทุน 9 ราย จากต่างชาติแสดงความสนใจที่จะร่วมดำเนินการพัฒนาเมืองอัจฉริยะหรือ Smart City ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี)ที่รัฐบาลต้องการผลักดันให้เกิดขึ้นเนื่องจากเป็นโครงสร้างสำคัญพื้นฐานอย่างหนึ่งต่อการขับเคลื่อนอีอีซีเพราะจะก่อให้เกิดเมืองใหม่ที่รองรับทั้งภาคอุตสาหกรรมและความเป็นอยู่ของคนที่มีระบบอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยและดูแลสิ่งแวดล้อม
ยาสูบรุกขยายตลาด เจาะนักท่องเที่ยวจีน
การยาสูบแห่งประเทศไทย(ยสท.) ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) "โครงการบุหรี่นักท่องเที่ยวจีน" ระหว่างการยาสูบแห่งประเทศไทย กับ บริษัท Shaanxi Jinye Science Education Group Co., Ltd. (Jinye) และบริษัท Yunnan Reascend Tobacco Technology (Group) Co.,Ltd. (Reascend) เพื่อความร่วมมือในอุตสาหกรรมยาสูบของประเทศไทย และสาธารณรัฐประชาชนจีน เน้นเจาะตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาประเทศไทย
พริ้นซิเพิลฯอัดงบหมื่นล้าน ขยายโรงพยาบาลเครือข่ายเพิ่มรายได้
นายสาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด บริษัทย่อยในเครือบริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน เปิดเผยภายในงานแถลงวิสัยทัศน์การลงทุนประจำปี 2561 ว่าทางกลุ่มเตรียมงบประมาณกว่า 10,000 ล้านบาท ในการขยายโรงพยาบาลเครือข่ายเป็น 10 แห่ง ภายในปี 2562 และเพิ่มเป็น 20 แห่ง ภายในปี 2556 แบ่งเป็นการลงทุนในโรงพยาบาลขนาด 150 เตียง จำนวน 5 แห่ง มูลค่าการลงทุนแห่งละประมาณ 1,500 ล้านบาท และการลงทุนในโรงพยาบาลขนาด 59 เตียง จำนวน 15 แห่ง มูลค่าการลงทุนแห่งละประมาณ 300 ล้านบาท
บสย.จับมือ 6 แบงก์พันธมิตร อัดฉีดเอสเอ็มอีกว่า 142,000 ราย
นายวิเชษฐ วรกุล รองผู้จัดการทั่วไป สายงานธุรกิจ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม(บสย.) เปิดเผยว่า บสย. ได้ทำหนังสือไปยัง 6 ธนาคารพันธมิตรที่ร่วมโครงการค้ำประกันสินเชื่อรายย่อยระยะ 2 (Micro Entrepreneurs) วงเงิน 13,500 ล้านบาท เพื่อแจ้งปิดโครงการเนื่องจาก บสย.ได้อนุมัติค้ำประกันสินเชื่อเต็มวงเงิน และอยู่ในระหว่างการดำเนินการโครงการใหม่ทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น