วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 07 มิ.ย. 2561

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ยสท.รับจ้างจีนผลิตยาสูบ เน้นเกรดพรีเมียมขายดิวตี้ฟรีจับนักท่องเที่ยว
"ยสท." กดปุ่มรับจ้างจีนผลิตบุหรี่เกรดพรีเมียมขายดิวตี้ฟรีไทย เน้นเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้าไทย ดีเดย์เริ่มขายวันชาติจีน 1 ต.ค.2561
'พริ้นซิเพิล'ลุย หาพาร์ตเนอร์ ขยายสาขารพ.
นายสาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด บริษัทในเครือ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจ ระยะ 3-5 ปีนับจากนี้ จะให้ความสำคัญกับการหาพาร์ตเนอร์ในการร่วมทุนมากขึ้น โดยบริษัทจะเข้าไปถือหุ้นสัดส่วน 60% ที่เหลือยังคงเป็นเจ้าของเดิมถืออีก 40% บริษัทเข้าไปทำหน้าที่ยกระดับการบริหารงาน พัฒนาระบบของโรงพยาบาลเหล่านั้นให้มีประสิทธิภาพ และสร้างผลกำไรเติบโตยิ่งขึ้น ทั้งยังผลักดันให้บริษัทมีรายได้ติดท็อป 6 จากปัจจุบันอยู่ลำดับที่ 15 ในส่วนของโรงพยาบาลที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์
MINTเท8.5หมื่นล.ซื้อโรงแรมในสเปน
MINT เตรียมวงเงิน 85,564 ล้านบาท รองรับเข้าซื้อกิจการทั้งหมดของ NH Hotel Group ประเทศสเปน ยันไม่กระทบผู้ถือหุ้นและเงินปันผลรายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติการซื้อหุ้นในบริษัท NH Hotel Group SA. ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์มาดริดของประเทศสเปน โดยใช้วงเงินประมาณ 85,564 ล้านบาท รองรับการเข้าซื้อกิจการทั้งหมดของ NH Hotel Group หลังจากที่จะต้องทำคำเสนอซื้อตามกฎของประเทศสเปน ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าจะถือหุ้นในสัดส่วน 51-55% และยังคงให้ NH Hotel Group เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์มาดริด
เร่งประมูลซ่อมรันเวย์ทสภ. กบร.ยืดอายุเครื่องบินส่งสินค้าเป็น22ปีเจาะตลาดอีคอมเมิร์ซ
ทอท.เร่งเดินหน้าจัดทำทีโออาร์ประมูลงานซ่อมรัน เวย์สุวรรณภูมิ 2,500 ล้าน คาดเปิดประมูลกลางปี 62 ด้าน กบร.ไฟเขียวขยายอายุเครื่องบินส่งสินค้าหนุนผู้ประกอบการไทยเจาะตลาดอีคอมเมิร์ซอาเซียน พร้อมเห็นชอบแผนแม่บทสนามบินเชิงพาณิชย์ในระยะ 20 ปี
ลุ้น'โซลาร์รูฟ'เกิดปลาย61 บ้านปูประกาศพร้อมลงทุน
ลุ้นพลังงานไฟเขียวโซลาร์รูฟท็อปรอบใหม่ รอสรุปผลปลายปีนี้ คาดอาจรับซื้อในอัตราที่ไม่เกิน 2.44 บาท/หน่วย ด้าน "บ้านปู" พร้อมลงทุน แต่วอนรัฐแก้กฎหมายให้สามารถซื้อขายกันเองได้
ข่าวดีสหรัฐยุติตอบโต้ 'เกลือซิเทรต'จากไทย
"พาณิชย์" แจ้งข่าวดี สหรัฐประกาศยุติการไต่สวน เพื่อใช้มาตรการตอบโต้การอุดหนุนสินค้ากรดซิทริกและเกลือซิเทรตจากไทยแล้ว
คลังปัดสวัสดิการคนจนเฟส2ล้มเหลว
คลังยันโครงการสวัสดิการคนจน ระยะที่ 2 ไม่ล้มเหลว หลังมีผู้ถือบัตรสวัสดิ การเมินฝึกอาชีพแตะ 3.1 ล้านราย แจงบางส่วนอายุมาก บางส่วนเพียงพอแล้ว พร้อมเดินหน้าแจกสวัสดิการคนจนปีงบ 2562
อุตตมควงนายกฯ ทัวร์โรดโชว์ยุโรป 'สมคิด'หนุนใช้5จี
"อุตตม" เดินสายโรดโชว์อังกฤษ-ฝรั่งเศส พร้อมนายกฯ ขนโปรเจ็กต์อีอีซีแจงนักลงทุนยุโรป คลังฟุ้งสตาร์ทอัพลงทะเบียนกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติแล้ว 1.7 พันราย สมคิดถก กสทช.-ค่ายมือถือดันใช้ 5 จี ปี 2563

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น