วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 14 - 16 มิ.ย. 2561

 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 14 - 16 มิ.ย. 2561
ทีเอ็มบีผุดกรีนบอนด์ แบงก์แรกของไทย หนุนรัฐ-เอกชนอนุรักษ์พลังงาน 
"ทหารไทย"ระบุ 5 เดือนสินเชื่อยังพลาดเป้า เหตุเอสเอ็มอียังนิ่งเชื่อเมื่อเศรษฐกิจลงถึงฐานราก จะกระตุ้นความต้องการมากขึ้น พร้อมจับมือไอเอฟซี ออกกรีนบอนด์แบงก์แรกของไทยหนุนรัฐ-เอกชน อนุรักษ์พลังงาน เล็งออกเพิ่มอีก 90 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯช่วยเอสเอ็มอี
พรีบิลท์เล็งออกหุ้นกู้500ล้าน
บมจ. พรีบิลท์เดินหน้าลงทุน เตรียมออกหุ้นกู้ 500 ล้านบาท ไตรมาส 4 ปีนี้ สำรองเงินลงทุนซื้อที่ดินพันล้านบาท ใจกลางเมือง พร้อมเดินหน้าลงทุนอีก 4 โครงการมูลค่า 4,500 ล้านบาท
'กรุงศรีฯ-กสิกร'มุ่งสู่ Tech Bank
กรุงศรี ฟินโนเวต เร่งลงทุนสตาร์ตอัพ-ฟินเทค ปูพรมสู่ Tech Bank ตั้งเป้าอีก 3 ปี เน้นออนไลน์ทั้งสาขาธุรกรรมเตรียมอัดงบ 500 ล้าน ลงทุนกองทุนสัญชาติญี่ปุ่น SBI มิ.ย.นี้ เฟ้นหา AI-Blockchain ทั่วโลก ด้านกสิกรไทยจับมือ 10 มหาวิทยาลัย เฟ้นนักศึกษา 55 คน ฝึกงานตรง หนุนสร้างนวัตกรรมต่อยอดบริการแบงก์
 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 14 - 16 มิ.ย. 2561
เมกอัพจับนักช็อปจีน อัดกิจกรรมสร้างแบรนด์จุดกระแสบอกต่อดันยอดขายพุ่ง
จับตาแบรนด์เมกอัพไทยรุกจับนักช็อปจีน "ศรีจันทร์" ชูกลยุทธ์ออนไลน์หัวหอกสร้างแบรนด์ ปลุกกำลังซื้อ พร้อมอัดโปรโมชันดันกระแสบอกต่อ ด้าน "ทูเดอะนายน์" ซุ่มขนสินค้าตีตลาดฮ่องกงผ่านโมเดิร์นเทรดกว่า 400 แห่งก่อนส่งต่อไปจีน เล็งเพิ่มช่องทางขายทั้งไดเร็กต์เซลและห้างสรรพสินค้า
'สื่อออนไลน์'ครองใจอาตี๋-หมวย
นายภวัต เรืองเดชวรชัย ผู้อำนวยการธุรกิจ-สายงานการวางแผน และกลยุทธ์สื่อโฆษณา บริษัท มีเดีย อินเทลลิเจนซ์ จำกัด หรือ MI เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่าวันนี้นักท่องเที่ยวจีน กลายเป็นขุมทรัพย์บ่อใหม่ของนักการตลาด โดยพบว่าในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมานักการตลาดเห็นเทรนด์และให้ความสำคัญกับพฤติกรรมการจับจ่ายซื้อสินค้าของนักท่องเที่ยวเหล่านี้จำนวนมาก ทำให้ต้องปรับตัว ปรับกลยุทธ์การเข้าถึงเพื่อให้เกิดผลลัพธ์มากที่สุด
คลินิกความงามแข่งดุ'มิเนอร์วา'ปรับเกมสู้
"มิเนอร์วา คลินิก" ปรับกลยุทธ์รับตลาดคลินิกความงามแข่งดุ ควบรวมสาขาเจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติ เพิ่มล่ามแปลภาษา ผนึกพันธมิตรโรงพยาบาลให้บริการเสริม หลังกระแสนักท่องเที่ยวเทศพาเหรดเข้าใช้บริการเพิ่มกว่า 30%
SFปรับตัวรับสังคมไร้เงินสด จัดระเบียบออนไลน์-แอพ เพิ่มช่องทางปั๊มรายได้
"เอสเอฟ คอร์ปอเรชั่น" ทรานส์ฟอร์มโรงภาพยนตร์ จัดระเบียบหลังบ้าน ปรับแอพ-ออนไลน์ รับกระแสสังคมไร้เงินสด มั่นใจตอบรับไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคดิจิตอล ขณะที่หนังฟอร์มยักษ์โกยรายได้พุ่ง มั่นใจสิ้นปีกวาดยอดรายได้ทะลุ 5,000 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น