วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 13 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
คิมเปลี่ยนโฉมโลก บรรลุข้อตกลงทรัมป์ ยุตินิวเคลียร์คืนสันติภาพคาบสมุทรเกาหลี หุ้นทั่วภูมิภาคเด้งรับ
ผู้นำสหรัฐ-เกาหลีเหนือ ลงนามแถลงการณ์ร่วมเดินหน้าปลดนิวเคลียร์พลิกโฉมคาบสมุทรเกาหลี
การประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ของผู้นำทั้งสองชาติระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ และนายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่สิงคโปร์ สามารถบรรลุข้อตกลงโดยผู้นำทั้งสองให้คำมั่นจะทำงานร่วมกันสู่การปลดนิวเคลียร์อย่างสมบูรณ์บนคาบสมุทรเกาหลี
ฟันบอร์ดเอิร์ธกุหนี้2.6หมื่นล.
ก.ล.ต.กล่าวโทษกรรมการ EARTH รวม 11 ราย กรณีลงข้อความเท็จหรือไม่ลงข้อความสำคัญในเอกสารปั่นหนี้ 2.6 หมื่นล้าน
สำนักงานคณะกรรมการกำกับ หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวโทษกรรมการและอดีตกรรมการบริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) 11 ราย (ตามกราฟฟิก) ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กรณียินยอมให้ลงข้อความเท็จหรือไม่ลงข้อความสำคัญในรายละเอียดเกี่ยวกับหนี้สินที่เพิ่มขึ้น 2.6 หมื่นล้านบาท เพื่อลวงไม่ให้ผู้ลงทุนและเจ้าหนี้รู้รายละเอียดที่แท้จริงของหนี้สิน
ขู่ประมูล1800ล่ม ต้องรอยาวเป็นปี
กสทช.ชี้ หาก 15 มิ.ย. ไม่มีผู้ยื่นซองประมูล 1800 ต้องรื้อเกณฑ์อีกนาน เอไอเอสกับดีแทคยังกั๊ก
หลังที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร(บอร์ด) บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา บอร์ดให้ไปศึกษาข้อมูลเพิ่มการประมูลคลื่น 1800 เมกะเฮิรตซ์ ซึ่งจะต้องยื่นซองวันที่ 15 มิ.ย.นี้ โดยบอร์ดจะมีมติในวันยื่นซองอีกครั้ง ขณะที่ก่อนหน้านี้ผู้ให้บริการมือถือ 1 ใน 3 รายที่จะเข้าประมูล กลุ่มทรูส่งหนังสือไม่เข้าประมูลครั้งนี้
กรมศุลไล่ส่งขยะพิษกลับต้นทาง
กรมศุลฯ เร่งตรวจขยะพิษพบนำเข้าผิดกฎหมายจากจีน ฮ่องกง ส่งลงท่าเรือแหลมฉบัง 43 ตู้คอนเทนเนอร์ สั่งส่งกลับแล้ว 3 ตู้คอนเทนเนอร์
นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมศุลฯ สามารถตรวจพบผู้กระทำผิดนำเข้าขยะผิดกฎหมายเข้ามาในประเทศไทยผ่านท่าเรือด่านศุลกากรอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนด่านท่าเรือกรุงเทพ หรือท่าเรือคลองเตย มีการตรวจพบการนำเข้าขยะที่เข้าข่ายน่าสงสัย 21 ตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งได้ผลักดันกลับประเทศต้นทางแล้ว 1 ตู้คอนเทนเนอร์ เป็นเศษของบริษัท ไฉ ฟู่ เทรดดิ้ง ส่วนอีก 20 ตู้คอนเทนเนอร์ ได้ตรวจพบเป็นเศษโลหะของบริษัท โกลบอล เวนเจอร์ โซลูชั่นส์ ซึ่งได้มีการกักไว้เพื่อรอเจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรมมาตรวจสอบว่ามีความผิดหรือไม่
ดัชนีเชื่อมั่นลงทุนทรง ใกล้หมดรอบขาลง ต่างชาติขายต่อ หุ้นไทยยังให้ผลตอบแทนดี
เชื่อมั่นนักลงทุนทรงตัว ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทยเชื่อหุ้นเริ่มนิ่งใกล้จบปรับฐานรอบนี้ หมดแรงขายต่างชาติยากเพราะได้เงินกองทุนพยุงตลอด
นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) แถลงว่า ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนประจำเดือน มิ.ย.มีมุมมองต่อดัชนีในอีก 3 เดือนข้างหน้าอยู่ที่ 91.66 จุด ลดลง 1.07% จากเดือนก่อน อยู่ในภาวะทรงตัวเป็นเดือนที่ 2 โดยนักลงทุนต่างประเทศและสถาบันในประเทศมีมุมมองที่ดีต่อดัชนีตรงข้ามกับบัญชีบริษัทหลักทรัพย์และรายย่อยที่มองดัชนีมีแนวโน้มลดลง
สินค้าไทยชิงเค้กตลาดจีนอัดงบสื่อเจาะนักท่องเที่ยว
มีเดียฯ ชี้สร้างแบรนด์ตั้งแต่สนามบิน และตามแหล่งเที่ยว ดึงพรีเซนเตอร์ ดารา ช่วยกระตุ้นยอดขาย
นายภวัต เรืองเดชวรชัย ผู้อำนวยการธุรกิจ-สายงานการวางแผน และกลยุทธ์สื่อโฆษณา บริษัท มีเดีย อินเทลลิเจนซ์ หรือเอ็มไอ เปิดเผยว่า ปัจจุบันแบรนด์สินค้าไทยต่างให้ความสำคัญกับตลาดนักท่องเที่ยวจีน โดยจัดสรรงบโฆษณาผ่านสื่อนอกบ้านมากขึ้น โดยเฉพาะจุดที่นักท่องเที่ยวใช้บริการ เช่น สนามบิน สถานีรถไฟฟ้า ป้ายบิลบอร์ด ห้างสรรพสินค้า วัดพระแก้ว เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่มาไทยปีละกว่า 10 ล้านคน และมีการใช้จ่ายคนละ 2.5-5 หมื่นบาท
ครม.ดันรถไฟทางคู่เชื่อมจีน
รฟท.ดันทางคู่แสนล้านเข้า ครม.เดือนนี้ หลังอีไอเอผ่านฉลุยพร้อมเปิดประมูล ครม.เคาะทางคู่เชื่อมตะวันออก-ตก
นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการฝ่ายบริหารทรัพย์สิน ในฐานะรักษาการ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ในการลงพื้นที่คณะรัฐมนตรีสัญจร (ครม.) ครั้งนี้ รฟท.ได้เสนอความคืบหน้าโครงการพัฒนารถไฟทางคู่ให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ โดยระยะที่ 1 จะเปิดให้บริการในปี 2562 จำนวน 2 เส้นทาง ได้แก่ รถไฟทางคู่ช่วงชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น และช่วงฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอย
ซีพีทุ่ม7พันล.ลงทุนเวียดนาม
ซีพี เวียดนามทุ่ม 7,600 ล้าน ลงทุนโรงชำแหละหมูและไก่ หวังเพิ่ม กำลังการผลิตส่งออกและบริโภคในประเทศ
นายมนตรี สุวรรณโพธิ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.พี.เวียดนาม คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า แผนขยายการลงทุนของซีพีในเวียดนาม ปี 2561 จะเป็นการลงทุนใหม่ 2 โครงการ คือ 1.โรงงานชำแหละไก่เพื่อส่งออก กำลังการผลิต 1 ล้านตัว/สัปดาห์ หรือ 52 ล้านตัว/ปี มูลค่าลงทุน 230 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 7,300 ล้านบาท 2.โรงงานชำแหละและแปรรูปหมูเพื่อจำหน่ายในประเทศ กำลังการผลิต 2,000 ตัว/วัน หรือ 7.3 แสนตัว/ปี มูลค่าลงทุน 10 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 320 ล้านบาท โดยจะทยอยแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการในปี 2562
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ทหารไทยหนุนธุรกิจสีเขียว แบงก์แรกในไทยออก'กรีนบอนด์'ที่ไอเอฟซีลงทุนทั้งหมด มูลค่า60ล้านดอลล์
ไอเอฟซี รับซื้อกรีนบอนด์ทหารไทย 60 ล้านดอลลาร์ หนุนดอกเบี้ยต่ำปล่อยกู้ธุรกิจเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม
นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทีเอ็มบีเป็นธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งแรกที่ออกพันธบัตรสีเขียว (กรีนบอนด์) อายุ 7 ปี มูลค่า 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,850 ล้านบาท โดยบรรษัทเงินทุนระหว่างประเทศ (ไอเอฟซี) เป็นผู้ลงทุนทั้งหมด เพื่อนำเงินไปส่งเสริมการลงทุนของภาคเอกชนในโครงการพลังงานหมุนเวียนและการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งผลตอบแทนของกรีน บอนด์ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ยืนยันว่าถูกกว่าบอนด์ปกติ ทำให้ธนาคารสามารถนำเงินทุนดังกล่าวไปปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำแก่ธุรกิจเป้าหมาย
กรุงไทยผ่อนเกณฑ์ปล่อยกู้ธงฟ้า2พันล.
กรุงไทยให้ร้านค้าธงฟ้า ประชารัฐกู้ ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำ ประกัน
นางอรนุช ศิรประภา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานกลยุทธ์และผลิตภัณฑ์รายย่อย ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารปรับเงื่อนไขสินเชื่อ Krungthai sSME มีวงเงินโครงการรวม 2,000 ล้านบาท เพื่อช่วยให้ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น โดยกรณีกู้แบบมีกำหนดระยะเวลาหรือมีวัตถุประสงค์เพื่อหมุนเวียน ธนาคารให้เงินหมุนเวียน 3 เท่าของยอดขายต่อเดือน สูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาท และใช้ บสย.ค้ำประกันเต็มวงเงินแทนการใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน
ฟันธงเบี้ยชีวิตโตรับผลดีดอกเบี้ยขึ้น
นักวิเคราะห์ฟันธง ธุรกิจประกันชีวิตเติบโตดี มีเสถียรภาพ รับอานิสงส์ดอกเบี้ยขาขึ้น หนี้สินลดลง
น.ส.อาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า จากผลการดำเนินงานในช่วง 4 เดือนแรกปีนี้ ธุรกิจประกันชีวิตถือว่ามีการเติบโตที่ดีและมีเสถียรขึ้น ขยายตัวที่ 7.8% เบี้ยรับรวม 2.06 แสนล้านบาท และอัตราความคงอยู่ของกรมธรรม์ที่ 85% เนื่องจากคนไทยต้องการความมั่นคงในชีวิตและสุขภาพมากขึ้น
ชงโยกงบค้างท่อ1.4หมื่นล. ครม.ไฟเขียวออกพรบ.โอนงบลงทุนปี'61ที่เบิกจ่ายไม่ทันมาทำยุทธศาสตร์ชาติ
สำนักงบฯ แจงโอนงบลงทุนเบิกจ่ายไม่ทันปี 2561 รวม 1.4 หมื่นล้าน ใช้ทำยุทธศาสตร์ชาติปฏิรูปประเทศ คาดชงเข้า สนช.ปลายเดือนหน้า
นายเดชาภิวัฒน์ ณ สงขลา ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เปิดเผยว่า การเตรียมการออกพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) โอนงบประมาณปี 2561 จำนวน 1.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นงบประมาณการลงทุนเบิกจ่ายไม่ทันภายในวันที่ 31 พ.ค. 2561 ตามมาตรการเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณให้เข้าไปอยู่ในส่วนงบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉิน หรือจำเป็น 2561 ซึ่งที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบให้จัดทำร่าง พ.ร.บ. เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีเป้าหมายการใช้จ่ายงบประมาณส่วนนี้ในการขับเคลื่อนแผนงานตามยุทธศาสตร์ชาติ 6 ด้าน และการปฏิรูปประเทศ 11 ด้าน
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
บิ๊กซีแข่งซูเปอร์24ชม. บุกเบิกฟอร์แมตใหม่'ฟู้ด เพลซ'เน้นขายอาหารสดเจาะคนเมือง
บิ๊กซีแตกฟอร์แมต บิ๊กซี ฟู้ด เพลส รูปแบบซูเปอร์มาร์เก็ต 24 ชั่วโมง ประเดิมสาขาแรกสามย่านมิตรทาวน์ ก่อนลุยนำเสียบแทนบิ๊กซีมาร์เก็ต
นางวิภาดา ดวงรัตน์ รองประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า จากไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป คือ นิยมหันมาใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น ขณะเดียวกันก็นิยมทำงานฟรีแลนซ์มากขึ้น ส่งผลให้บริษัทเล็งเห็นโอกาสในการเปิดตัวห้างบิ๊กซีรูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อ บิ๊กซี ฟู้ด เพลซ เข้ามาทำตลาดที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่
ธุรกิจร้านกาแฟบูมสตาร์บัคส์เพิ่มสาขา
สตาร์บัคส์ ประกาศลุยสาขาใหม่ปีละ 30-40 สาขา พร้อมเปิด สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ บาร์ สาขาใหญ่สุดในไทย
นางเนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจร้านกาแฟในประเทศไทยยังมีอัตราการเติบโตที่ดี เนื่องจากคนไทยหันมาให้ความสนใจบริโภคกาแฟเพิ่มขึ้น จากแนวโน้มที่ดีดังกล่าวบริษัทจึงเล็งเห็นโอกาส ด้วยการเปิดร้านสตาร์บัคส์สาขาใหม่ต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ 30-40 สาขา
อสังหาบุกหนักท้ายปี ซีบีอาร์อีชี้ผู้ประกอบการลุยลงทุนแข่งประมูลที่ดินสุขุมวิท-สาทร
ซีบีอาร์อี ชี้ครึ่งปีหลัง ผู้ประกอบการยังเดินหน้าลงทุน ทั้งอาคารสำนักงาน คอนโดและบ้านหรู งัดที่ดินแปลงงามสุขุมวิท-สาทรแข่งประมูล
น.ส.อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี ประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ ในครึ่งปีหลังผู้ประกอบการยังคงเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในตลาดอาคารสำนักงานให้เช่า คอนโดมิเนียมและบ้านหรู รวมไปถึงจะเห็นที่ดินบริเวณสุขุมวิท ตอนต้นและสาทร จะถูกนำมาประมูล อีก 2-3 แปลง แต่ไม่ใช่แปลงที่มีการประมูลแข่งราคาแพงที่สูงที่สุด เนื่องจากแปลงราคาแพงนั้นมีการประมูลออกไปก่อนหน้าแล้ว
งานรถอัดโปรฯกระตุ้นคนซื้อ
เอ็มจีซีฯ ชูดอกเบี้ยรถหรูต่ำ 1.59% ด้านออโต ซาลอน เปิดขายรถในงานปีแรก
นายอาสา ปิยะรัฐ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือเอ็มจีซี-เอเชีย เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมใช้งบประมาณหลักสิบล้านบาทในการจัดงาน "เอ็มจีซี-เอเชีย ออโต้ เฟส 2018" ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจจัดงานดังกล่าว
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ซีอีโอซื้อหุ้น NOBLE จากผู้ถือหุ้นต่างชาติ ทุ่ม3,675ล้านได้หมด บริหารคล่องตัว
กลุ่มซีอีโอโนเบิลทุ่ม 3,675 ล้าน ซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นต่างชาติและนักลงทุน โดยประกาศทำคำเสนอซื้อทั้งหมด
นายกิตติ ธนากิจอำนวย ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) เปิดเผยว่า วันที่ 12 มิ.ย. 2561 ได้แจ้งแก่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า นายกิตติ ธนากิจอำนวย และบริษัท เอ็นคราวน์ ได้ซื้อหุ้นรายการใหญ่ (บิ๊กล็อต) NOBLE จากผู้ถือหุ้นต่างชาติ 224 ล้านหุ้น คิดเป็น 49.14% ของหุ้นที่ออกและชำระแล้ว ในราคาหุ้นละ 12.25 บาท รวมประมาณ 1,276 ล้านบาท
สถาบันแห่ฟังโรดโชว์หุ้นกู้ผลิตไฟฟ้าลาว
บริษัทผลิต-ไฟฟ้าลาว ปลื้มนักลงทุนไทยตอบรับคึกคัก หลังโรดโชว์สถาบัน หุ้นกู้สกุลเงินบาท วงเงิน 17,500 ล้าน
นายอดิศร วสุคุปต์ สิงห์สัจจะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทวิน ไพน์ กรุ๊ป ที่ปรึกษา บริษัท ผลิต-ไฟฟ้าลาว (EDL-GEN) เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้จัดนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) เกี่ยวกับ EDL-GEN รวมถึงแผนการระดมทุนด้วยการออกและเสนอขายหุ้นกู้สกุลเงินบาท ความน่าเชื่อถือ BBB+ จากทริส เรทติ้ง วงเงินไม่เกิน 17,500 ล้านบาท กับนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่และได้รับกระแสตอบรับที่ดี เนื่องจากที่ผ่านมา EDL-GEN เคยระดมทุนในไทย 2 ครั้ง ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก อย่างไรก็ตามเป็นการเข้าซื้อของนักลงทุนสถาบัน แต่ครั้งนี้ธนาคารผู้จัดจำหน่ายจะกระจายไปสู่มือนักลงทุนรายใหญ่มากขึ้น
AH-JWDรุกลงทุนกลุ่มซีแอลเอ็มวี
2 บจ.ลุยกลุ่มซีแอล เอ็มวี อาปิโก ไฮเทค ใช้ 1,800 ล้าน ร่วมทุนเวียดนามตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ JWD ถือหุ้นเพิ่มในกัมพูชา
นายเย็บ ซู ชวน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาปิโก ไฮเทค (AH) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) กับบริษัท วินฟาสท์ เทรดดิ้ง แอนด์ โปรดักชั่น บริษัทในเครือของกลุ่มบริษัทวินกรุ๊ปเวียดนาม ในการจัดตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วนโลหะปั๊มขึ้นรูปและประกอบตัวถังรถยนต์ที่ VINFAST Supplier Park เมืองไฮฟอง เวียดนาม เพื่อผลิตตัวถังรถยนต์สำหรับรถยนต์ 2 รุ่นแรกของวินฟาสท์ ได้แก่ รถยนต์นั่งแบบ 4 ประตู (ซีดาน) และรถยนต์อเนกประสงค์ (เอสยูวี) คาดว่าจะเริ่มผลิตในไตรมาส 3 ของปี 2562
AUเพิ่ม3รายได้ใหม่
อาฟเตอร์ ยู ขยายแฟรนไชส์ รุกตลาดมาเลเซีย รับจ้างผลิตขนมและชา ขายร้านโมเดิร์นเทรด
นายแม่ทัพ ต.สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาฟเตอร์ ยู (AU) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเพิ่มขึ้น 20% หรือเกือบ 1,000 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมา โดยบริษัทได้เพิ่มช่องทางในการหารายได้เพิ่มอีก 3 ช่องทาง รวมเป็น 5 ช่องทาง นอกจาก รายได้จากร้านขนมหวานที่ดำเนินการเอง และรายได้จากการจัดงานนอกสถานที่และการรับจ้างผลิตแล้ว จะมีการขายแฟรนไชส์ การสนับสนุนธุรกิจร้านอาหารอื่น คือ การผลิตตามที่ร้านอาหารสั่งอยู่ระหว่างดำเนินการและผลิตชาขวดขายตามร้านโมเดิร์นเทรด
TPIPPเล็งซื้อกิจการ เน้นธุรกิจใหม่ ตั้งเป้ารายได้โตเท่าตัว ยันนโยบายรัฐไม่กระทบ
ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ เล็งเทกโอเวอร์โรงไฟฟ้าจากขยะ คาดรู้ผลภายในปลายปีนี้ ลั่นรายได้รวมโตเท่าตัว
นายภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบัญชีและการเงิน บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ (TPIPP) เปิดเผยว่า บริษัทได้มองหาโอกาสการเติบโตในธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากขยะอย่างรวดเร็วด้วยการเข้าซื้อกิจการและหาผู้ร่วมทุน สำหรับส่วนของการซื้อกิจการนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบบัญชีของโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนประมาณ 10 แห่ง มีกำลังการผลิตตั้งแต่ 5-100 เมกะวัตต์
TICON จ่อบุ๊กกำไรบาน ขาย/ให้เช่าโรงงาน-คลังสินค้าเข้ากองทุน TREIT3,600ล้านบาท
บอร์ดไทคอน เคาะขายสินทรัพย์เข้ากองทุน 3,600 ล้าน ลุ้นรับรู้กำไร หลังขายสูงกว่าราคาทุน 1,444 ล้าน
บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอน เน็คชั่น(TICON) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติให้บริษัทเสนอขายหรือให้เช่าทรัพย์สินให้แก่ทรัสต์เพื่อการลงทุน ในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TREIT) คาดว่าโอนกรรมสิทธิ์ภายในวันที่ 31 ธ.ค. 2561
ไพลอนลุ้นโค้งหลังไตรมาส2ฟอร์มตก
ไพลอนรับไตรมาส 2 ผลงานไม่ดี เหตุรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเลื่อนก่อสร้าง หวังครึ่งปีหลังฟื้น ลงทุนรัฐ-เอกชนหนุน
นายชเนศวร์ แสงอารยะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไพลอน (PYLON) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2 จะอ่อนตัวชั่วคราวจากวันหยุดที่มีค่อนข้างมาก และรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเลื่อนงานก่อสร้างจากเดือน พ.ค.ไปเดือน ก.ค. รวมทั้งงานก่อสร้าง ซึ่งเป็นงานเอกชน 2 โครงการ เลื่อนไปเป็นไตรมาส 3 ปีนี้
ทรัสต์TPRIMEแข่งซื้อทรัพย์สิน จัดประชุมด่วนขอผู้ถือหน่วย
กองทรัสต์ TPRIME เรียกประชุมผู้ถือหน่วย วันที่ 18 ก.ค.นี้ หวังอนุมัติแข่งซื้อทรัพย์สินเพิ่ม
บริษัท เอสซีซีพี รีทส์ ในฐานะผู้จัดการของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าไทยแลนด์ ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ (TPRIME) แจ้งว่า กองทรัสต์จะลงทุนในทรัพย์สินหลักเพิ่มเติม โดยจะเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยทรัสต์ในวันที่ 18 ก.ค.นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น