วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 13 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ดัน'ทางคู่'เฟส2 4.2แสนล้าน/รฟท.ชงครม.ปีนี้
นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการฝ่ายบริหารทรัพย์สิน และรักษาการผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยระหว่างลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร(ครม.) จ.นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2561 ว่า การรถไฟฯได้ มีการรายงานความคืบหน้าโครงการรถไฟทางคู่ระยะที่ 2 หรือ เฟส 2 วงเงินลงทุนรวม 427,000 ล้านบาท ทั้งหมด 9 เส้นทาง คาดว่าจะทยอยนำเสนอให้ ครม. พิจารณาได้ทั้งหมดภายในปีนี้เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนประกวดราคาต่อไป
TPIPP เปิดแผน ชิงประมูลงาน'กทม.' ตั้งโรงผลิตไฟฟ้าขยะ
นายภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบัญชีและการเงิน บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPP ผู้ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานเชื้อเพลิงจากขยะ(RDF) เปิดเผยถึงนโยบายของภาครัฐว่า ทางกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงพลังงานได้มีการหารือกัน โดยจะให้ท้องถิ่นดำเนินการจัดหา เอกชนเข้ามาดำเนินการโรงไฟฟ้าพลังงานเชื้อเพลิงจากขยะ โดยจะยังคงรับซื้อไฟฟ้าด้วยราคาเป็นไปตามประกาศเดิม กรณีที่เป็นผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายเล็กมาก(VSPP) จะรับซื้อไฟฟ้าที่อัตราประมาณ 5.78 บาทต่อหน่วย และผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายเล็ก (SPP) จะรับซื้อไฟฟ้าที่อัตราประมาณ 3.66 บาทต่อหน่วย
ซีพีเวียดนามรุก ลงทุน 2 โรงงาน ใช้งบ 7.6 พันล้าน
นายมนตรี สุวรรณโพธิ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.พี.เวียดนาม คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายการลงทุนในเวียดนามปี 2561 โดยลงทุนใหม่ 2 โครงการ คือ 1.โรงงานชำแหละไก่เพื่อส่งออก กำลังการผลิต 1 ล้านตัวต่อสัปดาห์ หรือ 52 ล้านตัวต่อปี มูลค่าลงทุน 230 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 7,300 ล้านบาท 2.โรงงานชำแหละและแปรรูปหมูเพื่อจำหน่ายในประเทศ กำลังการผลิต 2,000 ตัวต่อวัน หรือ 7.30 แสนตัวต่อปี มูลค่าลงทุน 10 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 320 ล้านบาท โดยจะทยอยแล้วเสร็จ และเปิดดำเนินการในปี 2562
เฮ!กบง.ตรึงราคาก๊าซ LPG ถกคลังจ่อลดภาษีดีเซลบี 20
นายทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนพลังงาน เปิดเผยผลประชุมของคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ว่า กบง. ได้เห็นชอบแนวทางบรรเทาผลกระทบค่าครองชีพของประชาชนสำหรับก๊าซแอลพีจี(LPG) ภาคครัวเรือน โดยให้ต่อโครงการรักษาระดับราคาแอลพีจีในราคา 363 บาทต่อถัง 15 กก. ต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น