วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 13 มิ.ย. 2561

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น
จัสมิน! ข่าวลือกระฉ่อน ขายรอบสองหุ้น 'JASIF'สวนคำพูด 'พิชญ์' จะไม่ขายอีกภายใน 90 วัน
จับตา "บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล" หรือ JAS เหตุมีข่าวลือเตรียมขายหุ้น JASIF อีกล็อต หลังเพิ่งขายออกไปเกือบ 10% ได้เงินกว่า 5.67 พันล้านบาท เมื่อช่วงกลางเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา เผยหากมีการขายเกิดขึ้นจริงในเร็วๆ นี้ จะสวนกับคำพูดของผู้บริหารที่แจ้งไว้ว่าจะไม่ขายหุ้นออกมาเพิ่มภายใน 90 วันนับจากวันที่ขายล็อตแรก ด้านวงในระบุ หาก JAS ขายเพิ่มอีก จะไม่มีผลกระทบกับการเพิ่มสินทรัพย์เฟส 2 ของ JASIF
BTS แย้มคุย ปตท. ชิงไฮสปีดเทรน รอซื้อซอง 18 มิ.ย.
BTS จัดทัพพันธมิตร พร้อมชิงมหาโปรเจกต์รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน มูลค่า 2.24 แสนล้านบาท แย้มคุยกับ PTT เบื้องต้นแล้ว รอซื้อซองวันที่ 18 มิ.ย.นี้ ได้เห็น TOR ค่อยเจรจาชัดเจนอีกครั้ง
กลต. ฟันบอร์ด EARTH กรณีแจ้งเท็จหนี้สินโป่ง
"ก.ล.ต." สั่งกล่าวโทษกรรมการ EARTH รวม 11 ราย กรณีลงข้อความเท็จหรือไม่ลงข้อความสำคัญในเอกสาร เกี่ยวกับหนี้สินที่เพิ่มขึ้น 26,000 ล้านบาท เพื่อลวงไม่ให้ผู้ลงทุนและเจ้าหนี้รู้รายละเอียดที่แท้จริง
'กิตติ' ถือหุ้นใหญ่ NOBLE จ่อเทนเดอร์อีก 42.91%
"กิตติ-nCrowne" ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นใหญ่ ทุ่ม 2,747 ล้านบาท หลังทำบิ๊กล็อตซื้อหุ้น NOBLE กว่า 49.14% พร้อมประกาศเทนเดอร์ฯ หุ้นที่เหลืออีก 42.91% จากผู้ถือหุ้นทั่วไปในราคาหุ้นละ 12.25 บาท คาดยื่นคำเสนอซื้อ 21 มิ.ย.นี้ ฟาก "กิตติ" ลั่นซื้อหุ้น NOBLE เพราะต้องการให้ผู้ถือหุ้นเชื่อมั่นในเอกภาพและความมั่นคงของบริษัท
AH จับมือวินฟาสท์ตั้งโรงงาน ผลิตตัวถังรถยนต์ที่เวียดนาม มูลค่า 1.8 พันล้าน
AH จับมือ "วินฟาสท์" ตั้งโรงงานผลิตตัวถังรถยนต์ในเวียดนาม มูลค่ารวม 1,800 ล้านบาท เริ่มดำเนินการผลิตไตรมาส 3/2562 เพิ่มโอกาสเติบโตในอนาคต
META คาดปีนี้พลิกมีกำไรสุทธิ ลุ้นผลประมูลงาน 1.7 พันล้าน
META ลุ้นปีนี้เทิร์นอะราวด์พลิกมีกำไร มั่นใจรายได้โตกระฉูด 2,300 ล้านบาท โชว์แบ็กล็อก 9,497.22 ล้านบาท จ่อบุ๊กรายได้ปีนี้ 1,300 ล้านบาท จับตา 1-2 สัปดาห์ประกาศผลประมูลงานใหม่กว่า 1,700 ล้านบาท คาดได้งาน 50%
WPH ส่งซิกผลงานไตรมาส 2 โต มั่นใจครึ่งหลังสวย! หนุนรายได้ปีนี้เพิ่ม 10%
WPH ลั่นไตรมาส 2/2561 ผลงานโต รับอานิสงส์จำนวนผู้ป่วยสูง-นักท่องเที่ยวเพิ่ม ส่งซิกครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง รับไฮซีซั่น หนุนกำไรสุทธิทั้งปี 2561 ทำนิวไฮ คงเป้ารายได้โต 10% โชว์อัตราใช้เตียงพุ่ง 85-90%
AU มั่นใจรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำ 20% จ่อเซ็นแฟรนไชส์มาเลย์ใน Q3 นี้
AU ลั่นรายได้ปี 2561 โตไม่ต่ำกว่า 20% ตามการขยายสาขาปีนี้อีก 10 สาขา จ่อเซ็นสัญญาแฟรนไชส์ในมาเลเซียในไตรมาส 3/2561 เปิดปลายไตรมาส 4/2561 แย้มเตรียมทำ Co-Branding กับร้านอาหาร 2 ราย เดือน ต.ค.นี้ และสายการบินเพิ่มอีก 1 แห่ง ในไตรมาส 3/2561
'เอส เอฟฯ' ลั่นแผน เล็งเข้าตลาดหุ้นปี 62 ฟุ้งรายได้ 5 พันล้าน
"เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น" เตรียมเข้าตลาดหุ้นภายในปี 2562 พร้อมตั้งเป้าปี 2561 รายได้นิวไฮแตะ 5,000 ล้านบาท ทุ่มงบ 600 ล้านบาท ใช้เปิดสาขาใหม่ 6 สาขา-ปรับปรุงสาขาเดิม-ส่งเสริมด้านการตลาด
PLANET ปลื้ม CAC รับรอง เป็นแนวร่วมต้านทุจริต ยึดมั่นหลักบรรษัทภิบาล
PLANET โชว์ CAC รับรองเป็นสมาชิกแนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต เหตุยึดมั่นดำเนินธุรกิจภายใต้หลักบรรษัทภิบาล-การกำกับดูแลกิจการที่ดี สร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นอย่างมั่นคงและยั่งยืน
TICON ขายสินทรัพย์ให้ TREIT มูลค่า 3,600 ล้าน ระดมทุนขยายกิจการ
บอร์ด TICON ไฟเขียวขายสินทรัพย์โรงงาน 17 แห่ง พร้อมคลังสินค้า 41 ยูนิตให้ "TREIT" มูลค่ารวม 3,600 ล้านบาท กางแผนขยายกิจการ-พัฒนาอาคารโรงงานในอนาคต
'ออลล์ อินสไปร์' จ่อยื่นไฟลิ่ง ขายไอพีโอ-เข้า SET เร็วๆ นี้
"ออลล์ อินสไปร์" เตรียมยื่นไฟลิ่งเสนอขายไอพีโอและเข้าจดทะเบียนใน SET ในเร็วๆ นี้ ย้ำนโยบายเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มขึ้น 20% ต่อปี ดันผลประกอบการโตต่อเนื่องปีละ 20% ส่วนปีนี้คาดมีรายได้ 5 พันล้านบาท
PYLON ย้ำรายได้ปีนี้พันล้าน จ่อประมูลงาน 2 พันล้าน-คาดงบ Q2 ทรุด
PYLON ลั่นครึ่งปีหลังเร่งเครื่องเต็มที่ ดันปีนี้รายได้เข้าเป้า 1,000 ล้านบาท จ่อประมูลงาน 2,000 ล้านบาท ตุนแบ็กล็อก 1,000 ล้านบาท ส่วนงบไตรมาส 2 ยอมรับจ่อทรุด หลังคอนโดฯ 2 โครงการ-รถไฟสายสีเหลืองเลื่อนการก่อสร้างออกไป
ก.พลังงาน โต้ข่าวลือแผน PDP ลดกำลังผลิตไฟฟ้ากฟผ.ไม่จริง
กระทรวงพลังงานลั่น ข่าวลือแผน PDP ฉบับใหม่ลดกำลังผลิต กฟผ. ต่ำกว่า 10,000 MW ภายในปี 2579 ไม่เป็นความจริง ย้ำ กฟผ.เป็นหน่วยงานสำคัญต้องผลิตไฟฟ้าเพื่อรักษาเสถียรภาพให้ประเทศ
ประชุมสุดยอด 'คิม-ทรัมป์' ชื่นมื่น ลงนามปลดอาวุธนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลี
ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ และคิม จอง-อุน ผู้นำเกาหลีเหนือ สัญญาหลังเสร็จสิ้นการประชุมครั้งประวัติศาสตร์ในสิงคโปร์เมื่อวันอังคาร ที่จะปลดอาวุธนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลีให้เสร็จสิ้น ในขณะเดียวกันรัฐบาลวอชิงตันให้คำมั่นที่จะรับประกันความมั่นคงให้กับเกาหลีเหนือ อย่างไรก็ดี แถลงการณ์ร่วมที่ได้ลงนามหลังเสร็จสิ้นการประชุมมีรายละเอียดเพียงเล็กน้อยว่าจะบรรลุเป้าหมายได้อย่างไร นักวิเคราะห์การเมืองชี้ การประชุมให้ผลเชิงสัญลักษณ์เท่านั้นและไม่มีอะไรที่จับต้องได้
หุ้นทั่วโลกทะยานรับประชุมครั้งประวัติศาสตร์
หุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้นในวันอังคาร ขณะที่ดอลลาร์อ่อนตัวหลังจากที่แข็งค่าในรอบสามสัปดาห์หลังการประชุมสุดยอดสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือเสร็จสิ้นลง นักลงทุนหันไปโฟกัสการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐและธนาคารกลางยุโรปในวันพุธและวันพฤหัสบดีนี้
'ทรัมป์-คิม' หารือชื่นมื่น ปัจจัยบวกหนุนหุ้นไทยเล็กน้อย
นักวิเคราะห์ยังคงให้จับตาปัจจัยต่างประเทศ ทั้งสงครามการค้าของสหรัฐฯ และการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด ส่วนการหารือระหว่างผู้นำสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือที่ผ่านไปด้วยดีเป็นปัจจัยหนุนเล็กๆ เท่านั้น
หุ้นย่อหนุนแรงซื้อ กองทุน LTF-RMF แบงก์-สื่อสารเด่น
บลจ.ไทยพาณิชย์ชี้ดัชนีหุ้นไทยย่อตัว หนุนแรงซื้อ LTF-RMF พุ่ง สะท้อนนักลงทุนเชื่อมั่นพื้นฐาน มองกลุ่มพลังงาน-ธนาคาร-ค้าปลีก-สื่อสาร น่าลงทุน ด้าน บลจ.บัวหลวงออกกองทุนตราสารหนี้ตปท. อายุ 1 ปี ชูผลตอบแทน 1.50% ต่อปี ขาย IPO 13-19 มิ.ย.
ปัจจัยภายในหนุนหุ้นไทย บล.โกลเบล็กแนะเก็งกำไร 8 หุ้นเด่น
บล.โกลเบล็กมองหุ้นไทยได้ปัจจัยบวกในประเทศ หลังร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 2562 ผ่านร่างวาระแรก แนะซื้อเก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยบวก ชู PSL-GOLD-GULF-MBK-THG-UVAN-GGC และ EA
กรุงไทย Q2 กำไรโต 93% เร่งกดหนี้เสียไม่เกิน 4%
โบรกฯ คาด KTB กำไรไตรมาสสองโต 93% ไม่มีสำรองพิเศษ EARTH เหมือนปีก่อน ส่วนประธานบอร์ดคนใหม่มาปลายเดือนนี้ พร้อมเร่งแก้ไขปัญหาหนี้เสียไม่เกิน 4% หลังพบสูงสุดในกลุ่มแบงก์ใหญ่ สั่งลดวงเงินกู้โรงสีและสหกรณ์ ป้องกันหนี้เน่าพุ่ง
'อภิศักดิ์' เสนอคงแวต 7% ครม.รอกดไฟเขียวสัปดาห์หน้า หนุน ศก.ไทยโต
ขุนคลังเสนอคงภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีสัปดาห์หน้า ระบุต่อไปอีก 1 ปี หนุนเศรษฐกิจไทยเติบโตต่อเนื่องไม่ให้สะดุด หลังจากขยายเวลาลดแวตมาตั้งแต่ปี 2535 จากอัตราจัดเก็บจริงที่ 10%
'บตท.' แนะซื้อบ้าน เลือกดอกคงที่ยาว ลดความเสี่ยงขาขึ้น
ผู้บริหาร บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย หรือ บตท. แนะคนกำลังซื้อบ้าน ให้เลือกดอกเบี้ยแบบคงที่ระยะยาว เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น
TMB ปักหลักหนุนเอสเอ็มอี เล็งเพิ่มมาร์จิ้นขึ้น ยันสินเชื่อปีนี้พุ่งได้ 8%
แบงก์ทหารไทย (TMB) ยังลุยสินเชื่อเอสเอ็มอีสร้างมาร์จิ้นโต มั่นใจสินเชื่อปีนี้เติบโตตามเป้าหมายที่กรอบล่าง 8% พร้อมคงแผนขายหนี้เสียทิ้งทุกไตรมาส ล่าสุด ออกกรีนบอนด์อายุ 7 ปี มูลค่า 1,850 ล้านบาท เพื่อปล่อยสินเชื่อสีเขียว ตั้งเป้าโตภายใน 5 ปี พอร์ตแตะ 1.5 หมื่นล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น