วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 13 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
'PLANET'ร่วมต่อต้านการทุจริต
นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร และคณะผู้บริหาร บริษัท แพลนเน็ตคอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET เปิดเผยว่า บริษัทยินดีที่ได้ผ่านการรับรอง เป็นสมาชิกแนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต(Private Sector Collective Action Coalition Against Corruption หรือ (CAC) ซึ่งมีสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) เป็นเลขานุการและรับบทนำในการสนับสนุนการขับเคลื่อนโครงการ เนื่องจากสอดคล้องกับเจตนารมณ์ในการดำเนินธุรกิจ ภายใต้นโยบายบรรษัทภิบาล หรือการกำกับดูแลกิจการที่ดี ซึ่งบริษัทได้ยึดมั่นและดำเนินมาโดยตลอด ในการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นอย่างมั่นคงและยั่งยืน
ดัชนีฯนักลงทุนทรงตัว กังวลสงครามการค้ากดดันตลาดหุ้นร่วง 
นายไพบูลย์ นลินทรางกูรประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทยและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ทิสโก้จำกัด เปิดเผยว่า การประชุมครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ประธานาธิบดีสหรัฐฯกับนายคิมจองอึนประธานาธิบดีเกาหลีเหนือ ถือเป็นสัญญาณที่ดี ที่ปัญหาการเมืองระหว่างประเทศจะสามารถพัฒนาในทางที่ดีขึ้นแต่คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะตกลงกันได้ คงต้องมีการหารือกันอีกหลายครั้ง และต้องติดตามดูว่าพัฒนาการจะเป็นอย่างไรแต่ผลกระทบต่อตลาดหุ้นทั่วโลกและตลาดหุ้นไทยค่อนข้างน้อย
'SPCG'โชว์วิชั่นผู้นำธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์อาเซียน
ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสพีซีจี จำกัด(มหาชน)เปิดเผยว่าหลังเกษียณจากการทำงานในปี 2553 กระทรวงพลังงานมีนโยบายสนับสนุนด้านพลังงานหมุนเวียน โดยในขณะนั้น นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ดำรงตำแหน่ง รมว.พลังงานได้เปิดโอกาสให้ภาคเอกชนสามารถพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนได้ทุกประเภทคือแสงอาทิตย์,น้ำ และลมเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน โดยได้เล็งเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจและเริ่มศึกษาเกี่ยวกับการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ จึงได้จัดทำ Business Model ขึ้นมาด้วยความเชื่อมั่น และพัฒนาธุรกิจนี้จนประสบความสำเร็จ ซึ่งเป็นธุรกิจรูปแบบการรักษาสิ่งแวดล้อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น