วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 22 มี.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
SMEs วิตกขึ้นค่าแรงเพิ่ม-บาทผันผวน ฉุดเชื่อมั่นฯก.พ.พลิกลดในรอบ4เดือน 
ดัชนีเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม ก.พ. 61 แตะ 89.9 ลดลงครั้งแรกรอบ 4 เดือนจากที่ขึ้นมาต่อเนื่อง เหตุเชื่อมั่นเอสเอ็มอีดิ่งกังวลต้นทุนเพิ่มจากค่าแรงที่จ่อปรับ 1 เม.ย. ค่าเงินผันผวน ผู้ส่งออกกังวลมาตรการกีดกันทางการค้าที่มากขึ้น ด้านรถยนต์ทิศทางสดใสลุ้นเป้าผลิตปีนี้ได้ 2 ล้านคันจากที่พลาดมาแล้ว 3 ปี
จับตากรอบพีดีพีเสร็จสิ้นเดือนนี้ พลังงานหมุนเวียนไร้เงินอุดหนุน 
"สนพ." ยันร่างแผนพีดีพีฉบับใหม่ เสร็จสิ้น มี.ค.นี้แน่ กรอบหลักยึดนโยบาย "ศิริ" ค่าไฟต้องไม่แพงขึ้นไปจากปัจจุบัน แย้มแผนซื้อไฟเอกชนทั้ง IPP-SPP ราคาต้องไม่สูงกว่าราคาขายส่ง กฟผ. ราคาพลังงานหมุนเวียนไร้เงินอุดหนุนเปิดประมูลหมด
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"สุรินทร์" แพ้คดีฮุบ "กงสีปุ้มปุ้ย" ศาลมีคำสั่งโอน "หุ้น-ที่ดิน"คืนพี่น้อง 
"ศาลแพ่งธนบุรี" ตัดสินให้ "สุรินทร์ โตทับเที่ยง-ทายาท" แพ้คดี ฮุบสินทรัพย์ตระกูล "โตทับเที่ยง" พร้อมมีคำสั่งต้องโอน "หุ้น 21 บริษัท-ที่ดิน 31 แปลง" ที่ถือแทนกงสีทั้งหมดนำมาแบ่งคืนให้ 9 พี่น้องโตทับเที่ยง
"เคมีแมน"เทรดวันแรกเหนือจอง 
หุ้น "เคมีแมน" เข้าซื้อขายวันแรก ปิดเหนือจอง 4.36 บาท เพิ่มขึ้น 0.52 บาท คิดเป็น 13.54% จากราคาไอพีโอที่กำหนดหุ้นละ 3.84 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 1,614.49 ล้านบาท ผู้บริหารเดินหน้าเจรจาร่วมทุนพันธมิตรรุกก่อสร้างโรงงานผลิตปูนไลม์ในอินเดีย เล็งซื้อกิจการในเวียดนามคาดได้ข้อสรุปในหนึ่งปี พร้อมกับเน้นการผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม
TACC ลุ้นรายได้ปี61 โต10% 
ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต10% จากปีก่อนมีกำไรสุทธิ 112 ล้านบาท เดินหน้าทำตลาดต่อเนื่อง ทั้งในและต่างประเทศ พร้อมได้เป็นตัวแทนจำหน่ายสิทธิ์การ์ตูน Rilakkuma ครอบคลุม 7 ประเทศ ในส่วนของสินค้าเบเกอรี่ก็เติบโตขึ้นจากปีก่อน หนุนผลประกอบการฟื้นตัวต่อเนื่อง ล่าสุดคณะกรรมการอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารเงิน และจ่ายปันผล 0.09 บาท/หุ้น
BBL ไม่ห่วงหนี้กลุ่มทีวีดิจิทัล หนุนยืดเวลาจ่ายค่าใบอนุญาต 
แบงก์กรุงเทพระบุกรณีเจ๊ติ๋มทีวีพูลชนะ กสทช.ไม่กระทบต่อธนาคาร ส่วนผู้ประกอบการรายอื่นยังชำระหนี้ตามปกติ ขณะที่ภาพรวมสินเชื่อยังขยายตัวได้ มั่นใจทั้งปีได้ตามเป้าหมาย 5-6%
KK ต่อยอดSME คูณ3 เปิดใช้อสังหาฯค้ำเงินกู้ 
นายภัทรพงศ์ รักตะบุตร ประธานสายช่องทางการตลาดและพัฒนาฐานลูกค้า ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร กล่าวว่า ธนาคารจึงได้ต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อ KK SME คูณ 3 จากเดิมที่ใช้รถยนต์เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันในการกู้เงินสำหรับลูกค้าเอสเอ็มอี เพิ่มเป็นใช้อสังหาริมทรัพย์ที่เป็นสินทรัพย์ถาวรมาเป็นหลักประกันได้ด้วย เพื่อตอบโจทย์ทั้งเอสเอ็มอีขนาดเล็กและกลางที่มีศักยภาพสูงแต่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน ตลอดจนปลดล็อกข้อจำกัดให้ธุรกิจสามารถยืนหยัดและเติบโตต่อไปได้อย่างมั่นคง
กรุงศรีตั้งเป้าสินเชื่อเช่าซื้อรถโต7% เดินหน้าขับเคลื่อนดิจิทัลแพลตฟอร์ม
นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดเผยว่า เป้าหมายทางธุรกิจของกรุงศรี ออโต้ในปี 2561 นี้ ตั้งเป้าหมายยอดคงค้างสินเชื่อที่ 345,000 ล้านบาท เติบโต 7% สินเชื่อใหม่ 166,000-170,000 ล้านบาทใกล้เคียงกับปีก่อน มียอดคงค้างสินเชื่อผ่านช่องทางออนไลน์ 1,500 ล้านบาทหรือเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก และมีส่วนแบ่งการตลาด 25% โดยผ่านแผนระยะกลาง 3 ปีใน 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ Digitization ด้วยการพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อสร้างนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการโดยภายในปีนี้จะเปิดตัวสินเชื่อออนไลน์ครบวงจร ขณะเดียวกันก็จะพัฒนาองค์กรให้ทำงานอย่างฉับไวไร้รอยต่อ มีขั้นตอนต่างๆ ลดลงและสามารถออกผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้เร็ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น