วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 22 มี.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
บาทฉุดกำไรส่งออก ติดลบครั้งแรกรอบ1ปี พาณิชย์มั่นใจขยายตัวตามเป้าแนะประกันความเสี่ยงเพิ่ม
ส่งออกเดือน ก.พ. โต 10.26% มูลค่า 2.03 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ติดลบในรูปเงินบาทรอบ 1 ปี
น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) เปิดเผยว่า การส่งออกสินค้าไทยเดือน ก.พ.ปีนี้ มีมูลค่า 2.03 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 10.26% เทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อน เป็นการขยายตัวต่อเนื่อง 12 เดือน แต่เมื่อเทียบในรูปเงินบาทจะมีมูลค่า 6.43 แสนล้านบาท ลดลง 0.56% หรือติดลบครั้งแรกในรอบ 12 เดือน นับตั้งแต่เดือน ก.พ.ปีก่อน ที่การส่งออกในรูปเงินบาทลดลง 5.28%
สั่งรัฐวิสาหกิจเร่งรัดเบิกจ่ายลงทุนบิ๊กดาต้า
"สมคิด" จี้ รฟท.ทอท.-ปตท. ดึงสภาพคล่องลงทุนในประเทศ แนะลงทุนบิ๊กดาต้า และดิจิทัลเสริมทัพองค์กร
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากการติดตามการเร่งรัดเบิกจ่ายงบลงทุนของรัฐวิสาหกิจ พบว่าหลายหน่วยงานสามารถเบิกจ่ายได้ตามเป้าหมาย ทำให้เศรษฐกิจขยายตัวดีขึ้น แต่ก็มีหลายหน่วยงานที่เบิกจ่ายต่ำกว่าเป้า เช่น การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และบริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) นั้น ได้มอบนโยบายให้มีการเร่งรัดการเบิกจ่ายเพิ่มขึ้น
เที่ยวไทยคึก3แสนล.
ต่างชาติทะลักเที่ยวไทยกว่า 7 ล้านคน คาดสงกรานต์คึก เงินสะพัด 3.6 หมื่นล้าน
นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศไทย 3,566,898 คน เพิ่มขึ้น 19.33% สร้างรายได้ 195,262.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.78% ขณะที่รวม 2 เดือน (ม.ค.-ก.พ. 2561) มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 7,111,426 คน ขยายตัว 14.96% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน สร้างรายได้รวม 384,153.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.47%
ดัชนีอุตก.พ.ร่วง เบิกจ่ายรัฐสะดุด
ดัชนีเชื่อมั่นอุตสาหกรรม ก.พ. ร่วงครั้งแรกรอบ 4 เดือน เอสเอ็มอี กังวลต้นทุนการผลิต ค่าแรง เผยรายใหญ่ห่วง 3 เดือนข้างหน้า
นายเจน นำชัยศิริ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นของภาคอุตสาหกรรมไทยประจำเดือน ก.พ. 2561 อยู่ที่ระดับ 89.9 ปรับตัวลดลงจากระดับ 91.0 ในเดือน ม.ค. และเป็นการปรับตัวลดลงครั้งแรกในรอบ 4 เดือน โดยค่าดัชนีที่ลดลงส่วนใหญ่เกิดจากความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ลดลง โดยดัชนีของเอสเอ็มอีอยู่ที่ 74 ลดลงจากเดือนก่อนที่อยู่ระดับ 75.6 เนื่องจากที่ผ่านมาภาครัฐเบิกจ่ายงบประมาณได้น้อยกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน รวมทั้งกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างของภาครัฐที่ล่าช้า เนื่องจากเอสเอ็มอีส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการภายในประเทศ
ชาวสวนภาคใต้ร้องรัฐอุ้มราคาผลปาล์มตกต่ำ
ชาวสวนภาคใต้ร้องรัฐแทรกแซงราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำหลังพ่อค้าคนกลางกดราคาซื้อเหลือ กก.ละ 2.90 บาท จาก 4.40 บาท
นายพันศักดิ์ จิตรัตน์ ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ชาวสวนปาล์มภาคใต้เดือดร้อนหนักเพราะราคาปาล์มทะลายลดลงเกือบ 50% เนื่องจากโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มรับซื้อหน้าโรงงานกิโลกรัม (กก.) ละ 2.90 บาท ส่วนลานเทรับซื้อผลปาล์ม กก.ละ 2.60 บาท ทั้งที่เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ราคาผลปาล์มทะลายยังอยู่ที่ กก.ละ 4-4.60 บาท
ผุดแล็บเอไอ205ล. หนุนสตาร์ทอัพคึก
ดีแทคลงทุน 205 ล้าน สร้างแล็บปัญญาประดิษฐ์ หวังใช้เทคโนโลยีดันสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ ปลุกธุรกิจตื่นตัวใช้เอไอในองค์กร
นายแอนดริว กวาลเซท รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงทุน 205 ล้านบาท สร้างห้องปฏิบัติการหรือแล็บปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ โดยร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อพัฒนาสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยีแก้ปัญหาให้กับธุรกิจ โดยใช้เอไอและแมชีนเลิร์นนิ่งมาวิเคราะห์ เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการตอบโจทย์ลูกค้า
ไทยออยล์ลงทุนแสนล้าน เพิ่มกำลังผลิต4แสนบาร์เรล/วัน ยันรายได้โตกว่าปีก่อน จ่อขายธุรกิจเอทานอล
ไทยออยล์เปิดแผนลงทุนเพิ่มกำลังผลิตสู่ 4 แสนบาร์เรล/วัน จาก 2.75 แสนบาร์เรล/วัน มองรายได้ดีกว่าปีก่อนค่าการกลั่นสูง นายชัชชัย สิริวิชช์ ผู้จัดการฝ่าย นักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ภายในไตรมาส 3 ปีนี้ บริษัท จะได้ข้อสรุปในการก่อสร้างโครงการ Clean fuel Project (CFP) ซึ่งเป็นโครงการที่จะเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 4 แสนบาร์เรล/วัน จากปัจจุบันกำลังผลิตอยู่ที่ 2.75 แสนบาร์เรล/วัน คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 3,000-4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1 แสนล้านบาท น่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ ขณะนี้อยู่ในขั้นให้ผู้รับเหมาเสนอราคาเข้ามา
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เกียรตินาคินตั้งเป้าหนุนเอสเอ็มอีคูณ3
เกียรตินาคินหนุนเอส เอ็มอีส่ง KK SME คูณ 3 รับวงเงิน 3 เท่า ผ่อนยาวสูงสุด 20 ปี ฟรีค่าธรรมเนียม บสย. 1.75%
นายภัทรพงศ์ รักตะบุตร ประธานสายช่องทางการตลาดและพัฒนาฐานลูกค้าธนาคารเกียรตินาคิน เปิดเผยว่า ธนาคารได้ปรับสินเชื่อ KK SME คูณ 3 ซึ่งลูกค้าสามารถนำอสังหาริมทรัพย์มาใช้ค้ำประกันได้ จากเดิมใช้รถยนต์ค้ำประกันโดยจะให้วงเงินสูงสุด 3 เท่าของมูลค่าอสังหาริมทรัพย์ที่ใช้เป็นหลักประกันหรือสูงสุดถึง 15 ล้านบาท มีระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 20 ปี และสามารถใช้การค้ำประกันโดยบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.)
ผ่อนกฎแบงก์ต่างชาติ ธปท.เปิดทางทำธุรกรรมการเงินผ่านตัวแทนไม่นับเป็นจุดบริการ
ธปท.กำหนดหลักเกณฑ์นับจุดบริการของแบงก์บริษัทลูกธนาคารพาณิชย์ต่างประเทศ เน้นสอดคล้องสภาพแวดล้อมทางการเงินเปลี่ยน
น.ส.ดารณี แซ่จู ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์สถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ได้ลงนามแทนผู้ว่าการ ธปท.ในการส่งหนังสือเวียนไปยังธนาคารพาณิชย์ที่เป็นบริษัทลูกของธนาคารพาณิชย์ต่างประเทศทุกแห่ง รวมถึงสาขาของธนาคารพาณิชย์ต่างประเทศทุกแห่ง เกี่ยวกับการประกาศเรื่องจำนวนและการนับจุดให้บริการของธนาคารเหล่านี้
กรุงเทพมั่นใจเศรษฐกิจฟื้นสินเชื่อโต5%
ธนาคารกรุงเทพหนุนเกษตรก้าวหน้ายกระดับเกษตรกร เผยปีนี้เศรษฐกิจดี คาดสินเชื่อเติบโต 5-6%
นายเดชา ตุลานันท์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า กลุ่มลูกค้าที่ติดตามอย่างใกล้ชิดยังคงเป็นลูกค้าสินเชื่อเกษตรที่มีความอ่อนไหวกับสภาวะอากาศที่กระทบกับผลผลิต รวมทั้งความผันผวนด้านราคา ที่จับตาเป็นพิเศษ คือ ข้าว และน้ำตาลที่มีประเด็นจะยกเลิกโควตาน้ำตาลในประเทศซึ่งขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุป
กรุงศรีออโต้ปลื้มขอกู้ออนไลน์พุ่ง
กรุงศรี ออโต้ ไม่เร่งโตสินเชื่อ หวั่นหลังบ้านดูแลไม่ทัน รุกขยายศักยภาพช่องทางออนไลน์
นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ปี 2561 ตั้งเป้ายอดคงค้างสินเชื่อรถยนต์เติบโต 7% เป็น 3.45 แสนล้านบาท เติบโตต่ำกว่า 15% ที่ทำได้เมื่อปีที่แล้ว เพราะไม่ได้เน้นตัวเลขการเติบโต แต่ต้องการคุมความเสี่ยงให้มีประสิทธิภาพด้วย
ธกส.เดินหน้าพัฒนาอาชีพกว่า6แสนราย
ธ.ก.ส.ลุยฟื้นฟูอาชีพลูกค้าผู้ถือบัตรคนจนแล้วกว่า 6 แสนราย พร้อมปล่อยกู้แก้หนี้นอกระบบแล้ว 1,000 ล้าน
นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยความคืบหน้ามาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจนระยะสอง ว่าขณะนี้ ธ.ก.ส.ได้เริ่มเข้าไปพัฒนาคุณภาพชีวิตฝึกฝนอาชีพแล้ว 6 แสนราย ช่วยให้มีรายได้สูงขึ้น 2.8 แสนราย ที่เหลืออีกกว่า 3.3 แสนราย เป็นเกษตรกรผู้มีรายได้น้อยที่ต้องการหาอาชีพใหม่ เช่น การหาอาชีพเสริม การปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำไปใช้ประกอบอาชีพ
ขับรถน้อยคืนเงิน15% สินมั่นคงออกแอพใหม่ประกันชั้นหนึ่งจ่ายเบี้ยถูกกระตุ้นยอดขาย
สินมั่นคงเปิดแอพพลิเคชั่นคืนเงินขับรถน้อย 5-15% เดินมากรับเงินคืน 10% ดันยอดขายรวมโตกว่า 7%
นายเรืองเดช ดุษฎีสุรพจน์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท สินมั่นคงประกันภัย (SMK) เปิดเผยว่า บริษัทได้นำนวัตกรรมมาใช้เพื่อตอบแทนลูกค้าที่มีพฤติกรรมขับขี่รถน้อย และมีสุขภาพที่แข็งแรง ด้วยการพัฒนาแอพพลิเคชั่น มาใช้วัดระยะทางการขับขี่ลูกค้าประกันชั้น 1 ซึ่งเริ่มต้น 70 กิโลเมตร/วัน ใน 1 ปี หากสิ้นปีมีระยะทางลดลงตั้งแต่ 10 กิโลเมตร จะได้เงินคืน 5% ของเบี้ยเริ่มต้น และสูงสุดได้ 15% ด้านประกันสุขภาพ หากมีการเดินเฉลี่ย 3,000 ก้าว หรือเผาผลาญ 150 แคลอรี -6,000 ก้าว หรือ 300 แคลอรี จะได้เงินคืน 5-10% โดยจะมีการเปิดตัวในวันที่ 1 เม.ย.นี้
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ไลน์หนุนสตาร์ทอัพไทย ผุดโครงการไลน์สเกลอัพพร้อมทุ่มงบ300ล้านบุกตลาดต่างชาติ
ไลน์ยกระดับสตาร์ทอัพไทยขยายบริการออกสู่ตลาดสากล ท่ามกลางสถานการณ์ท้าทายแอพล้นตลาด
นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการ ผู้จัดการ ไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ไลน์ได้เปิดตัวโครงการ ไลน์สเกลอัพ (LINE SCALEUP) เพื่อสนับสนุนสตาร์ทอัพไทยให้สามารถขยายบริการหรือมีผลงานออกสู่ตลาดระดับประเทศหรือสากล ซึ่งสตาร์ทอัพไทยในปัจจุบันมีอยู่เป็นจำนวนมากและยังอยู่ในขั้นเริ่มต้นมีผลงานสู่ตลาด
เบบี้เลิฟลุยพรีเมียม ลั่น3ปีโค่นมามี่โพโค
เบบี้เลิฟ เขย่าบัลลังก์มามี่ โพโค อัดงบมากกว่า 100 ล้าน เพิ่มขึ้น 3 เท่าตัว ลุยผ้าอ้อมสำเร็จรูปพรีเมียม พร้อมบุกครบทุกเซ็กเมนต์
นางชัชณี อนันต์วัฒนพงษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผ้าอ้อมสำเร็จรูปเบบี้เลิฟ เปิดเผยว่า บริษัททุ่มงบตลาดมากกว่า 100 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2-3 เท่าตัว เพื่อเปิดตัวเบบี้เลิฟ พรีเมียมโกลด์ ลงสู่เซ็กเมนต์พรีเมียม ส่งผลให้เบบี้เลิฟเป็นแบรนด์ที่มีสินค้าครบทุกเซ็กเมนต์เช่นเดียวกับผู้นำตลาดมามี่ โพโค
จัดงานรางน้ำนครา ปลุกเที่ยวสงกรานต์
คิง เพาเวอร์ จัดเทศกาลสงกรานต์ รางน้ำนครา หวังดันยอดเที่ยวไทย สอดรับเป้าหมายรายได้สะพัด 5 หมื่นล้าน
นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมความพร้อมงานสงกรานต์ รางน้ำนครา ภายใต้แนวคิดวิถีไทยร่วมสมัย เพื่อร่วมกระตุ้นให้คนไทยเที่ยวในประเทศมากขึ้น และเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะจีนที่คาดว่าจะมียอดนักท่องเที่ยวกว่า 1.65 แสนคน เพิ่มขึ้น 38% รองลงมาคือ ญี่ปุ่น มาเลเซีย เกาหลีใต้ และยุโรปเข้ามาเที่ยวในไทย ซึ่งจะรองรับแผนการประชาสัมพันธ์ของภาครัฐที่คาดว่าจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวในช่วงวันที่ 12-16 เม.ย. รวม 5 วันสูงกว่า 5 หมื่นล้านบาท
ปั้นขึ้นฮับอีสานเหนือ โรงพยาบาลวัฒนาเท50ล.ปรับโฉมรอบ33ปีชูศูนย์การแพทย์ครบวงจร
โรงพยาบาลวัฒนา-อุดรธานี ปักธงเป็นศูนย์กลางการแพทย์อีสานเหนือ หลังใช้งบ 50 ล้าน ปรับโฉม ครั้งใหญ่รอบ 33 ปี
น.ส.ณัฐธิรา ตั้งสืบกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและทรัพยากรบุคคล บริษัท วัฒนาการแพทย์ ผู้บริหารโรงพยาบาลวัฒนา-อุดรธานี เปิดเผยว่า ในปี 2560 ที่ผ่านมาบริษัทได้ใช้งบกว่า 50 ล้านบาท ในการปรับปรุงโรงพยาบาลวัฒนา-อุดรธานี ครั้งใหญ่ในรอบ 33 ปี ให้มีความสวยงามและทันสมัยมากขึ้น ด้วยการเพิ่มทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านของการรักษาเฉพาะด้าน และเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยไว้รองรับความต้องการของคนไข้ที่จะเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ฮานา-KCEจุก ต้นทุนทองแดง-เงินบาทแข็งค่า โบรกลดกำไร
โบรกเกอร์ลดน้ำหนักลงทุนหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ รับผลกระทบเงินบาทแข็งค่า-ทองแดงราคาพุ่ง มองค่าเงินปีนี้ 30.9 บาท/ดอลลาร์
บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคจีไอ (ประเทศไทย) (KGI) ออกบทวิเคราะห์ ปรับลดน้ำหนักการลงทุนหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์เป็นน้อยกว่าตลาด จากเดิมเท่าตลาด เนื่องจากวัฏจักรขาขึ้นของอุตสาหกรรมผ่านพ้นไปแล้ว และต้องใช้เวลาในการเปลี่ยนผ่านเพื่อจับตลาดที่มีแนวโน้มใหม่ และได้รับผลกระทบจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น จะฉุดให้อัตรากำไรขั้นต้น ลดลงโดยมองว่าทุกๆ การแข็งค่า 1 บาท จะกดกำไรขั้นต้น 0.3-0.8% และเปลี่ยนสมมติฐานค่าเงินบาทปีนี้จากเดิม 31.05 บาทดอลลาร์สหรัฐ เป็น 30.9 บาท/ดอลลาร์ และเชื่อว่าจะเห็นทุกๆ บริษัทปรับโครงสร้างธุรกิจให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปและหันไปมุ่งสินค้าที่ให้อัตรากำไรขั้นต้นสูง
วุฒิศักดิ์ฉุด EFORL ขาดทุน
อีฟอร์แอลเอมขาดทุนเพิ่มขึ้น 89% ผลจากวุฒิศักดิ์คลินิกปรับธุรกิจไปขายแฟรนไชส์
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ปลดเครื่องหมาย SP ห้ามซื้อขายชั่วคราวบริษัท อีฟอร์แอล เอม (EFORL) ภายหลังบริษัทส่งงบปี 2560 ขาดทุน 1,163 ล้านบาท ขาดทุนเพิ่มขึ้น 89% จากปี 2559 จากรายได้จากการขายและบริการ 2,474 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อน 33% รายได้จากการขายลดลง 11% รายได้จากการให้บริการลดลง 60% รายได้ที่ลดลงส่วนใหญ่เป็นรายได้ให้บริการธุรกิจบริการความงาม เนื่องจากบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์ กรุ๊ป เปลี่ยนรูปแบบโครงสร้างธุรกิจจากการบริหารงาน โดยบริษัทเป็นการขายสิทธิแฟรนไชส์ต้องจัดประเภทการรับรู้รายได้ตามมาตรฐานรายงานทางการเงินฉบับ ที่ 5 แยกจากรายได้ตามงบการเงินปกติ ประกอบกับตลาดธุรกิจความงามแข่งขันสูง
TSEจ่อย้ายเข้าSETเปิดกว้างร่วมทุนพันธมิตรก่อสร้างเสริมแกร่ง จ่อซื้อโรงไฟฟ้า
TSE เตรียมย้ายไป SET เปิดทางให้กองทุนถือ หาพันธมิตรช่วยเพิ่มมูลค่าจ่อซื้อโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มและชีวมวลเพิ่ม 300 เมกะวัตต์
น.ส.แคทลีน มาลีนนท์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ (TSE) เปิดเผยว่า บริษัท เตรียมจะย้ายไปจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ภายในไตรมาส 2 นี้ ซึ่งจะทำให้สถาบันเข้ามาถือหุ้นได้มากขึ้น
บลจ.บัวหลวงเปิดธีมปี'61 ลงทุนหุ้นซัพพลายเชน อี-คอมเมิร์ซ อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า
บลจ.บัวหลวง เพิ่มธีมลงทุนปี 2561 รองรับไอที เทคโนโลยี มาแรงและเร็วเกินคาด อี-คอมเมิร์ซ รถยนต์ไฟฟ้า ดาวรุ่ง
นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) บัวหลวง เปิดเผยว่า ธีมการลงทุนปี 2561 นี้ บริษัทได้เพิ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอี-คอมเมิร์ซ และอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ทั้งนี้เพื่อปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงทางด้านไอทีและนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีที่มาแรงและเร็วเกินคาด
'TU-TWPC'เข้าตาสถาบันดอดเก็บเพิ่มดันถือเกิน10%
หุ้นไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป และไทยวา กองทุนบัวหลวงชอบ เก็บเข้าพอร์ตเพิ่มดันถือ 10%
รายงานจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า วันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) บัวหลวง ซื้อหุ้นบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) สัดส่วน 0.21% ส่งผลให้ถือหุ้นเพิ่มเป็น 10.2%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น