วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 22 มี.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
'กรุงศรี'ชูบริการออนไลน์ หวังดันยอดสินเชื่อรถโต7%
นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2561 นี้ กรุงศรี ออโต้ มีแผนการดำเนินธุรกิจ โดยเดินหน้าต่อยอดธุรกิจ พัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม สร้างความผูกพันกับลูกค้าผ่านบริการและช่องทางต่างๆ และการเสริมศักยภาพพนักงาน เพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
บาทแข็งฉุดส่งออกก.พ.วูบ สมคิดไม่แคร์ชี้ไร้กระทบ ค่าแรงขึ้นดึงดัชนีอุตร่วง
พาณิชย์รับบาทแข็งฉุดรายได้ผู้ส่งออกเดือน ก.พ. ลดลงครั้งแรกในรอบ 12 เดือน ด้าน "สมคิด" ยันส่งออกโตแรงไม่แคร์บาทแข็ง สอท.เชื่อมั่นอุตฯ วูบ เหตุ SME วิตกขึ้นค่าแรงเพิ่มบาทผันผวน ด้านรถยนต์ทิศทางสดใสลุ้นเป้าผลิตปีนี้ได้ 2 ล้าน คัน
เบิกจ่ายรสก.คึก หนุนศก.ขยายตัว 'TOP'คุยกำไรพุ่ง
"สมคิด" ปลื้มรัฐวิสาหกิจเดินเครื่องเบิกจ่าย ช่วยดันเศรษฐกิจขยายตัวดีขึ้น แนะลงทุนบิ๊กดาต้าและดิจิทัล ด้าน TOP คาดรายได้ปีนี้สูงกว่าปีก่อน หลังธุรกิจโรงกลั่นดีต่อเนื่องจากความต้องการใช้เพิ่ม ส่งผลให้กำไรสุทธิปีนี้จะอยู่ระดับที่ดี
ไทยโดดแจม'ทีพีพี'กลัวตกขบวนค้าเสรี
ไทยกร้าวพร้อมโดดแจม "ทีพีพี" ชี้เป็นโอกาสสำคัญในการส่งออกสินค้าไปหลายประเทศ แจงพาณิชย์เร่งศึกษาส่วนได้-เสียจากการเข้าร่วมทีพีพี
สงกรานต์เงินสะพัด2หมื่นล. ททท.เจาะกลุ่มจีนมีบุตรยาก/ชาญอิสสระรุกทำเลหัวหิน
ท่องเที่ยวคาดสงกรานต์หยุด 5 วันเงินสะพัด 19,820 ล้านบาท ด้าน ททท.หันเจาะตลาดกลุ่มผู้มีบุตรยากในจีน ชูกลุ่มเป้าหมาย 1 ล้านคู่ ชาญอิสสระบุกอสังหาทำเลชะอำ-หัวหิน
ธกส.ลุยฝึกอาชีพ คนจน6แสนราย ฟุ้งกำไร9พันล้าน
ธ.ก.ส.ลุยฝึกอาชีพผู้ถือบัตรสวัสดิการจำนวน 6 แสน ราย ฟุ้งปีบัญชี 2560 ลุ้นโกยกำไร 9 พันล้านบาท ตะลุยปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ตามเป้าหมาย
เบบี้เลิฟทุ่มอัดงบ3เท่าตัว ชิงตลาดผ้าอ้อมพรีเมียม
นางชัชณี อนันต์วัฒนพงษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผ้าอ้อมสำเร็จรูป "เบบี้เลิฟ" (Baby Love) เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจภายใน 3-5 ปีนับจากนี้ ต้องการรุกผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมสำเร็จรูประดับพรีเมียม เนื่องจากมีสัดส่วนมากสุดในภาพรวมตลาด 9,910 ล้านบาท คิดเป็น 42% ขณะที่กลุ่มสแตนดาร์ด 19% และอีโคอีกประมาณ 39% โดยปี 2561 ได้เตรียมงบประมาณเพื่อสื่อสารและการตลาดมากกว่าทุกปี 3 เท่าตัวหรืออยู่ที่ 100 ล้านบาท เปิดตัวผ้าอ้อมเด็ก "เบเบี้เลิฟ พรีเมียมโกลด์"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น