วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 22 มี.ค. 2561

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ดัชนีความเชื่อมั่นอุตฯร่วง กังวลต้นทุนเพิ่ม-ตลาดแข่งขันสูง
นายเจน นำชัยศิริ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท.) เปิดเผยว่า ผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นของภาคอุตสาหกรรมไทย ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2561 อยู่ที่ระดับ 89.9 ลดลงจากเดือนก่อนหน้าอยู่ที่ระดับ 91.0 ซึ่งเป็นการปรับตัวลดลงครั้งแรกในรอบ 4 เดือน แต่ถือว่ายังอยู่ในระดับสูง เนื่องจากความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี)ปรับตัวลดลงจากเดือนก่อนหน้า จากความกังวลต่อต้นทุนการผลิตทั้งจากราคาวัตถุดิบ ค่าจ้างขั้นต่ำที่เตรียมปรับขึ้น และตลาดมีการแข่งขันสูง
MTLS แจง 3 ประเด็นที่โดนถล่ม ยันไม่ผิดกฎหมาย-วอนผู้ถือหุ้นมั่นใจโตตามเป้า
นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด(มหาชน) หรือ MTLS เปิดเผยว่าในปัจจุบันมีกระแสข่าวลบหลายอย่างเกิดขึ้นกับบริษัท จึงอยากชี้แจงเพื่อให้เกิดความชัดเจนทั้งหมด โดยเริ่มจากความวิตกเกี่ยวกับเรื่องการยกร่างพ.ร.บ.การกำกับดูแลผู้ให้บริการทางการเงิน และให้มีหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นใหม่มากำกับดูแลโดยเฉพาะ เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคไม่ให้ถูกเอาเปรียบจากการคิดดอกเบี้ย และค่าธรรมเนียมที่สูงเกินไป อีกทั้งมีการคาดการณ์กันเองว่าอาจจะมีการกำหนดให้มีการคำนวณดอกเบี้ยที่ 15%
ต่างชาติแห่เที่ยวไทย 7 ล้านคน แค่ 2 เดือนเม็ดเงินสะพัด 3.84 แสนล้าน
นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 3,566,898 คน ในจำนวนนี้ เป็นนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกมากที่สุด 2,342,593 คน รองลงมา ได้แก่ นักท่องเที่ยวภูมิภาคยุโรป อเมริกา เอเชียใต้ โอเชียเนีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ตามลำดับ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวขยายตัว 19.33% ตามการขยายตัวของนักท่องเที่ยวเกือบทุกภูมิภาค โดยเฉพาะภูมิภาคเอเชียใต้ขยายตัวสูงถึง 26.88% จากนักท่องเที่ยวเชื้อสายจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยในช่วงเทศกาลตรุษจีนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีจำนวนสูงถึง 1,200,479 คน และขยายตัวกว่า 51%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น