วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 27 มี.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
จ่อโละกระเป๋ารถเมล์3,774คน ขสมก.ควัก4.7พันล้าน-ผันสู่ระบบอี -ทิกเก็ต
ขสมก.เตรียมควัก 4.7 พันล้าน จ้างกระเป๋ารถเมล์ออก 3.7 พันคน รอคมนาคม-ครม.เห็นชอบ หลังเริ่มใช้ระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ หรืออี-ทิกเก็ตมาใช้ 27 มี.ค.นี้ รถเมล์เอ็นจีวี 100 คันเริ่มวิ่งใน 5 สาย พร้อมลุยสั่งปรับ 'ช ทวี' 22 ล้าน ติดตั้งเครื่องรูดบัตรคนจนไม่ทันตามกำหนด
'ณพ'แจงกรณีบ.วินด์ฯถูกฟ้อง
นายณพ ณรงค์เดช รองประธาน กก.บริษัทวินด์ เอนเนอร์ยี โฮลดิ้ง ชี้แจงข้อเท็จจริงกระแสข่าวที่ตนและครอบครัวซิมโฟนี พาร์ทเนอร์, บริษัทเน็กซ์โกลบอล อินเวนเมนท์ส, บริษัท ไดนามิค ลิงค์ เวนเจอร์ส ร่วมเป็นโจทก์ยื่นฟ้องอาญา ในความผิดฐานร่วมกันโกงเจ้าหนี้ มูลค่า 20,000 ล้านบาทว่า ข่าวดังกล่าวมุ่งทำให้ตนเองและบริษัทได้รับความเสียหาย และเป็นการยั่วยุให้มีผู้เสียหายบางคนเตรียมดำเนินคดีต่อตนและบุคคลที่เกี่ยวข้อง มูลเหตุที่เกิดการฟ้องเท็จ และสร้างเรื่องให้เป็นข่าวในหนังสือพิมพ์นั้น สืบเนื่องมาจากผู้ขายหุ้นประสบปัญหา จนต้องลี้ภัยในต่างประเทศ จึงได้ไปเร่ขายหุ้นแต่ไม่อาจขายได้ กลุ่มบริษัทของตนจึงรับความเสี่ยงเข้าซื้อหุ้นไว้ จนกิจการได้ถูกฟื้นฟูให้ดีขึ้น
ไปรษณีย์เล็งเปิด24ชม.4มุมเมือง
นางสมร เทิดธรรมพิบูล กก.ผจก.ใหญ่ บริษัทไปรษณีย์ไทย (ปณท) เปิดเผยว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซ หรือการซื้อขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ปีนี้น่าจะเติบโตได้อีก 15% ปีที่แล้วส่งสินค้า-พัสดุชิ้นเล็กถึงชิ้นใหญ่ 489.3 ล้านชิ้น มูลค่า 25,500 ล้านบาท ไปรษณีย์ไทยมีส่วนแบ่งตลาด 50%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น