วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 26 มี.ค. - 01 เม.ย. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 26 มี.ค. - 01 เม.ย. 2561
ลุ้นดัชนีหุ้น 1,825 จุด ท่ามกลางความกังวล สงครามการค้า/การเมืองไทย
ช่วงส่งท้ายปลายเดือนมีนาคม-ต้นเมษายนลุ้นหุ้นขึ้น ทดสอบ 1,820-1,825 อีกรอบ ก่อนหยุดยาวช่วงสงกรานต์ ท่ามกลางความกังวงที่เป็นปัจจัยลบฉุดตลาด ทั้งกรณีสงครามการค้า และกรณีความมั่นคงหลังเฟซบุ๊กถูกล้วงตับจนหุ้นตก ไล่มาถึงเมืองไทยที่สถานการณ์การเมืองร้อนขึ้นเป็นลำดับ
TPIPL รายได้โต 20% บ.ย่อย TPIPL ซ่อนมูลค่า
นายประเสริฐ อิทธิเมฆินทร์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโสสายบัญชีและการเงิน บริษัท ทีพีโอ โพลีน หรือ TPIPL ประเมินรายได้จากการขายปูนซีเมนต์และวัสดุก่อสร้างของบริษัทจะเพิ่มขึ้น ตามตลาดปูนซีเมนต์ในประเทศที่จะเติบโตต่อเนื่องจากการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานและระบบคมนาคมของภาครัฐ ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ รถไฟความเร็วสูงและรถไฟรางคู่ เพื่อเชื่อมต่อหัวเมืองใหญ่และภูมิภาค การขยายมอเตอร์เวย์และถนนในภูมิภาคต่างๆ การขยายสนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2 สนามบินอู่ตะเภา การก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ในเขต 3 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี ระยองและฉะเชิงเทรา เพื่อรองรับโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก ซึ่งจะส่งผลให้ภาคเอกชนลงทุนก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติมเป็นจำนวนมากในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ส่งผลทำให้ปี 2561 นี้บริษัทจะมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 33,500-35,000 ล้านบาท เติบโต 15-20% จากประมาณ 29,000 ล้านบาท ในปี 2560 ที่ผ่านมา
เจอ 2 บลจ.กับขาใหญ่พร้อมใจเท EA จั๋งหนับ สมโภชน์ ปิดสมุดฯ เช็กเอง
ปล่อยข่าวสมโภชน์และภรรยาขายหุ้นทิ้งโกยแน่บ สร้างความสับสนตกใจให้กับนักลงทุนว่าเจ้าของทิ้งแล้ว เจ้าตัวเปิดโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงยืนยันไม่ได้ขายหุ้น EA ทิ้ง ข้องใจต้องปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นตรวจสอบด้วยตัวเอง เผยต้นตอทำราคาหุ้นปรับลดลงแรง เป็นกองทุนระยะยาว 2 บลจ.พร้อมกับนักลงทุนรายใหญ่ 1-2 รายชอร์ตเซลหุ้นจนตกเละเทะ ย้ำขอให้มั่นใจกับบริษัทที่มีโครงการขยายธูรกิจกว่า 2 หมื่นล้าน
คงอันดับเครดิตหุ้นกู้ BEM
บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ออกหุ้นกู้ระดมทุนเตรียมนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ไปใช้ชำระคืนหนี้เงินกู้สำหรับโครงการทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร (ส่วน SOE)
TICON จับลูกค้า S-Curve รถไฟฟ้าญี่ปุ่นเช่าโรงงานเขต EEC
TICON ผู้นำตลาดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการอุตสาหกรรมแบบครบวงจรในอาเซียน ได้ลูกค้ารายใหม่ "ฟอมม์" (FOMM) บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะจากประเทศญี่ปุ่น เช่าพื้นที่โรงงาน ของไทคอน ที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC เป็นฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า "ฟอมม์" อย่างเป็นทางการ นับเป็นฐานการผลิตแห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น เพื่อบุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้า โดยได้รับแรงหนุนจากมาตรการสนับสนุนของภาครัฐในการผลิตรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าของไทยตามนโยบาย S-Curve
สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 26 มี.ค. - 01 เม.ย. 2561
'กรุงศรีออโต้'เป้าสินเชื่อโต 7% งัดนวัตกรรมสร้างผูกพันลูกค้า
สินเชื่อยานยนต์แบงก์กรุงศรีโชว์ผลงานปี 60 ปล่อยสินเชื่อใหม่กว่า 1.66 แสนล้าน โต 23% ดันยอดคงค้างเป็น 3.22 แสนล้าน โต 15% ปีนี้ขอสินเชื่อใหม่โตระดับเดิม พร้อมดันสินเชื่อคงค้างโต 7% เป็น 3.45 แสนล้านบาท เผย 3 กลยุทธ์เน้นนำนวัตกรรมสร้างความผูกพันลูกค้า
เติมเงิน 'ออมสิน' 1 หมื่นล้าน ยืดกู้ฉุกเฉินแก้หนี้นอกระบบ
ครม.เห็นชอบโครงการปล่อยกู้ฉุกเฉินแก้หนี้นอกระบบเฟส 2 ให้แบงก์ออมสิน เพิ่มวงเงินเป็น 1 หมื่นล้าน เท่ากับที่อนุมัติให้ ธ.ก.ส.ไปก่อนหน้า ตั้งวงเงินชดเชยหนี้เสีย 40% ไม่เกิน 4 พันล้าน กำหนดกติกาการกู้เหมือนเดิม คาดช่วยลูกหนี้นอกระบบได้ 2 แสนราย
14 แบงก์ไทยรวมใช้ Blockchain ประเดิม L/G มูลค่า 1.35 ล้านล.
แบงก์ในประเทศไทย 14 แห่ง ตกลงตั้งชุมชนใช้บล็อกเชนร่วมกัน ประเดิมด้วยการออกหนังสือค้ำประกันอิเล็กทรอนิกส์ ที่แต่ละปีออกเป็นกระดาษกว่า 5 แสนฉบับ มูลค่ารวมกว่า 1.35 ล้านล้านบาท คาดช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ 2 เท่า เริ่มใช้จริงไตรมาส 3/61 เผยใช้เทคโนโลยีร่วมกันไม่ต้องลงทุนพัฒนาเอง ทั้งเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนลูกค้า
ibank คาดปีนี้กำไรกระฉูด แค่ไตรมาสแรกพุ่ง 650 ล.
แบงก์อิสลาม ประมาณการกำไรสุทธิใหม่ จากเดิมคาดปีนี้ทั้งปีกำไร 30 ล้านบาท ปรับใหม่เป็นแค่ไตรมาส 1 น่าจะได้ 650 ล้านบาท หลังมีความคืบหน้าในการแก้ปัญหาอย่างชัดเจน ส่วนการแก้กฎหมายให้รัฐบาลเพิ่มทุน 1.81 หมื่นล้าน เชื่อ สนช.ผ่านกฎหมายภายในเดือนมี.ค.นี้
KBANK ดูแลมั่งคั่งเศรษฐีจีน เป้า AUM ปีนี้ 1.25 หมื่นล้าน
กสิกรไทยรุกแบงก์แรกบริการไพรเวตแบงก์ลูกค้าจีนที่อยู่ในไทย 10 ล้านคน จากตอนนี้มีแล้ว 90 คน สินทรัพย์ภายใต้การบริหาร 4 พันล้าน เผยปีนี้ได้แน่ 200 คน จากลูกค้าเดอะวิสดอม 1.4 พันคนที่ขึ้นชั้นไพรเวตแบงก์ ส่งผลเพิ่ม AUM เป็น 1.25 หมื่นล้านบาท ระบุเน้นให้คำปรึกษาทั้งบริหารทรัพย์สินครอบครัว การลงทุน พร้อมบริการเอกสิทธิ์
ทีเอ็มบี จัดนวัตกรรมเพื่อจ่าย พร้อมชู Gamication ตอกย้ำประสบการณ์ใหม่ ในงาน Bangkok FinTech Fair 2018
ทีเอ็มบี ร่วมงาน Bangkok Fintech Fair 2018 ณ อาคารศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 19-20 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมส่งนวัตกรรมชำระเงินรูปแบบใหม่ (Wearable Payment) ที่มีความปลอดภัยสูงสำหรับลูกค้ารายย่อย พร้อมแนะนำโมบายล์แอปพลิเคชันใหม่ "Sabuy Shop" สำหรับเอสเอ็มอี รับง่ายจ่ายคล่อง ตอบโจทย์เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของลูกค้าภายใต้แนวคิดตรงใจ ง่าย และสะดวกสำหรับลูกค้า เสริมด้วย TMB WOW "ยิ่งใข้ ยิ่งว้าว" ที่ให้คะแนนสะสมจากการทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านวิธีการสะสมคะแนนด้วยรูปแบบ Gamication ตอกย้ำภาพ Financial Solution การพัฒนาช่องทางการบริการเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของธนาคารผ่านช่องทางดิจิทัล บนความมุ่งมั่นเพื่อลูกค้า "เพราะคุณต้องได้มากกว่า" จากทีเอ็มบี (Get MORE with TMB)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น