วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 27 มี.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
สิงห์ เอสเตททุ่ม 1.1 หมื่นล้าน ลุยลงทุนโรงแรม-รีสอร์ทในตปท.
นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสิงห์ เอสเตท หรือ "S"เปิดเผยว่าปีนี้ บริษัทได้วางแผนที่จะลงทุนในกิจการ "เอาท์ริกเกอร์ โฮเทลส์ฮาวาย (Outrigger Hotels Hawaii)"มูลค่าประมาณ 11,073 ล้านบาท ประกอบด้วย โรงแรมและรีสอร์ท 6 โครงการ ใน 4 ประเทศ ประกอบด้วย โรงแรมเอาท์ริกเกอร์ ฟิจิ บีช รีสอร์ท, โรงแรมแคสต์อเวย์ ไอส์แลนด์ ในประเทศฟิจิ, โรงแรมเอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ท, โรงแรมเอาท์ริกเกอร์ เกาะสมุย บีช รีสอร์ท, โรงแรมเอาท์ริกเกอร์ มอริเชียสบีช รีสอร์ท ประเทศมอริเชียส และโรงแรมเอาท์ริกเกอร์ โคน็อตตามัลดีฟส์ รีสอร์ท สาธารณรัฐมัลดีฟส์ หากรวมการลงทุนในโครงการ CROSSROADS ที่ประเทศมัลดีฟส์ แล้ว คาดว่าจะทำให้สินทรัพย์บริษัทเติบโตเป็น 60,000 ล้านบาท และสร้างรายได้ตามเป้าหมาย
'วิริยะฯ'รุกพัฒนางานบริการ ขยายศูนย์-สาขาย่อย ลุยตลาด Non-Motor
นายสยม โรหิตเสถียร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานปี 2561 ว่า ในภาพรวมคงไม่แตกต่างจากปี 2560 โดยบริษัทยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาปรับปรุงการบริการสินไหมทั้งระบบ ไม่ว่าจะเป็นสินไหมรถยนต์และสินไหม Non-Motor ด้วยการนำเทคโนโลยีมาพัฒนาให้เกิดนวัตกรรมการบริการ เกิดการเชื่อมโยงเป็นโครงข่ายทำให้ลูกค้าเข้าถึงบริการได้ง่าย
ปั้นอุตสาหกรรมไทยสู่ยุค 4.0 กสอ.จัดงบจ้างกุนซือช่วยพัฒนาการผลิต
นายสมหวัง บุญรักษ์เจริญ ผู้อำนวยการสถาบันไทย-เยอรมันเปิดเผยว่าสถาบันจะเชื่อมโยงและเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการในการเป็นสมาร์ท แฟคทอรี่ (Smart Factory) ซึ่งทางสถาบันมีผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการให้เกิดการเรียนรู้เทคโนโลยีในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะคลัสเตอร์ อุตสาหกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติซึ่งใช้เทคโนโลยีขั้นสูง และไทยมีความพร้อมและผลักดันต่อจากอุตสาหกรรมเดิมจากการเป็นฐานการผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน ให้ปรับเปลี่ยนไปผลิตชิ้นส่วนที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงได้ไม่ยาก
ธพว.ลงพื้นที่หาลูกค้า แห่ยื่นกู้กว่า 1.1 หมื่นล้าน
นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.หรือ SME Development Bank) กล่าวถึงการดำเนินโครงการ "ภารกิจจิตอาสาส่งเสริมเอสเอ็มอีไทย ฉับไวไปถึงถิ่น"ระหว่างวันที่ 24-25 มีนาคม 2561 ซึ่งธนาคารนำบุคลากร 1,930 คน แบ่งเป็น 502 ทีม กระจายลงพื้นที่ตามแหล่งการค้า และย่านเศรษฐกิจสำคัญต่างๆ เพื่อให้บริการแก่เอสเอ็มอีอย่างทั่วถึงจำนวน 547 จุดทั่วประเทศ ผลปรากฏว่าสามารถสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ส่วนใหญ่เป็นรายย่อยเข้าถึงสินเชื่อดอกเบี้ยถูกของธนาคารได้กว่า 4,801 ราย วงเงินยื่นกู้ประมาณ 11,493.5 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ประมาณ 5,000 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น