วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 08 ก.พ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
สยามแก๊สฯจ่อออกหุ้นกู้2พันล้านกองทุนทรัสต์ADBค้ำเงินต้นดอกเบี้ย
สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ เล็งออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 2 พันล้านบาท ภายในเดือน ก.พ.นี้ ทริสเรทติ้งให้อันดับเครดิตที่ ระดับ A แนวโน้ม Stable ด้านผู้บริหารปลื้มถือเป็นบริษัทผู้ออกหุ้นกู้รายแรกของประเทศไทยที่ CGIF กองทุนทรัสต์ของ ADB ค้ำประกันเงินต้นและดอกเบี้ยบางส่วน สะท้อนความแข็งแกร่งของ บริษัทฯ เผยเตรียมนำเงินที่ได้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับการเป็นผู้นำด้านพลังงานครบวงจรในภูมิภาคเอเชียภายในปี 2565
คลังคาดเกณฑ์ดูแลเงินดิจิทัลสรุปใน1เดือน
รมว.คลัง เผยไทยไม่คิดปิดกั้นเงินสกุลดิจิตอล ขอเวลาหาแนวทางในป้องกันไม่ให้ถูกใช้เป็นช่องทางการฟอกเงินโยน ก.ล.ต. หาแนทางร่างระเบียบปฏิบัติและกฎหมายเนื่องจากถือเป็นหน่วยงานที่เหมาะสมที่จะทำหน้าที่กำกับดูแลมากกว่า ธปท. คาด ใน 1 เดือนจะมีข้อสรุปเรื่องหลักเกณฑ์การกำกับดูแล
แบงก์ใหญ่5แห่งนำร่องลดดอกเบี้ยดึงลูกค้าทำระบบบัญชีเดียวกับสรรพากร
5 แบงก์ใหญ่นำร่องลดดอกเบี้ย จูงใจให้ผู้ประกอบทำบัญชีเล่มเดียวของภาครัฐ คิดดอกเบี้ย 5% 2 ปี ที่จะเริ่มบังคับใช้ 1 มกราคม 2562 ระบุมีเอสเอ็มอีทั้งหมด 2.8 แสนราย นิติบุคคล 6 แสนราย เข้าทำบัญชีระบบเดียวกับสรรพากรแล้ว 4.5 แสนราย เหลือ 1.4 แสนรายคาดว่าจะเข้ามาทำบัญชีเดียวทั้งหมด
CIMBTเปิดเงินฝากสกุลUSDเพิ่มทางเลือก-ลดเสี่ยงผันผวน
นายภูดินันท์ เศรษฐนันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจบริหารเงิน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้เสนอโปรแกรมบัญชีเงินฝากประจำพิเศษ สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ (USD) สำหรับบุคคลธรรมดา โดยมีให้เลือกทั้งฝากประจำ 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย 1.20% ต่อปี และ ฝากประจำ 3 เดือน รับดอกเบี้ย 1.00% ต่อปี ตั้งแต่วันนี้-28 ก.พ. 61 เปิดรับฝากขั้นต่ำ 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนอกจากจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกออมเงินนอกแล้ว ยังเหมาะกับผู้ที่มีภาระค่าใช้จ่ายในต่างประเทศอีกด้วยโดยเฉพาะผู้ปกครองที่ส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อต่างประเทศ เพราะข้อดีของบัญชีประเภทนี้ คือ ช่วยให้ผู้ฝากสามารถซื้อเงินตราต่างประเทศในจังหวะและราคาที่ตัวเองเห็นว่าเหมาะสม แล้วฝากเข้าไว้ในบัญชีได้เลย ช่วยลดความเสี่ยงจากการผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน สะดวกปลอดภัยในการถือครองเงิน และยังได้รับผลตอบแทนเป็นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งอัตราดอกเบี้ยบัญชี FCD ประเภทฝากประจำ สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ (USD)
"ABM"เตรียมโรดโชว์ก่อนขายหุ้นCHAYOระดมทุนขายIPO140ล.
"เอเชีย ไบโอแมส" เตรียมเสนอขายหุ้น IPO หลัง ก.ล.ต.อนุมัติ พร้อมประเดิมโรดโชว์หาดใหญ่ 7 ก.พ. นี้ และปิดท้ายที่ กทม. สัปดาห์หน้า คาดผลตอบรับกระแสดี มั่นใจนักลงทุนร่วมฟังข้อมูลคึกคัก ด้าน "ชโย กรุ๊ป "ประกาศความพร้อมเข้าจดทะเบียนใน mai ด้วยการเสนอขายหุ้น 140 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท ระดมทุนเพื่อชำระหนี้และขยายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น