วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 08 ก.พ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
คลังลั่นไล่เก็บ7%ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ยันขาดดุล5.5แสนล้านเพื่อช่วยเหลือคนจน-ภาคเกษตร
คลังย้ำงบขาดดุล 5.5 แสนล้านไม่ใช้ซี้ซั้ว เดินเครื่องปี 2561 เร่งยกระดับหมู่บ้าน-ช่วยเหลือ ผู้มีรายได้น้อย-รีฟอร์มการเกษตร ส่วนแผนรีดภาษีต้องเร่งขยายฐานการจัดเก็บจากคนที่ไม่เคยเสียหรือเสียไม่ถูกต้อง เร่งเก็บแวต 7% จากธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ หรือร้านค้าออนไลน์ของคนรุ่นใหม่ให้จงได้
ดึงญี่ปุ่นร่วมทุนไฮสปีดเทรนกทม.-เชียงใหม่
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และการท่องเที่ยวแห่งญี่ปุ่น โครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-ญี่ปุ่น กทม.เชียงใหม่ ว่า ญี่ปุ่นเสนอผลรายงานการศึกษากรณีที่ฝ่ายไทยขอปรับลดต้นทุน ญี่ปุ่นเสนอว่า ถ้าลดต้นทุนต้องตัดระยะทางโครงการให้สั้นลง ยกเลิกการก่อสร้างบางสถานีเพื่อประหยัดงบ
'กรังด์ปรีซ์'ลุยจัดมอเตอร์โชว์'เมียนมา-กัมพูชา'
นายปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือจีพีไอ เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัท หลังจากเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีแผนจะขยายการจัดงานแสดงยานยนต์ในต่างประเทศ และเริ่มในภูมิภาคอาเซียน โดยจะใช้จุดแข็งด้านประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญการจัดงานแสดงยานยนต์ ความสัมพันธ์ที่ดีกับค่ายผู้ผลิตยานยนต์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อโอกาส ในการขยายธุรกิจ สร้างรายได้ให้เติบโตต่อเนื่องในระดับ 10% ต่อปี
แบงก์ตุนเงินรับตรุษจีน
นายวรพร ตั้งสง่าศักดิ์ศรี ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายออกบัตรธนาคาร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่า เดือนก.พ.2561 เป็นช่วงที่มีเทศกาลตรุษจีน ซึ่งความต้องการใช้ธนบัตรของประชาชนอยู่ในเกณฑ์สูงกว่าปกติ ธปท.ประมาณการว่าธนาคารพาณิชย์จะมีการเบิกจ่ายธนบัตรจากธปท. ในช่วงสองสัปดาห์ก่อนเทศกาลตรุษจีนเพิ่มขึ้น มูลค่าสุทธิประมาณ 46,000 ล้านบาท ทั้งนี้ธปท.ได้เตรียมสำรองธนบัตรชนิดราคาต่างๆ รองรับความต้องการ ไว้อย่างเพียงพอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น