วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 20 ก.พ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
สมคิดดันพณ.ส่งออก2แสนล.ดอลล์ สภาพัฒน์คาดจีดีพีขยายตัว4.1%-เงินนอกเข้า3แสนล.
สภาพัฒน์คาดปีนี้เศรษฐกิจโต 4.1% จากตลาดโลกขยายตัว ส่วนปี'60 จีดีพีโต 3.9% ส่งออกขยายตัว 9.7% 'สมคิด' ขันนอตทูตพาณิชย์ทั่วโลก ลุยส่งออกปีนี้ ตั้งเป้าขยายตัว 8% มูลค่ากว่าสองแสนล้านดอลลาร์ นักวิชาการปรับจีดีพีขึ้นเป็น 4.4% จาก 4.2% เงินไหลเข้าเฉียดสามแสนล้าน
ผุดรฟ.สีน้ำตาล-ทางด่วน
นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมสัมมนา รับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2 งานศึกษาความเหมาะสมโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย -ลำสาลี (บึงกุ่ม) ว่า เป็นการศึกษาโครงการคมนาคมขนส่งที่ใช้ประโยชน์จากเสาตอม่อ โครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือที่ก่อสร้างเสาตอม่อเตรียมไว้แล้ว บนแนวกึ่งกลางถนนประเสริฐมนูกิจ หรือถนนเกษตร-นวมินทร์ ผลการศึกษาของสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) สรุปว่า ดำเนินโครงการในรูปแบบที่ 4 คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด คือ การพัฒนาสร้างเป็นรถไฟฟ้า (สีน้ำตาล) และระบบทางด่วนบนแนวสายทางเดียวกัน เชื่อมต่อกับทางพิเศษศรีรัช-ถนนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันตก
ชี้7-11เป็นตัวแทนแบงก์
นายสมบูรณ์ จิตเป็นธม ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า การแต่งตั้งตัวแทนของธนาคารพาณิชย์ (แบงกิ้ง เอเยนต์) ไม่ใช่การให้ใบอนุญาตการประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์รายใหม่ แต่เป็นอำนาจของธนาคารพาณิชย์ที่จะแต่งตั้งให้นิติบุคคลรายใดรายหนึ่งดำเนินธุรกิจแทน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น