วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 19 - 25 ก.พ. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 19 - 25 ก.พ. 2561
JFin -ICO ตัวแรกฮอท Tuk Tuk Pass จ่อคิว เคาะซื้อขายระเบิดเถิดเถิง 
ขณะที่ทางการโดยเฉพาะ ก.ล.ต. ยังแบ่งรับแบ่งสู้ กระแสการซื้อขายเงินดิจิตัล โดยเฉพาะการระดมทุนด้วยวิธีการระดมทุนโดยออก ICO โดยกำลังรวบรวมและออกระเบียบเพื่อกำกับดูแลคาดว่าจะแล้วเสร็จเดือนมีนาคมนี้ และล่าสุดแบงก์ชาติส่งหนังสือเวียนถึงสถาบันการเงินไม่ให้ทำธุรกรรมใดๆที่เกี่ยวข้องกับเงินดิจิทัล แต่ไม่สามารถหยุดยั้งการซื้อขายเงินดิจิทัล รวมทั้งไม่สามารถเบรกการซื้อขาย ICO ตัวแรกที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในไทยอย่าง JFin ได้ ตรงกันข้ามการซื้อขาย JFin วันแรก 14 กุมภาพันธ์ บนกระดานซื้อขาย TDAX กลับคึกคัก และมี ICO ตัวที่ 2 ชื่อ Tuk Tuk Pass จ่อคิวตามมาติดๆ
TOP ผู้นำความยั่งยืน DJSI ระดับ Gold Class 5 ปีซ้อน
TOP ได้รับการจัดอันดับโดย RobecoSAM ซึ่งเป็นผู้จัดประเมินความยั่งยืนให้แก่ DJSI ให้เป็นผู้นำระดับ Gold Class ด้านความยั่งยืนต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ในอุตสาหกรรมการกลั่นและการตลาดน้ำมันและก๊าซของโลก ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของ RobecoSAM Sustainability Award 2018
LH Fund ชูกลยุทธ์ Assets Allocation จัดพอร์ตลงทุนตามความเสี่ยง
นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ หรือ LH Fund ประเมินทิศทางเศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลดีต่อโอกาสการลงทุนในตลาดเงินและตลาดทุนทั้งในฝั่งประเทศพัฒนาแล้วและกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ที่มีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดี
ดัชนี FETCO ยังร้อน 3 เดือนข้างหน้า Bullish
ดร.สันติ กีระนันทน์ ผู้แทนสภาธุรกิจตลาดทุนไทย ประกาศ ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน (Investor Confidence Index) ในอีก 3 เดือนข้างหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยอยู่ในภาวะร้อนแรงเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน

ส.แบงก์รับไม่ยุ่งเงินดิจิทัล บล็อกทุกช่องซื้อขาย
ประธานสมาคมแบงก์ไทยรับไม้แบงก์ชาติ ไม่ยุ่งเกี่ยวซื้อขายคริปโตเคอเรนซีเอง พร้อมบล็อกทุกช่องทางของคนซื้อ-คนขาย ใช้บัตรเครดิตซื้อก็ไม่ได้ ห่วงคนไม่รู้จริงไปลงทุนเสี่ยงสูงแถมกู้หนี้ยืมสินไปลงทุนอาจลากไปส่งผลกระทบระบบเศรษฐกิจ
KBANK รุกหนักโมบายแบงกิ้งธุรกรรมพุ่ง 3 พันล้านรายการ
กสิกรไทย อวดยอดธุรกรรมผ่านโมบาย แบงกิ้งสูงสุดในระบบ 3 พันล้านรายการต่อปี มูลค่าธุรกรรมรวม 6.3 ล้านบาท จากฐานลูกค้า 7.5 ล้านราย ปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 10.8 ล้านราย ล่าสุดเปิด 4 ฟังก์ชันใหม่ ก้าวสู่ไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์มเต็มขั้น ทำได้ทุกอย่างแม้แต่กู้เงินจากมือถือ
EXIM ตั้งเป้าสินเชื่อโต 9% ดันกลุ่ม SME ลงทุน CLMV
เอ็กซิมแบงก์เล็งปล่อยสินเชื่อใหม่ปีนี้ 4.7 หมื่นล้าน ด้านยอดสินเชื่อคงค้างโต 9% เป็น 1 แสนล้านบาท เร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์เอื้อกลุ่มเอสเอ็มอีรับทิศทางเศรษฐกิจการค้าโลกมุ่งสู่ตลาดใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ CLMV ที่การค้า-ลงทุนกับไทยโตกระฉูด เผยผลงานปี 60 กำไร 1.3 พันล้าน สินเชื่อโต 11% หนี้เสียทรงตัวที่ 3.57% เป้าปีนี้หนี้เสียเท่าเดิม ล่าสุดออกโปรดักต์ใหม่รับเอสเอ็มอีบัญชีเดียว กู้เงินทุนหมุนเวียนสูงสุด 5 แสน ดอกเบี้ย 4.5% ไม่ต้องมีหลักประกัน
ibank ม.ค.61 กำไรแล้ว 310 ล. คาด เม.ย.ได้พันธมิตรร่วมทุน
ไอแบงก์เดือน ม.ค.61 มีกำไรครั้งแรกในรอบ 5 ปี สุทธิ 310 ล้านบาท เผย เม.ย.นี้ได้พันธมิตรร่วมทุน หลังร่อนจดหมายเชิญชวน 68 สถาบันการเงินทั่วโลก ขณะที่การแก้กฎหมายให้คลังถือหุ้นเกิน 49% ทั้งสามารถใส่เงินเพิ่มทุน 1.81 หมื่นล้านจะเสร็จภายในเดือนมี.ค. ก่อนเซ็นสัญญากับพันธมิตรพอดี ล่าสุด ยืมมือแบงก์ออมสินสอนวิธีสกัดฟอกเงิน ต่อต้านก่อการร้าย พร้อมสร้างคุณธรรม-ความโปร่งใส
TMB Digital Day ธนาคารปะทะกับสตาร์ทอัพ
ทีเอ็มบี จัดกิจกรรม Digital Day หนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมกระบวนการ Digital Transformation ภายในองค์กร โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Digital Experience beyond Mobile Application ได้มีการเชิญสตาร์ทอัพหลากหลายบริษัทเข้ามาร่วมแชร์เทคโนโลยี ที่เป็นได้มากกว่าโมบายล์แอปพลิเคชัน เพื่อช่วยเปลี่ยนการใช้ชีวิตของทุกคนให้ง่าย รวดเร็ว และสะดวก สบายมากขึ้นในยุคดิจิทัล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น