วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 20 ก.พ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ตีทะเบียนค้าไอซีโอ คลังเตรียมออกคำสั่งติดดาบกลต.ควบคุมซื้อขายเงินดิจิทัล สรุปชัดเดือนมี.ค.นี้
กระทรวงการคลังมอบหมาย ก.ล.ต.คุมเบ็ดเสร็จ สกุลเงินดิจิทัล-ไอซีโอ หวังสกัดฟอกเงิน
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เรียก 5 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกำกับดูแลเงินสกุลดิจิทัล (คริปโต เคอเรนซี) ได้แก่ กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาด หลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) มาหารือที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวานนี้ เพื่อวางแนวทางในการกำกับดูแลเงินดิจิทัล
สมคิดดันส่งออก 8% ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ
"สมคิด" เคาะเป้าส่งออกปี 2561 โต 8% สั่งพาณิชย์เพิ่มบุคลากรช่วยบุกตลาด ลุ้นดันจีดีพีโต 4.4%
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังมอบนโยบายให้ผู้อำนวยการส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (ทูตพาณิชย์) ที่ประจำอยู่ทั่วโลกว่า กระทรวงพาณิชย์เสนอเป้าหมายการส่งออกปี 2561 เติบโต 8% มูลค่า 2.55 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งได้สั่งการว่าอย่าให้พลาดเป้าหมาย
แบงก์กิ้งเอเยนต์ฉลุย
ธปท.ให้ธนาคารพาณิชย์แต่งตั้งแบงก์กิ้งเอเยนต์ได้โดยไม่ต้องขออนุญาต เริ่มมีผลต้นเดือน มี.ค.นี้ 
นายสมบูรณ์ จิตเป็นธม ผู้ช่วย ผู้ว่าการสายนโยบายสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท.ได้ปรับปรุงหลักเกณฑ์ช่องทางให้บริการธนาคารพาณิชย์ คือการขยายขอบเขตให้สามารถแต่งตั้งตัวแทนธนาคารพาณิชย์ (แบงก์กิ้งเอเยนต์) ที่เป็นนิติบุคคลอื่นซึ่งมีคุณสมบัติเหมาะสมนอกเหนือตัวแทนเดิมที่มีอยู่
ตั้งเป้ารีดภาษี 8 แสนล.สรรพสามิตเร่งศึกษาวิธีการใหม่ จ้องเก็บมอเตอร์ไซค์-ขยะอิเล็กทรอนิกส์
กรมสรรพสามิตศึกษาการเก็บภาษีใหม่ คาดปีงบประมาณ 2564 รายได้เพิ่ม 8 แสนล้าน
นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า ทางกรมได้ศึกษาการเก็บภาษีใหม่ๆ เพิ่ม เช่น การเก็บภาษีรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ ตามการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ หรือ CO2 เหมือนกับการเก็บภาษีรถยนต์ เนื่องจากมอเตอร์ไซค์มีการจำหน่ายจำนวนมากและสร้างมลพิษกับสภาพอากาศ
เอสซีจีจ่อซื้อหุ้นบริษัทเวียดนามรุกการแข่งขัน'ตลาดพลาสติก'
เอสซีจีจ่อซื้อหุ้นบีเอ็มพี รัฐวิสาหกิจพลาสติกรายใหญ่ของเวียดนามเพิ่ม ระหว่างแปรรูปใหญ่ 9 มี.ค.นี้
นิตยสารนิกเกอิ เอเชียน รีวิว รายงานอ้างการเปิดเผยของนายเหวียนหว่างหนาน รองประธาน บริษัท นินห์ บินห์ พลาสติกส์ (บีเอ็มพี) รัฐวิสาหกิจผู้ผลิตท่อพลาสติกรายใหญ่ที่สุดของเวียดนาม ว่า บีเอ็มพีจะเปิดขายหุ้นล็อตใหญ่ 29.51% ในวันที่ 9 มี.ค.นี้ ซึ่งเบื้องต้นบริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม ในเครือบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (เอสซีจี) ได้แสดงความสนใจเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวด้วย
คลังเร่งศึกษาตีกรอบชัดเจนลดภาษีรถหรู
คลังเล็งลดภาษีนำเข้ารถหรู วางข้อกำหนดชัดเจน หวังลดปัญหาแจ้งราคาต่ำกว่าความเป็นจริง
นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า คลังกำลัง ศึกษาการปรับลดโครงสร้างภาษีศุลกากรนำเข้ารถยนต์ใหม่จากปัจจุบันที่ เก็บ 80% ตามคำแนะนำของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ที่ให้ไทยกำหนดภาษีนำเข้าอัตรา เดียวตั้งแต่ช่วงวิกฤตต้มยำกุ้งใน ปี 2540 หลังจากที่ไทยได้ขอ ความช่วยเหลือทางการเงินจาก ไอเอ็มเอฟ ทั้งที่ก่อนหน้าเกิดวิกฤตเศรษฐกิจไทยเก็บภาษีรถยนต์นำเข้าเพียง 2 อัตรา คือ 42% และ 65% ดังนั้นจึงศึกษาดูว่าจะปรับลดภาษีลงได้หรือไม่ และหากปรับแล้วจะมีผล กระทบด้านใด
โพสโค-ไทยน๊อคซ์ลุยลงทุน
โพสโค-ไทยน๊อคซ์ เปิดแผน 3 ปี เพิ่มกำลังผลิตสเตนเลสพุ่งแตะ 2.7 แสนตัน/ปี ดึงพันธมิตรนอกลงทุนเพิ่มในไทย
นายคยอง ฮวา ซง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่และประธานคณะกรรมการ บริษัท โพสโค-ไทยน๊อคซ์ (INOX) ถือหุ้นใหญ่โดยโพสโค (เกาหลีใต้) ผู้ผลิตเหล็กกล้าและสเตนเลสอันดับ 3 ของโลก เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนการดำเนินงานระยะ 3 ปี (2561-2563) ใน 2 ด้าน คือ การลงทุนเพิ่มเพื่อขยายกำลังการผลิตสเตนเลส และแผนขยายตลาดและสินค้าพรีเมียม
ญี่ปุ่นหวั่นทรัมป์ทำเหล็กทะลักเอเชีย
กลุ่มเหล็กญี่ปุ่นกังวลมาตรการตั้งกำแพงภาษีของสหรัฐอาจทำเหล็ก-อะลูมิเนียมท่วมตลาดเอเชีย
นายโทชิฮารุ ซาคาเอะ รองประธานบริษัท นิปปอน สตีล ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น เปิดเผยกับรอยเตอร์สว่า มาตรการตั้งกำแพงภาษีเหล็กและอะลูมิเนียมของสหรัฐ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะบังคับใช้หรือไม่นั้น อาจส่งผลกระทบให้เกิดภาวะเหล็กท่วมตลาดเอเชียได้
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
คลังเร่งเครื่องภาษีลาภลอย เก็บผลประโยชน์ที่ดินริมทางด่วน รถไฟฟ้า เตรียมเสนออภิศักดิ์เดือนมี.ค.นี้
คลังเดินหน้าจัดเก็บภาษีลาภลอยตามแนวทางด่วน รถไฟฟ้า เล็งเสนอ"อภิศักดิ์" ชี้ขาดเดือน มี.ค.นี้
นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 ก.พ.นี้ สศค.ได้ประชุมร่างกฎหมายจัดเก็บภาษีจากผู้ได้รับประโยชน์จากการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ หรือที่เรียกกันว่าภาษีลาภลอย ที่เก็บส่วนต่างของมูลค่าที่ดิน หรือโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ซึ่งอยู่ตามแนวโครงการทางด่วนและแนวรถไฟฟ้าแล้ว และเตรียมเสนอให้ นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง พิจารณาภายในเดือน มี.ค.นี้ และหลังจากนั้นจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา
รีฟินน์คึกตั้งเป้าหมื่นล้านบาทช่วยลูกหนี้ลดภาระดอกเบี้ย
รีฟินน์ตั้งเป้าปี 2561 มียอดรีไฟแนนซ์แตะ 1 หมื่นล้าน เติบโต 3 เท่าตัว พร้อมลุยตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง
นายกรณ์ จาติกวณิช ประธาน บริษัท รีฟินน์ อินเตอร์เนชั่นแนล ดอทคอม เปิดเผยผลการดำเนินงาน 16 เดือนที่ผ่านมา มียอดขอรีไฟแนนซ์สินเชื่อบ้านผ่านทางเว็บไซต์ www.refinn.com โดยลูกค้า เข้ามาใช้กว่า 7 แสน คน คิดเป็น อัตราการเติบโตกว่า 800% ที่บริษัทสามารถนำเรื่องของเทคโนโลยีมาช่วยลดภาระหนี้สิ้นให้คนไทยได้ โดยสามารถช่วยเหลือลูกค้าในการขออนุมัติรีไฟแนนซ์ คิดเป็นมูลค่าวงเงินกว่า 3,200 ล้านบาท ช่วยประหยัดค่าผ่อนดอกเบี้ยได้กว่า 383 ล้านบาท โดยในปี 2561 บริษัท ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 1 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 3 เท่าเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา
'อลิอันซ์'ส่งพยาบาลถึงบ้าน
อลิอันซ์ อยุธยาฯ ชูความก้าวหน้าประกันสุขภาพจัดพยาบาลดูแลผู้ป่วยถึงบ้าน ลุยทุกช่องทางขายดันเบี้ย
นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ปี 2561 ตั้งเป้าเบี้ยรับรวม 3.4 หมื่นล้านบาท โดยแยกเป็นเบี้ยปีแรก 6,500 ล้านบาท แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเพิ่มขึ้นกี่เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปี 2560 เพราะอยู่ระหว่างการปิดงบการเงิน
ลั่นจ่ายสินไหมแสนล.ต่อปี บริษัทประกันภัยยันโอนเงินค่าชดเชยตามสัญญากรมธรรม์ทุกวันไม่มียื้อ
ประกันภัยระดมสมองรับมือสังคมกังขาการจ่ายสินไหม ลั่นโอนเงินค่าชดเชยให้ลูกค้าเฉลี่ยวันละ 300 ล้าน
แหล่งข่าวจากบริษัทประกันวินาศภัย เปิดเผยว่า ทางสมาคมประกันวินาศภัยไทยได้เรียกระดมสมองเพื่อหาแนวทางสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนเรื่องการจ่ายสินไหมทดแทน เพราะที่ผ่านมาสังคมจะมีความสงสัยในการจ่ายสินไหมทดแทนของบริษัทในลักษณะว่า มีการจ่ายล่าช้า หรือหาทางเลี่ยง โดยดูจากการแสดงความคิดเห็นผ่านสังคมออนไลน์ และการที่ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ออกข่าวในทำนองสั่งหรือเร่งให้บริษัทประกันวินาศภัยจ่ายสินไหมทดแทน ทำให้สังคมมีความสงสัยในการทำงานของบริษัท
ค่าบาทแข็งฉุดส่งออกรายได้หาย
ไทยพาณิชย์ห่วงค่าเงินบาทแข็งกระทบส่งออก คลังหารือ ธปท.หาทางช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี
ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและ ธุรกิจ (EIC) ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทจะยังคงเป็นปัจจัยกดดันการส่งออก โดยค่าเงินบาทที่ยังมีแนวโน้ม แข็งค่าอยู่ที่ราว 31-31.5 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงนี้ อาจ กระทบต่อรายได้ในรูปเงินบาท ของผู้ส่งออกไทย ประกอบกับ ดัชนีค่าเงินบาท (NEER) ในเดือน ม.ค.ที่ยังแข็งค่าขึ้นกว่า 5.4% ก็สะท้อนถึงความสามารถในการแข่งขันด้านอัตราแลกเปลี่ยนของไทยที่ลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศคู่ค้า
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
แผ่นดินทองจัดเต็มผุด 34 โครงการใหม่
แผ่นดินทองมั่นใจเจาะลูกค้าถูกทาง ปีนี้ประกาศลุยรวด 34 โครงการใหม่ เน้นทาวน์เฮาส์ มั่นใจสิ้นปีกวาดรายได้โต 34%
นายสมบูรณ์ วศินชัชวาล รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบัญชีและการเงิน บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพ เพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ GOLD เปิดเผยว่า จากแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย เนื่องจากราคาบ้านของบริษัทเริ่มตั้งแต่ยูนิตละ 2 ล้านบาทถึงมากกว่า 40 ล้านบาท ทำให้แต่ละโครงการที่เปิดตัวไปได้ผลการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าทาวน์เฮาส์ในตลาดระดับกลางล่างที่มีราคา 2-5 ล้านบาท
โรงหนังปรับสู้ออนไลน์ คาดปีนี้ยังแข่งโปรโมชั่นดุ เมเจอร์เชื่อฐานคนดูภาพยนตร์แน่น
โรงหนังแข่งดุ หลังแพลตฟอร์มดูหนังออนไลน์แย่งลูกค้า ต้องปรับแผนทำโปรโมชั่น พร้อมเพิ่มบริการใหม่ดึงผู้ชม
นายรชต ธีระบุตร กรรมการและ ผู้อำนวยการใหญ่ โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็น เตอร์เทนเมนต์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจโรงภาพยนตร์ปีนี้คาดว่าจะมีการแข่งขันรุนแรงเหมือนกับปี 2560 ที่ผ่านมา เนื่องจากมีปัจจัยแวดล้อมให้ผู้ประกอบการธุรกิจต้องออกมาทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย ด้วยการจัดโปรโมชั่นลดราคาบัตรชมภาพยนตร์กันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางปัจจัยลบทางเศรษฐกิจ การดูภาพยนตร์ผิดกฎหมาย หรือการเปิดตัวแพลตฟอร์มออนไลน์ในการชมภาพยนตร์
ทุ่ม4พันล.ลงทุนรับอีอีซี ชาร์เตอร์สแควร์กางแผนลุยโรงแรม-สนามกอล์ฟ 4 ปีโกย 1,700 ล้าน
ชาร์เตอร์สแควร์ทุ่ม 4,350 ล้าน ผุดโรงแรม-สนามกอล์ฟในกรุงเทพฯ และพัทยา รับอานิสงส์อีอีซี ตั้งเป้า 2565 รายได้พุ่ง 8 เท่า 1,700 ล้าน 
นายชินทัต เจียอาภา ผู้บริหาร บริษัท ชาร์เตอร์ สแควร์ โฮลดิ้ง เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมงบลงทุนรวมกว่า 4,350 ล้านบาท (ไม่รวมค่าที่ดิน) สำหรับการลงทุน 3 โครงการขนาดใหญ่ในพื้นที่อสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับความนิยมทั้งในกรุงเทพฯ และพัทยา ส่วนหนึ่งเพื่อรองรับอานิสงส์จากนโยบายระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ประกอบด้วย การลงทุนธุรกิจสนามกอล์ฟระดับ 5 ดาว บนพื้นที่ 550 ไร่ ใกล้กับเขาชีจรรย์ ภายใต้ชื่อ ชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท โดยใช้เชนของ ไอเอ็มจี บริษัทสร้างสนามกอล์ฟระดับโลก ภายใต้งบประมาณลงทุน 950 ล้านบาท เปิดให้บริการภายในไตรมาส 2 ของปีนี้
มือถือแพงหั่นราคาดันยอด
ไทยแลนด์โมบายเอ็กซ์โปยอดพุ่ง นักช็อปสนใจแบรนด์ดังแข่งตัดราคา กระตุ้นขายช่วงจัดงาน 4 วันสะพัด 2,000 ล้าน
นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น เปิดเผยว่า การจัดงานไทยแลนด์โมบาย เอ็กซ์โป 2018 ครั้งแรกของปี ภาพรวมการจัดงานในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเกินคาด จากการที่แบรนด์ดังและโอเปอเรเตอร์ลดราคากระหน่ำ ยอดเงินสะพัดเพิ่มขึ้น 10% อยู่ที่ 2,000 ล้านบาท จากเป้าที่เคยตั้งไว้ 1,900 ล้านบาท ส่วนผู้เข้าชมงานเต็มความสามารถพื้นที่คือ 7 แสนคน
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
บจ.กำไรปี'60 ทรงตัว 100 บริษัทแจ้งงบจนถึงวันศุกร์ ราคาน้ำมันพุ่งดัน PTTGC เด้ง 35%
กำไร บจ. 100 บริษัทที่ประกาศแล้ว กำไรไตรมาส 4 ปี 2560 และปี 2560 ทรงตัว PTTGC ประกาศงบกำไรพุ่ง 35% จากปี 2559 ตามราคาน้ำมัน
นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส ออกบทวิเคราะห์รายงานงบการเงินไตรมาส 4 ปี 2560 จนถึงวันศุกร์ที่ผ่านมา มีบริษัทจดทะเบียนประกาศงบการเงินแล้วราว 100 บริษัท คิดเป็น 41% ของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) ทั้งตลาดทำกำไรสุทธิรวมกันได้ 1.07 แสนล้านบาท ใกล้เคียงกับไตรมาส 4 ปี 2559 ที่ทำกำไรสุทธิได้ 1.05 แสนล้านบาท โดยผลการดำเนินงานเฉพาะภาคธุรกิจที่มิใช่ธนาคารพาณิชย์ พบว่ากำไรสุทธิไตรมาส 4 ปี 2560 รวมกันอยู่ที่ 8.15 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 83.4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และ 93.9% จากไตรมาส 3 ปี 2560
KTC ยันไม่แตกพาร์ออกหุ้นกู้ลดต้นทุน
KTC มองแบงก์กิ้งเอเยนต์ เป็นโอกาสถ้าปรับใช้ถูกทาง ยันไม่มีนโยบายแตกพาร์ ปีนี้ตั้งสำรองน้อยลง
นายระเฑียร ศรีมงคล ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย (KTC) เปิดเผยว่า หากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) อนุมัติให้ธนาคารสามารถแต่งตั้งทำหน้าที่ธนาคารได้ (แบงก์กิ้งเอเยนต์) มองเรื่องนี้เป็นโอกาสมากกว่าที่แต่ละคนจะนำมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างไร ไม่ควรไปตกใจกับอะไรที่เกิดขึ้นใหม่ในอุตสาหกรรม หรือหากอย่างเซเว่นอีเลฟเว่น ทำขึ้นมาจริงมองเรื่องเป็นการอำนวยความสะดวก ที่ผ่านมาเคทีซีให้ลูกค้าจ่ายบิลที่เซเว่นอีเลฟเว่นได้
'NOK' ปีนี้งบสวยหวังรายได้ 3 พันล.
NOK ลั่นปีนี้หยุดขาดทุน เดินหน้าสร้างรายได้ให้แตะ 3,000 ล้าน ลดต้นทุนให้ได้ 20% 
นายปิยะ ยอดมณี ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบิน นกแอร์ (NOK) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายจะหยุดขาดทุนในปีนี้ หลังจากปี 2560 ขาดทุนสุทธิเหลือ 1,854 ล้านบาท จากกว่า 2,624 ล้านบาท ในปี 2559 ด้วยการเพิ่มรายได้และลดค่าใช้จ่ายที่ตั้งเป้าลดค่าใช้จ่าย 20% หรือ 3,200 ล้านบาท จากรายจ่ายรวมที่ 1.6 หมื่นล้านบาท ด้วยการนำฝูงบินแบบโบอิ้ง 737-800 ออกจากฝูงบิน ทำให้สายการบินลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาเครื่องบิน และมีอัตราการใช้เครื่องบินต่อลำเพิ่มขึ้น
ไม่หวั่นแบงก์กิ้งเอเยนต์ FSMART มองตลาดกว้าง บุญเติมรายเล็กเน้นลูกค้าต่างจังหวัด
FSMART ชี้แบงก์กิ้งเอเยนต์ ไม่กระทบบริษัท เพราะมูลค่าตลาดรวมสูงมาก แถมยอดใช้จ่ายตู้บุญเติม/รายการไม่สูง เน้นกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดเป็นหลัก
ทั้งนี้ ราคาหุ้น FSMART ปิดที่ 11.60 บาท ลดลง 0.80 บาท หรือลดลง 6.45% สวนทางดัชนีหุ้นไทยที่ปรับขึ้น 3.78 จุด เพิ่มขึ้น 0.21% มาปิดที่ 1,809.67 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 50,626 ล้านบาท เพราะนักลงทุนกังวลภายหลังมีข่าวบริษัท ซีพี ออลล์ (CPALL) ผู้ประกอบการร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จะได้ขยายธุรกิจตั้งตัวแทนธนาคาร (แบงก์กิ้ง เอเยนต์) เพิ่มคือรับฝากถอนเงินและโอนเงิน จากเดิมแค่ชำระค่าสาธารณูปโภคและคาดว่าจะกระทบธุรกิจตู้บุญเติม ธุรกิจของบริษัทที่รับฝากเงินผ่านตู้เพื่อเข้าบัญชีธนาคาร
ธนพิริยะตั้งเป้าปีนี้โต 10-15% เศรษฐกิจโตดี
TNP ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10-15% ตามภาวะเศรษฐกิจ จากปี 2560 มีกำไรและรายได้โต 10%
นางอมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ (TNP) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15% จากปีที่ผ่านมา ตามภาวะเศรษฐกิจที่มีทิศทางดีขึ้น และเตรียมขยายสาขาใหม่เพิ่มอีก 5 สาขา ซึ่งมีพื้นที่รองรับไว้ทั้งหมด โดยยังเน้นขยายสาขาใน จ.เชียงราย เพื่อสร้างแบรนด์ธนพิริยะให้แข็งแกร่ง ขณะเดียวกันยังคงขยายสาขาไปยัง จ.พะเยา ด้วย
DW คึกบัวหลวงออกอีก 60 รุ่น
บล.บัวหลวง ชี้ดัชนีเดือน ม.ค. ทำสถิติสูงสุด ดึงนักลงทุนเก็งกำไร DW คึกคักออก DW ซีรี่ส์ A และ B เพิ่ม 60 รุ่น
นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง เปิดเผยว่า ในเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา หุ้นไทยปิด 1,826.86 จุด เพิ่มขึ้นจากเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา 73.15 จุด ส่งผลให้นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรและใช้ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) ป้องกันความเสี่ยงมากขึ้น โดยปริมาณการซื้อขาย DW ที่สูงสุดที่ระดับ 3,920 ล้านบาท/วัน DW ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเดือน ม.ค. ได้แก่ DW ที่อ้างอิงกับดัชนี SET50 Index ที่มีการซื้อขายสูง 41.7% ของการซื้อขาย DW ทั้งหมด สะท้อนว่านักลงทุนมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้น
BCAP เปิดแผนปี'61 ตั้งเป้าเอยูเอ็มโต 30% แตะ 3.8 หมื่นล้าน ออกอีทีเอฟ 7 กองทุน
บลจ.บางกอกแคปปิตอล เปิดแผนธุรกิจปี 2561 ตั้งเป้าออกกองทุนอีทีเอฟ 7 กองทุน หวังสินทรัพย์ภายใต้บริหาร 3.8 หมื่นล้าน 
นางเมธ์วดี ประเสริฐสินธนา กรรมการผู้จัดการบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บางกอกแคปปิตอล (BCAP) ซึ่งเป็น บลจ.ที่ถือหุ้น 100% โดยบริษัทหลักทรัพย์บัวหลวงเปิดเผยถึงเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจในปีนี้และเป้าหมายใน 3 ปีข้างหน้า ว่าปีนี้ตั้งเป้าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ที่ 3.8 หมื่นล้านบาท เติบโตขึ้น 40% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งมีเอยูเอ็มที่ 2.7 หมื่นล้านบาท และหวังว่าใน 3 ปีข้างหน้าจะเพิ่มเป็น 1 แสนล้านบาท
ศาลอนุมัติ GL ทำธุรกิจปกติจ่ายหนี้ได้แล้ว
กรุ๊ปลีสปลดล็อกกิจการ ศาลอนุมัติให้จ่ายหนี้และดำเนินธุรกิจตามปกติ
นายทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานกรรมการ บริษัท กรุ๊ปลีส (GL) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2561 ศาลอนุญาตให้บริษัททำธุรกรรมให้บริการทางการเงินและอนุญาตให้ชำระหนี้ค่าดอกเบี้ยหุ้นกู้ของบริษัทตามที่กำหนดในสิทธิของหุ้นกู้ที่มีอยู่เดิม รวมทั้งลงนามในเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการดาเนินการดังกล่าวนั้น โดยถือว่าจำเป็นในการบริหารเงินทุนเพื่อให้การดำเนินการค้าตามปกติของลูกหนี้ดำเนินไปได้ โดยไม่ต้องขออนุญาตจากศาล
ฟิลลิปซื้อขายกองทุน 2 หมื่นล.
บล.ฟิลลิป เผยลูกค้าซื้อขายกองทุนรวมผ่านฟันด์ ซุปเปอร์มาร์ท พุ่ง 2 หมื่นล้าน ทำธุรกรรมผ่านออนไลน์ 60-70%
นายสานุพงศ์ สุทัศน์ธรรมกุล ผู้อำนวยการฝ่ายที่ปรึกษาบริหารเงินลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทให้บริการเป็นตัวแทนซื้อขายหน่วยลงทุนภายใต้ชื่อ "ฟิลลิป ฟันด์ ซุปเปอร์มาร์ท" โดยมีธุรกรรมการซื้อขายสูงถึง 2 หมื่นล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น