วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 20 ก.พ. 2561

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
สศช.ย้ำศก.ปี'61 โต 4.1% ลงทุนรัฐ-ส่งออกตัวช่วยสำคัญ
นายปรเมธี วิมลศิริ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) หรือสภาพัฒน์ เปิดเผยว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ(จีดีพี) ไตรมาสที่ 4 ปี 2560 ขยายตัวได้ 4% จากแรงส่งของภาคการส่งออกที่ขยายตัวที่ 11.6% ซึ่งขยายตัวมากขึ้นทั้งจำนวนสินค้า และตลาดส่งออก สอดคล้องกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกที่อยู่ในเกณฑ์ดี ขณะที่การบริโภคภาคเอกชน ขยายตัวดีอยู่ที่ 3.5% แต่ยังได้รับแรงกดดันจากราคาสินค้าเกษตรและการเบิกจ่ายการลงทุนก่อสร้างที่ล่าช้า
อลิอันซ์ อยุธยาชู 4 กลยุทธ์หลัก บุกทุกช่องทางขาย ปั๊มเบี้ย 3.4 หมื่นล้าน
นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิตเปิดเผยทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2561 ว่า บริษัทจะขับเคลื่อนการเติบโตผ่าน 4 กลยุทธ์หลัก
ปั้นอู่ตะเภาสู่มหานครการบิน ปลุกกระแสการลงทุนหลายแสนล้าน
นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี) กล่าวในงานสัมมนา "โครงการศึกษาเมืองการบินภาคตะวันออก" ว่ากำลังศึกษาและจัดทำแผนงานเชิงกลยุทธ์การพัฒนาเมืองการบินภาคตะวันออกให้กลายเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและสังคมของภูมิภาค ขณะนี้การศึกษาอยู่ในช่วงระยะที่ 2 คาดจะแล้วเสร็จภายใน 18 เดือน ซึ่งจะลงรายละเอียดในแต่ละโครงการที่จะเกิดขึ้นเพื่อยกระดับให้สนามบินอู่ตะเภาเป็นมหานครแห่งการบิน (EEC Aerotropolis) ในปี 2565
ชีวาทัยทุ่มเงิน 5.9 พันล้าน เดินหน้าลงทุน 7 โครงการ
นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชีวาทัย(CHEWA) เปิดเผยถึงแนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในปี 2561 ว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องเพราะได้รับปัจจัยบวกจากการขยายตัวของเศรษฐกิจการลงทุนโครงการเมกะโปรเจกท์ของภาครัฐทั้งโครงการรถไฟฟ้า รถไฟทางคู่ มอเตอร์เวย์ และการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่มีความชัดเจนเป็นรูปธรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น