วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 13 ก.พ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ธปท.ห้ามแบงก์ยุ่งเงินดิจิทัล ประเมินสินเชื่อธนาคารปี 61 ขยายตัว 8%
ธปท.ร่อนหนังสือสกัดเงินสกุลดิจิทัล ย้ำชัดไม่คุ้มครองกรณีถูกหลอกลวง วางกฎ 5 ข้อห้ามแบงก์ยุ่งเกี่ยว ประเมินยอดสินเชื่อธนาคารพาณิชย์ปีนี้ขยายตัวได้ 6-8%
KKP ปล่อยกู้ 3 หมื่นล้าน MTLS ปูพรมเพิ่มสาขา
KKP ปีนี้คาดยอดสินเชื่อธุรกิจอนุมัติใหม่ อยู่ที่ 33,500 ล้านบาท MTLS ลุยขยายสาขา ตั้งเป้า 4,000 แห่งในปี 63
คลังยันภาษีที่ดินไม่กระทบคนจน
คลังยันกฎหมายภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างใหม่ไม่กระทบผู้มีรายได้น้อย หลังปรับลดเพดานภาษีลง 40% คาดเสนอ สนช.พิจารณาวาระ 2-3 ได้ภายใน มี.ค.2561 ลุ้นกฎหมายมีผลบังคับใช้
รัฐวิสาหกิจฐานะแกร่ง ส่งรายได้สูงกว่าเป้า 35%
สคร.โวรัฐวิสาหกิจนำส่งรายได้เดือน มี.ค.2561 สูงกว่าเป้าหมาย 3.35 พันล้านบาท 4 เดือนรายได้สะสมแตะ 5 หมื่นล้านบาท สูงกว่าประมาณการ 35% "กฟผ.-สลากฯ-ออมสิน-กฟภ.-ธอส." แชมป์
อันเดอร์อาร์เมอร์เร่งเครื่อง ตีตลาดไทยโฟกัสรองเท้าวิ่ง
นางสาวปริศนา ศิริสมถะ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยู เอ สปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเสื้อผ้าและรองเท้ากีฬาภายใต้แบรนด์ "อันเดอร์ อาร์เมอร์" เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจของแบรนด์ "อันเดอร์ อาร์เมอร์" ในตลาดประเทศไทยอีก 2-3 ปีนับจากนี้ มุ่งเน้นให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าได้มากและง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขยายสาขา รวมถึงประเทศไทยเองก็มีกีฬาวิ่งที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2561 จึงอยากเน้นการทำตลาดสินค้ารองเท้าวิ่งให้มากขึ้น เนื่องจากมองเห็นศักยภาพและดีมานด์ของลูกค้า
กบง.คงแอลพีจี-ลดชดเชย รักษาเสถียรภาพกองทุนฯ
กบง.ปรับลดเงินชดเชยกองทุนน้ำมันฯ เหลือ 3.3754 บาทต่อกก. ส่งผลราคาขายปลีกเท่าเดิม แม้ราคาตลาดโลกปรับตัวลดลง ชี้เก็บไว้ใช้รักษาเสถียรภาพราคาแอลพีจีถึงปลายปี 61
พาณิชย์จัดงานสินค้าราคาถูก ถกยี่ปั๊วกระจายน้ำตาล ตรุษจีนขายแพงจับแน่
"พาณิชย์" จัดงาน "มหกรรมสินค้าเกษตรราคาถูก ต้อนรับตรุษจีน" 12-14 ก.พ. หวังช่วยลดค่าครองชีพ เผยราคาปีนี้ถูกกว่าปีก่อน ทั้งหมู ไก่ ไข่ไก่ ส้ม กล้วยหอม และเครื่องเซ่นไหว้ พร้อมถกยี่ปั๊วเร่งกระจายน้ำตาล ลั่นหากพบขายแพงเจอเล่นงานตามกฎหมาย พร้อมสบช่องใช้ FTA เปิดประตูผลไม้ไทยสู่ตลาดโลก มั่นใจช่วยดันไทยเป็น "มหานครด้านผลไม้เมืองร้อนของโลก" ได้แน่
จ่อชงครม.เคาะแผนจัดห้วงอากาศเม.ย.นี้
บวท.จ่อชง ครม.อนุมัติแผนจัดการห้วงอากาศใหม่ในเดือน เม.ย.นี้ หลังนายกฯ ไฟเขียว ตั้งเป้าแก้ปัญหาดีเลย์-รับเที่ยวบินแตะ 3 ล้านต่อปี บวท.เร่งสปีดปั้นบุคลากรรองรับตลาดการบินโต
EA เล็งผุดนิคมฯฉะเชิงเทรารับอีอีซี
EA เล็งตั้งนิคมฯ ที่ฉะเชิงเทรารับ EEC คาดสรุปได้ภายในปีนี้ พร้อมทุ่มงบ 2.47 หมื่นล. ขยายลงทุนโรงไฟฟ้าอาเซียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น