วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 12 - 18 ก.พ. 2561

 สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 12 - 18 ก.พ. 2561
BAY กางแผนธุรกิจระยะ 3 ปี ลุยดิจิทัล-เป้าสินเชื่อโต 7-9%
แบงก์กรุงศรี ประกาศแผนธุรกิจระยะกลาง 3 ปี คาดสินเชื่อโตเฉลี่ย 7-9% เฉพาะปี 61 ตั้งเป้าโต 6-8% หนี้เสียต่ำกว่า 2.5% ขอยึดเบอร์หนึ่งสินเชื่อรายย่อยต่อเนื่อง เผย 3 กลยุทธ์ใช้ดิจิทัลนำ ยันไม่ลดพนักงาน-สาขา
ME ตั้งเป้าปีนี้ลูกค้าโต 20% เผยยอดเงินฝากกว่า 4 หมื่นล.
ME by TMB ตั้งเป้าปี 61 ยอดลูกค้าโต 20% จากปีก่อนมี 3 แสนบัญชี ยอดเงินฝากรวมกว่า 4 หมื่นล้านบาท อวดเปิดมา 6 ปี ลูกค้าโตต่อเนื่องเฉลี่ย 63% ต่อปี กลุ่มลูกค้าเป็นคนรุ่นใหม่ถึงวัยทำงานกว่า 80% ยันเดินหน้าสู่ปีที่ 7 ขอเป็นบัญชีเงินฝากที่ดีที่สุด พร้อมขยายโอนเงินต่างแบงก์ฟรีไม่จำกัด-บริการบัญชีเพื่อการใช้จ่าย
ธ.ก.ส.ลุยพัฒนาชีวิตคนจนหนุนสินเชื่อเฉียด 2 แสนล.
ธ.ก.ส. เปิดโครงการให้ผู้มีบัตรคนจนแสดงความประสงค์เข้าร่วมมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิต จัดเมนูการพัฒนาอาชีพเพื่อสร้างรายได้ พร้อมจัดตั้งทีมหมอประชารัฐสุขใจ เข้าไปดูแลและติดตามช่วยเหลือเป็นรายบุคคล พร้อมรายงานผลการแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง หวังแก้ไขปัญหาผู้มีรายได้น้อยอย่างตรงจุด เผยปล่อยสินเชื่อหนุนแล้วเกือบ 1 ล้านราย วงเงินใกล้ 2 แสนล้าน ด้านคนเป็นหนี้นอกระบบช่วยแล้วเกือบ 8 หมื่นราย เงิน 5 พันล้าน
CITI มองศก.โลกฟื้นโต 3.4% คาดผลกำไรขยายตัวได้ 9% ชี้ตลาดหุ้น
ซิตี้แบงก์ คาดเศรษฐกิจโลกปีนี้เติบโต 3.4% สูงสุดในรอบ 8 ปี พร้อมผลกำไรทั่วโลกเติบ 9% ชี้ตลาดทั่วโลกมีแนวโน้มขยายตัวดีในทุกภูมิภาคหลัก ซึ่งส่งผลบวกต่อหุ้นกลุ่มวัสดุการผลิต การเงิน เทคโนโลยี ส่วนเศรษฐกิจไทยมองโต 3.8% จากส่งออกเป็นหลัก พร้อมการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและอัตรารายได้ที่เพิ่มขึ้นหนุน
 สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 12 - 18 ก.พ. 2561
Friday's ugly ถึง Black Monday เขย่าตลาดหุ้นไทยซื้อสวยระวัง...เจ็บ
หลังจากที่ตลาดหุ้นไทยปรับขึ้นอย่างแรงมาต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเดือนมกราคมที่ปรับขึ้นตลอดทั้งเดือน จนดัชนีทำนิวไฮ สูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งตลาดหลักทรัพย์ฯ มา 43 ปี ซึ่งได้มีการเตือนนักลงทุนมาเป็นระยะให้มีการลงทุนด้วยความระมัดระวัง ไม่ควรชะล่าใจกับการปรับขึ้นทำนิวไฮ ในภาวะที่เรียกว่า ยิ่งสูงยิ่งหนาว
SGP ออกหุ้นกู้ 2 พันล้าน CGIF ช่วยค้ำเงินต้น-ดบ.
SGP พร้อมออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 2,000 ล้านบาท ภายในเดือนนี้ ทริสเรทติ้งให้อันดับเครดิตที่ระดับ A แนวโน้ม Stable คุยเป็นบริษัทผู้ออกหุ้นกู้รายแรกของประเทศไทยที่ CGIF ซึ่งเป็นกองทุนทรัสต์ของ ADB ค้ำประกันเงินต้นและดอกเบี้ยบางส่วน เป็นการสะท้อนความแข็งแกร่งของบริษัท
ICBC ขายตราสารด้อยสิทธิ
ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) เตรียมออกและเสนอขายตราสารด้อยสิทธิที่นับเป็นเงินกองทุนชั้นที่ 2 อายุ 10 ปี 6 เดือน เสนอขายในวง จำกัดให้แก่ผู้ลงทุนทุกสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ผ่าน ธนาคารกรุงเทพ และ ธนาคารกสิกรไทย 2 สถาบันการเงินชั้นนำเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย
AECS วางหมากคืนสังเวียนโบรกเกอร์
ชนะชัย จุลจิราภรณ์ CEO บล.เออีซี วางกลยุทธ์เพื่อคืนสู่สังเวียนโบรกเกอร์ มั่นใจปีนี้เป็น "ปีทองแห่ง AECS" พร้อมลุยธุรกิจโบรกเกอร์-IB และชูนวัตกรรมเครื่องมือเทรด ทั้ง BLOCK TRADE และ AI TRADE สร้างมูลค่าเพิ่มด้านการลงทุน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย
บลจ.กสิกรไทยยกระดับผู้นำ"กองทุนดิจิตอล"
บลจ.กสิกรไทย ชูจุดแข็ง เป็นผู้นำธุรกิจกองทุนสู่ดิจิตอลแพลตฟอร์ม "Digital Wealth Platform 4.0" หวังปั้นยอดผู้ลงทุนผ่านดิจิตอล หรือ Digital-based Users เพิ่มเป็น 50% ของจำนวนลูกค้ากองทุนรวมทั้งหมด
SIRI พับแผนซื้อ 2 โครงการ PACE ตัดขายที่ดินที่ญี่ปุ่นใช้หนี้
SIRI พับแผน ยุติการซื้อโครงการจาก PACE ที่กำลังตกที่นั่งลำบาก หลังจากทำ ดิวดิลิเจนท์ ไม่ลุล่วง โดยขอขยายเวลาเพิ่ม แต่ ฝั่ง PACE ปฏิเสธ ระบุให้เวลาเพียงพอแล้ว พร้อมตัดสินใจหันขายที่ดินแปลงใหญ่ 87 ไร่ที่ ฮอกไกโด ได้เงินเกือบ 600 ล้านชำระหนี้แทน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น