วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 13 ก.พ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ธปท.เบรกคริปโต ส่งหนังสือถึงธนาคารห้ามทำธุรกรรมเงินดิจิทัล เจมาร์ทยันไม่กระทบออกไอซีโอ
ธนาคารแห่งประเทศไทยเข้มแบงก์ห้ามทำธุรกรรมหรือมีส่วนหนุนธุรกรรมเกี่ยวกับเงินดิจิทัล
นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท.ได้ออกหนังสือเวียนขอความร่วมมือสถาบันการเงินไม่ให้ทำธุรกรรมหรือมีส่วนร่วมสนับสนุนทำธุรกรรม ที่เกี่ยวข้องกับเงินสกุลดิจิทัล (คริปโตเคอเรนซี) ทั้งเข้าไปลงทุนและซื้อขาย คริปโตเคอเรนซีเพื่อผลประโยชน์ของสถาบันการเงินเองหรือผลประโยชน์ของลูกค้า การให้บริการรับแลกเปลี่ยน การสร้างแพลตฟอร์มเพื่อเป็นสื่อกลางให้ลูกค้าเข้าไปทำธุรกรรม การให้ลูกค้าใช้บัตรเครดิตซื้อเงินดิจิทัล และการสนับสนุนหรือให้คำปรึกษาลูกค้าเกี่ยวกับการลงทุนหรือการเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซี
ภาษีที่ดินปีแรกรีดเพิ่ม3,000ล.
ร่างภาษีที่ดินใหม่ เก็บเพิ่มปีแรก 3,000 ล้าน จากพาณิชย์และอุตสาหกรรม เล็งส่ง สนช.เคาะ มี.ค.นี้ คาดใช้ปี 2562 
นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รมช.คลัง กล่าวในฐานะประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างว่า การจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างฉบับใหม่ ที่จะเริ่มบังคับใช้ในปีภาษี 2562 คาดเก็บภาษีได้เพิ่มขึ้น 2,500-3,000 ล้านบาท ซึ่งเกิดจากการจัดเก็บเพิ่มจากที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในประเภทพาณิชย กรรมและอุตสาหกรรม
'สมคิด'ฟื้นเอฟทีเอไทย-อียู
ฝรั่งเศสชวนไทยฟื้น เอฟทีเออียู "สมคิด" เตรียมนำคณะโรดโชว์ยุโรปเชิญชวนร่วมลงทุนในพื้นที่อีอีซีกลางปีนี้
นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อ วันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้หารือกับ นายฌอง-บาติสต์ เลอมวน รมช.กิจการยุโรปและการต่างประเทศ สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยทางฝรั่งเศสแสดงความสนใจการจัดทำเขตการค้าเสรี (เอฟทีเอ) ไทย-สหภาพยุโรป (อียู)
โกลบอลรุกร่วมทุนเวียดนาม
สยามโกลบอลเฮ้าส์เจรจาร่วมทุนตัน ฮวง มิน กรุ๊ป เวียดนามเข้าถือหุ้น 55% ตั้งบริษัทด้วยทุนจดทะเบียน 320 ล้าน 
นายวิทูร สุริยวนากุล ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สยามโกลบอล เฮ้าส์ (โกลบอล) แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติในหลักการให้โกลบอล เจรจาร่วมทุนกับตัน ฮวง มิน กรุ๊ป กลุ่ม นักลงทุนชาวเวียดนาม เพื่อรองรับการ ขยายธุรกิจของบริษัทในเวียดนาม ซึ่งโกลบอลจะถือหุ้นในสัดส่วน 55% โดย คาดว่าจะมีทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 320 ล้านบาท
ตรึงแอลพีจีถึงสิ้นปี'61 กบง.ลดเงินชดเชยกองทุนน้ำมันรับแนวโน้มราคาตลาดโลกผันผวน
กบง.ตรึงราคาแอลพีจี 19.82 บาท/กิโลกรัม ปรับลดอัตราเงินชดเชยกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง หวังรักษาเสถียรภาพราคาถึงปลายปี 2561 
นายเพทาย หมุดธรรม รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2561 ที่มี นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน เป็นประธานว่า ที่ประชุม กบง.ได้มีมติเห็นชอบให้ปรับลดอัตราเงินชดเชยจากกองทุนน้ำมันลง 1.4126 บาท/กิโลกรัม (กก.) จากเดิมที่กองทุนน้ำมันชดเชยที่ 4.7880 บาท/กก. เป็นชดเชย 3.3754 บาท/กก. ให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 13 ก.พ. 2561 เป็นต้นไป โดยไม่ส่งผลกระทบต่อราคาขายปลีกก๊าซปิโตรเลียมเหลว (แอลพีจี) โดยราคาขายปลีกยังคงเดิมอยู่ที่ 19.82 บาท/กก.
รัฐวิสาหกิจส่งเงินเกินเป้า 35%
รัฐวิสาหกิจส่งรายได้ 4 เดือน สูงกว่าเป้า 35% ดันรายได้แผ่นดินสะสมเพิ่ม
นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า ในเดือน ม.ค. 2561 สคร.จัดเก็บรายได้แผ่นดินจำนวน 7,252 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายการจัดเก็บรายได้แผ่นดินจำนวน 3,357 ล้านบาท ส่งผลให้มีรายได้แผ่นดินสะสม 4 เดือน จำนวน 5.06 หมื่นล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายรายได้แผ่นดินสะสมจำนวน 1.29 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็น 35% ซึ่งมีส่วนช่วยรักษาเสถียรภาพการคลังของประเทศ
บิ๊กตู่เห็นชอบแผนแก้ดีเลย์รับยอดบินพุ่ง
"บิ๊กตู่" ไฟเขียวแผนจัดการน่านฟ้าใหม่ เตรียมเสนอ ครม.ในสองเดือน แก้ปัญหาดีเลย์ รับเที่ยวบินพุ่ง 3 ล้านเที่ยว/ปี
นางสาริณี อังศุสิงห์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย (บวท.) เปิดเผยว่า จากอัตราการเติบโตของธุรกิจการบินในปัจจุบันส่งผลให้เที่ยวบินในประเทศเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับธุรกิจการท่องเที่ยวซึ่งเป็นหนึ่งในแกนหลักของการขับเคลื่อน เศรษฐกิจประเทศ บวท.ที่อยู่ระหว่างการเสนอแนวทางการบริหารห้วงอากาศใหม่ (Flexible Use of Airspace) ประกอบด้วย 1.จัดโครงสร้างเส้นทาง การบินใหม่ (Route Structure) 2.ปรับระเบียบข้อบังคับและออกกฎหมายรองรับทางการบิน 3.พัฒนาระบบบริหารจัดการและเทคโนโลยีภายในสนามบิน
คลังตั้งใจลดคนจนเหลือ 10 ล.
คลังตั้งเป้าปีหน้า ลดจำนวนผู้มีรายได้น้อยเหลือ 10 ล้านคน
นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้มาลงทะเบียนฝึกอาชีพในโครงการช่วยเหลือคนจนเฟส 2 แล้ว จำนวน 2 ล้านราย ในจำนวนนี้เป็นผู้มีรายได้ต่ำกว่า 3 หมื่นบาท/ปี ที่ 80-90% ทั้งนี้หากผู้มีรายได้ต่ำไม่มาลงทะเบียนก็จะให้หมอประชารัฐสุขใจลงพื้นที่ติดตามตัวให้มาลงทะเบียนเพื่อฝึกอาชีพทุกคน โดยเป้าหมายผู้มาลงทะเบียนฝึกอาชีพให้ได้ 4-5 ล้านคน
แขวนหุ้นเพซผู้สอบบัญชีไม่สรุปงบ
ตลท.ห้ามซื้อขายหุ้นเพซ โดยแขวน SP และ NP หลังผู้สอบบัญชีไม่ให้ข้อสรุปงบการเงิน แม้ประเมินมูลค่าเงินลงทุนใหม่แล้ว
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมายห้ามซื้อขาย (SP) วันที่ 12 ก.พ. และปลดวันที่ 13 ก.พ. และขึ้นเครื่องหมาย NP วันที่ 13 ก.พ. 2561 กรณีผู้สอบบัญชีไม่ให้ข้อสรุปต่องบการเงินสิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย. 2560 และวันที่ 30 ก.ย. 2560 ฉบับแก้ไขหลังจากการประเมินมูลค่ายุติธรรมของเงินลงทุน หลักทรัพย์ของ บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (เพซ) ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้โดยจะคงเครื่องหมาย NP จนกว่าบริษัทจะส่งงบการเงินฉบับแก้ไขหรือจนกว่าจะได้ข้อสรุปว่าไม่ต้องแก้ไข
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ธอส.อัดโปรดอกเบี้ย 2.9% ผ่อนนาน 2 ปี
ธอส.ออกสินเชื่อบ้านมั่งมีศรีสุข ดอกเบี้ย 2.9% นาน 2 ปี กับเงินฝากประจำกงสี ให้ดอกเบี้ยสูงสุด 1.80% ต้อนรับตรุษจีน
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการ ผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ธอส.ตอบแทนลูกค้าด้วย 2 ผลิตภัณฑ์พิเศษ ทั้งสินเชื่อและเงินฝากเพื่อส่งมอบความสุขให้กับลูกค้าประชาชน นำโดยสินเชื่อบ้านมั่งมี ศรีสุข กรอบวงเงิน 5,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1-2 เท่ากับเอ็มอาร์อาร์ -3.85% (หรือเท่ากับ 2.90% ต่อปี คิดจาก เอ็มอาร์อาร์ปัจจุบันเท่ากับ 6.75%) ปีที่ 3 จนถึงตลอดอายุสัญญากู้
'เกียรตินาคิน'เดินหน้าปล่อยกู้อสังหาทุกขนาด
แบงก์เกียรตินาคิน ไม่หวั่นเอ็นพีแอล เล็งปล่อยกู้ธุรกิจ อสังหาฯ ตั้งเป้าสินเชื่อโต 5% 
นายสำมิตร สกุลวิระ ประธานสายสินเชื่อธุรกิจ ธนาคารเกียรตินาคิน เปิดเผยว่า ธนาคารจะเดินหน้าขยายตลาดไปยังสินเชื่อกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุก ขนาด และสินเชื่อผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ให้เติบโตต่อเนื่อง แม้ว่ากลุ่มนี้มีหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) สูงถึง 13.7% แต่เชื่อว่าสิ้นปีนี้เอ็นพีแอลจะลดลงเหลือ 10% จากการปล่อยสินเชื่อใหม่ที่มีคุณภาพดีขึ้น และการแก้ไขปรับโครงสร้างหนี้ เอ็นพีแอลเดิมให้กลับมาเป็นปกติ
กอช.ผนึกมหาดไทยดึงท้องถิ่นชวนออม
กอช.ร่วมมหาดไทยฝากนายอำเภอทั่วประเทศส่งเสริม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน รับสิทธิรัฐสมทบเงินออมเพื่อบำนาญ
น.ส.จารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า กอช.ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย ร่วมส่งเสริมการออมเพื่อบำนาญ โดยนายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย มอบนโยบายให้นายอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ รณรงค์ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสารักษาดินแดน (อส.) อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) รวมทั้งประชาชนที่มีสิทธิรัฐสมทบเงินออมเพื่อบำนาญ ให้มาสมัครเป็นสมาชิก กอช.
บังคับคดีเร่งสางลูกหนี้กยศ.ส่งฟ้องคดีเบี้ยวชำระเงินกองทุน 1.2 ล้านราย จ่อโดนยึดทรัพย์แนะเร่งไกล่เกลี่ย
กรมบังคับคดีจับมือ กยศ.เปิดช่องทางด่วนพิเศษไกล่เกลี่ยและเร่งสางลูกหนี้กองทุนก่อนถูกยึดทรัพย์ 
น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า กรมบังคับคดี ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการให้บริการตั้งเรื่องบังคับคดีโดยช่องทางด่วน (ฟาสต์แทร็ก) และการเชื่อมโยงข้อมูลบุคคลล้มละลายกับกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)
ประกันขยับตั้งค่าหัวโจรลักขโมยรถ
สมาคมประกันวินาศภัยไทยจับมือตำรวจนครบาล ให้รางวัลนำจับ 60 แก๊งขโมยรถยนต์ หวังลดความสูญเสีย
นายวาสิต ล่ำซำ ประธานคณะกรรมการประกันภัยยานยนต์ สมาคมประกันวินาศภัยไทย เปิดเผยว่า เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ทางสมาคมได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงว่า ด้วยความร่วมมือด้านการมอบเงินรางวัลนำจับให้แก่ผู้แจ้งเบาะแสผู้ต้องหาตามโครงการ "ปฏิทินหมายจับ The Most Wanted 2018 by ศปจร.น." กับกองบัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะดูแลศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ (ศปจร.น.)
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เอปสันเร่งเจาะองค์กรรับยุคเชื่อมโยงข้อมูลจากคน-สิ่งของ ตั้งเป้าโตต่อเนื่องปีละ 7%
เอปสัน บุกอิงก์เจ็ตพรินเตอร์เจาะองค์กรธุรกิจ พร้อมลุยตลาดหุ่นยนต์แขนกลหลังโรงงานเดินหน้าผลิต
นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไปด้านการขาย ผลิตภัณฑ์ และการตลาด บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า แผนธุรกิจบริษัทให้ความสำคัญกับการธุรกิจหลัก 1.อิงก์เจ็ตพรินเตอร์ความเร็วสูงสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ เนื่องจากมองว่าธุรกิจกำลังเปลี่ยนถ่ายอุปกรณ์ อีกทั้งการใช้งานของผู้บริโภคทั่วไปมีแนวโน้มลดลง ซึ่งจะเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง 2.เลเซอร์โปรเจกเตอร์จะเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างน้อย 5 รุ่น ระดับความสว่างตั้งแต่ 2,000-6,000 ลูเมนต์ เจาะร้านค้าขนาดเล็ก ใช้งานในบ้าน สถาบันการศึกษา และองค์กรธุรกิจ
อันเดอร์อาร์เมอร์รุกดันยอดขายชิงผู้นำ
อันเดอร์ อาร์เมอร์ เปิดเกมรุกหวังขึ้นแท่นยอดขายอันดับ 1 ในอาเซียนแทนที่สิงคโปร์
น.ส.ปริศนา ศิริสมถะ ผู้จัดการทั่วไป ยูเอ สปอร์ต ไทยแลนด์ ผู้บริหารแบรนด์เสื้อผ้ากีฬา อันเดอร์ อาร์เมอร์ เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจมากขึ้น ทั้งการขยายสาขาร้านอันเดอร์ อาร์เมอร์ และการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สิ้นปี 2563 บริษัทจะมียอดขายขึ้นเป็นอันดับ 1 ของภูมิภาคอาเซียน แทนที่สิงคโปร์ จากปัจจุบันมียอดขายอยู่ในอันดับ 3 รองจากมาเลเซีย
อสังหาเล็กหวังปีนี้โต เบล็สแอสเสทลุยแตกไลน์ผุดคอนโด-บ้านแฝดหรูจับเรียลดีมานด์
เบล็ส แอสเสท คาดปี 2561 อสังหาฯ โตถึง 10% ชี้โอกาสขยายธุรกิจของผู้ประกอบการรายเล็ก แนะพัฒนาโปรดักต์ตอบโจทย์
นายธารินทร์ บวรวนิชยกูร กรรมการ บริษัท เบล็ส แอสเสท กรุ๊ป เปิดเผยว่า ในปี 2561 เป็นโอกาสที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์มีโอกาสเติบโตได้ถึง 9-10% เนื่องจากเศรษฐกิจมีการขยายตัว โดยอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจรวม (จีดีพี) ปีนี้คาดโตได้ 4.5-5% จากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานมากขึ้น
อ้อนกสทช.รื้อเกณฑ์ชิง 1800 
วอน กสทช.ทบทวนเกณฑ์ประมูลคลื่น 1800 เมกฯ ซอย 45 เมกฯ ออกเป็น 9 ใบ ชี้ส่ออุ้มบริษัทต่างชาติ
แหล่งข่าวจากวงการโทรคมนาคมเปิดเผยถึงกรณีที่คณะอนุกรรมการกลั่นกรองงานทางด้านโทรคมนาคม เตรียมเสนอให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีมติปรับเงื่อนไขประมูลออกใบอนุญาตคลื่น 1800 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) จากเดิมแบ่ง 3 ใบอนุญาต เป็นใบละ 15 เมกะเฮิรตซ์ โดยผู้เข้าประมูลได้เพียง 1 ใบ ไปเป็น 9 ใบ เป็นใบละ 5 เมกะเฮิรตซ์ ประมูลได้มากสุด 4 ใบ หรือรวม 20 เมกะเฮิรตซ์ โดยเตรียมเสนอบอร์ด กสทช.วันที่ 14 ก.พ.ว่าการเปลี่ยนเงื่อนไขดังกล่าวจะเกิดสองมาตรฐานกับครั้งที่แล้ว
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
'โตโย' ทิ้งขาด TTCL กำไร 700 ล.โปะผลขาดทุน โบรกเกอร์แนะรอดูพันธมิตรใหม่
หุ้น TTCL ดิ่งแรง โตโย เอ็นจีเนียริ่ง คอร์ปอเรชั่น ผู้ถือหุ้นใหญ่สุดทิ้ง ขายทำกำไร 700 ล้าน ปิดขาดทุน
ผลจากการที่บริษัท โตโย เอ็นจีเนียริ่ง คอร์ปอเรชั่น (โตโย) ผู้ถือหุ้นใหญ่สุดในบริษัท ทีทีซีแอล (TTCL) 10% ขายหุ้นทั้งหมดเมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2561 ได้ฉุดราคาหุ้น TTCL ตั้งแต่วันที่ 7-12 ก.พ. ลดลงไปประมาณ 41% จากวันที่ 6 ก.พ. ราคาปิดที่ 19.30 บาท มาปิดวันที่ 12 ก.พ. ที่ 13.70 บาท โดยเมื่อวันที่ 7 ราคาลดลงถึง 19.17% มาปิดที่ 15.60 บาท และเมื่อวานนี้ลดลงอีก 9.87%
'จีสตีล' ดิ้นปรับหนี้ลดดีอี 47 เท่าเหลือ 1 
จีสตีลยื่นขอฟื้นฟูอีกรอบ ให้เจ้าหนี้แปลงหนี้เป็นทุน หวังลดหนี้สินต่อทุนเหลือ 1 เท่า จาก 47 เท่า ลุ้นกลับมารับอานิสงส์เศรษฐกิจขาขึ้น 
น.ส.สุนทรียา วงศ์ศิริกุล ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บริษัท จีสตีล (GSTEEL) เปิดเผยว่า บริษัทตัดสินใจยื่นขอฟื้นฟูกิจการเพื่อปรับโครงสร้างหนี้และทุนผ่านศาลล้มละลายกลางอีกครั้ง มีมูลหนี้ที่ยื่น 1.1 หมื่นล้านบาท จะเปิดให้เจ้าหนี้แปลงหนี้เป็นทุน 8,000 ล้านบาท เพื่อลดหนี้สินต่อทุนลงจาก 47 เท่า ณ สิ้นไตรมาส 3 ปี 2560 เหลือ 1 เท่า ให้บริษัทมีความสามารถในการทำธุรกิจ ต่อไป และฟื้นตัวได้ในช่วงที่เศรษฐกิจขาขึ้น
CMAN ผลิตปูนขาวจ่อเข้า SET เดือนมี.ค.
ทิสโก้เข็น CMAN ผู้ผลิตปูนขาวเบอร์หนึ่งเข้า SET มีเหมืองเอง จ่อเข้าจดทะเบียนปลายเดือน มี.ค. ขยายกิจการและใช้หนี้
นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทิสโก้ เปิดเผยในฐานะเป็นที่ปรึกษาทางการเงินบริษัท เคมีแมน (CMAN) ว่า CMAN มีเหมืองผลิตปูนขาวเป็นของตัวเอง มีความเสี่ยงน้อยกว่าคู่แข่งที่ต้องไปซื้อวัตถุดิบ เพื่อนำมาผลิต และยังมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ในประเทศ ประกอบกับมีลูกค้าอยู่ในหลายอุตสาหกรรม
'TPCH' คาดโต 30% ซีโอดีโรงชีวมวลสตูล 9 ก.พ. ดันโครงการขายไฟ 60 เมกะวัตต์
TPCH เดินหน้าโรงไฟฟ้าชีวมวล สตูล กรีน เพาเวอร์ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ ขยายตัว 30% กำลังการผลิตแตะ 200 เมกะวัตต์ ภายในปี 2563 
นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) เปิดเผยว่า โครงการโรงไฟฟ้า ชีวมวลสตูล กรีน เพาเวอร์ (SGP) กำลังการผลิตเสนอขาย 9.2 เมกะวัตต์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล เดินเครื่องจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (ซีโอดี) แล้ว เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2561 ส่งผลให้บริษัทมีโครงการที่เสนอขายไฟแล้ว 60 เมกะวัตต์ ประกอบด้วยโรงไฟฟ้า ชีวมวลช้างแรก ไบโอเพาเวอร์ (CRB) โรงไฟฟ้าชีวมวลแม่วงศ์ เอ็นเนอยี่ (MWE) โรงไฟฟ้าชีวมวลมหาชัย กรีน เพาเวอร์ (MGP) โรงไฟฟ้าชีวมวลทุ่งสัง กรีน (TSG) โรงไฟฟ้าชีวมวล พัทลุง กรีน เพาเวอร์ (PGP) และโรงไฟฟ้าชีวมวลดังกล่าว
'มาสเตอร์แอด' ปี 2560 กำไรโต 116%
MACO โชว์ผลงานไตรมาสปี 2560 กำไร 221 ล้าน โต 116% ปีนี้ตั้งเป้ารายได้โต 20-25%
นางศุภรานันท์ ตันวิรัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด (MACO) แจ้งกำไรปี 2560 ที่ 221 ล้านบาท เติบโต 116.5% จากปี 2559 จากรายได้รวม 932 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26.9% จากปีก่อน นับเป็นสถิติใหม่ของผลกำไรประจำปีสูงที่สุดตั้งแต่เริ่มกิจการโดยในไตรมาส 4/2560 มีกำไรสุทธิ 73 ล้านบาท เติบโตจากไตรมาส 3/2560 ที่มีกำไร 60 ล้านบาท และไตรมาส 2/2560 ที่มีกำไร 51 ล้านบาท จากรายได้ 282 ล้านบาท เติบโต 45.8% เทียบกับปีก่อนหน้า และเติบโต 7.4% จากไตรมาสก่อนหน้า
MFC ออกกองทุนธรรมาภิบาล
บลจ.เอ็มเอฟซีได้ฤกษ์ส่งกองทุนหุ้นธรรมาภิบาลไทยลงทุน 80% ของเอ็นเอวี ชูนโยบายเชิงรุก 
น.ส.ประภา ปูรณโชติ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เอ็มเอฟซี (MFC) เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิดเอ็มเอฟซีซีเล็คหุ้นทุน ธรรมาภิบาลไทย (M-SELECTCG) มีนโยบาย ลงทุนในหุ้นของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น