วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 13 ก.พ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
กนอ.จัดงบ 1.1 หมื่นล้าน ลงทุนท่าเรือมาบตาพุดเฟส 3
นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) กล่าวว่า เพื่อเป็นการรองรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมและเพื่อให้การพัฒนาโครงการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(EEC) เป็นไปอย่างราบรื่นในปี 2561 นี้ กนอ. ได้เตรียมการพัฒนาพื้นที่สำหรับก่อสร้างท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุดระยะที่ 3 ไว้ประมาณ 1,000 ไร่ พร้อมเตรียมแผนดำเนินการที่จะเชิญชวนให้ภาคเอกชนเข้ามาร่วมลงทุนการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานและการพัฒนาท่าเทียบเรือในช่วงกลางปี 2561 ภายใต้งบประมาณ 11,000 ล้านบาท
เทสโก้โลตัสจัดเต็มรับตรุษจีน เติมอาหารสดเพิ่มกว่า 50% รองรับลูกค้า
นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัทเทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่าเทศกาลตรุษจีนที่จะมีขึ้นในสัปดาห์นี้พบว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีนมีอัตราการตอบรับการจับจ่ายภายในเทสโก้โลตัสมากขึ้นทั้งจากช่องสาขาของเทสโก้โลตัส และช่องทางออนไลน์ อ้างอิงจากช่วงที่ผ่านมาผู้บริโภคสั่งสินค้าของไหว้ตรุษจีนผ่านออนไลน์กันจำนวนมากทำให้เทสโก้โลตัสเตรียมความพร้อมทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ ซึ่งลูกค้ายังให้ความสำคัญกับคุณภาพเป็นลำดับแรก เทสโก้โลตัสก็มีตอบโจทย์ รวมถึงราคาที่เข้าถึงได้ เพื่อช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจง่ายขึ้น และยังช่วยประหยัดค่าครองชีพ
กบง.ตรึงราคา LPG ที่ 19.82 บาท บรรเทาปัญหาค่าครองชีพประชาชน
นายเพทาย หมุดธรรม รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.) เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งมี นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน เป็นประธานในที่ประชุมว่าที่ประชุมกบง.มีมติเห็นชอบให้ปรับลดอัตราเงินชดเชยจากกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงลง 1.4126 บาทต่อกิโลกรัมจากเดิมที่กองทุนน้ำมันฯ ชดเชยที่ 4.7880 บาทต่อกิโลกรัม เป็นชดเชย 3.3754 บาทต่อกิโลกรัม ให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไป ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อราคาขายปลีกก๊าซแอลพีจี(LPG) แต่อย่างใด โดยราคาขายปลีกยังคงอยู่ที่ 19.82 บาทต่อกิโลกรัม ทั้งนี้ผลจากการปรับอัตราเงินส่งเข้ากองทุนน้ำมันฯ ดังกล่าวทำให้กองทุนน้ำมันฯมีรายจ่ายสุทธิประมาณ 857 ล้านบาทต่อเดือน
เกียรตินาคินปรับทัพรุกสินเชื่อธุรกิจ เล็งปล่อยกู้ 3.35 หมื่นล้าน เสริมแกร่งกิจการลูกค้า
นายสำมิตร สกุลวิระ ประธานสายสินเชื่อธุรกิจธนาคารเกียรตินาคิน บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทรเปิดเผยว่าในปี 2561 นี้ด้วยทิศทางเศรษฐกิจและความต้องการของลูกค้า ธนาคารได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบและการทำงานเพื่อตอบความต้องการของลูกค้าและสนับสนุนความสำเร็จของธุรกิจ ด้วยแนวทางการดำเนินงาน 4 ด้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น