วันจันทร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 15 ม.ค. 2561

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ทองคำปี61พุ่งแตะ2.1หมื่นแม้ทิศทางดบ.ขาขึ้น-หลายปัจจัยหนุน
ภาพรวมทิศทางทองคำปี 2561 ความกังวลต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดยังเป็นปัจจัยกดดันที่สำคัญ ขณะปัจจัยบวกต่อทองคำ ยังมาจากความกังวลเรื่องอัตราเงินเฟ้อ, นโยบายการปฏิรูปภาษี "ทรัมป์" ,การพักฐานของตลาดหุ้นขนาดใหญ่หลังดีดขึ้นมาเกินปัจจัยพื้นฐาน และสถานการณ์ "เยรูซาเล็ม" จะช่วยเพิ่มแรงซื้อให้ไหลเข้าสู่ทองคำจนราคาปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยรวมทั้งปีมีลุ้นได้เห็น 21,000-22,000 บาท
กสิกรฯเผยครัวเรือนมอง 3เดือนดีขึ้นจับตาราคาสินค้าเกษตร-ปรับขึ้นค่าแรง
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยรายงานดัชนีภาวะเศรษฐกิจของครัวเรือน (KR Household Economic Condition Index หรือ KR-ECI)ปัจจุบันประจำเดือนธันวาคม 2560 อยู่ที่ระดับ 45.7 ลดลงจากเดือนก่อนหน้าที่ 46.1 ซึ่งเป็นเฉกเช่นเดียวกันกับทุกๆ ปีที่ในเดือนธ.ค. ดัชนีภาวะเศรษฐกิจของครัวเรือน (KRECI) จะปรับตัวลดลงตามการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นของครัวเรือนในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยครัวเรือนราวร้อยละ 58 ที่ทำการสำรวจมีค่าใช้จ่าย (ไม่รวมภาระหนี้สิน) เพิ่มขึ้นจากเดือนพ.ย.2560 ซึ่งส่วนใหญ่ราวร้อยละ 65 ของครัวเรือนกลุ่มนี้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากการใช้จ่ายในรายการพิเศษ เช่น ท่องเที่ยว กลับภูมิลำเนา ไปวัดทำบุญ สังสรรค์กับครอบครัว รวมไปถึงการซื้อของขวัญเพื่อมอบให้แก่กันเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ในขณะที่ภาวะการครองชีพของครัวเรือนในด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นรายได้ สถานการณ์ราคาสินค้า เงินออม รวมถึงภาระหนี้สิน ก็ยังทรงตัวอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับเดือนก่อนหน้า
SQอนาคตสดใสจากงานในมืออื้อแม้พลาดประมูลเหมืองแม่เมาะ 9
สหกลอิควิปเมนท์ พลาดประมูลโครงการเหมืองแม่เมาะ 9 ผู้บริหารมองอนาคต ใน CLMVT ยังมีอีกหลายโครงการที่ SQ มีศักยภาพจะได้งานต่อเนื่อง เหตุมีจุดแข็งดำเนินธุรกิจให้บริการงานด้านการทำเหมืองแร่อย่างครบวงจร แถมงานในมือสูงถึง 3.6 หมื่นล้านบาท รองรับรายได้ถึง 9 ปี คาดไตรมาส 4 ปีนี้ฟื้นกำไร 75 ล้านบาท หลังไตรมาสก่อนขาดทุน 42 ล้านบาท แนวโน้มกำไรปี 2560-2561 จะเติบโตต่อเนื่อง ประเมินราคาเป้าหมาย 7.25 บาท ด้วยวิธีส่วนลดกระแสเงินสดยังไม่รวมโครงการใหม่ ราคาหุ้นซื้อขาย P/E ต่ำ โบรกฯ คงคำแนะนำ "ซื้อ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น