วันจันทร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 15 ม.ค. 2561

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ดอนเมืองจ่อขึ้นค่าธรรมเนียม เล็งเพิ่มพื้นที่ช็อปแบรนด์เนม
เล็งชงเพิ่มค่า PSC ผู้โดยสารในประเทศของสนามบินดอนเมืองเป็น 300 บาทหลังไม่สะท้อนต้นทุนจริง กางแผนบริหารพื้นที่เล็งดึงแบรนด์เนมยักษ์ใหญ่ดูดทัวริสต์จีน
ราคา'หมูเป็น'ดิ่งจีนนำเข้าลด ชี้หน้าเขียงแพงเกินจริง ดิ้นส่งออกกัมพูชาแทน
ราคาหมูเป็นดิ่งหนัก หลังส่งออกไปจีนลดลง ทำราคาเหลือ กก.ละ 43-44 บาท แต่ราคาหมูหน้าเขียง ยังขายเกินโลละ 100 บาท ทั้งที่ควรไม่เกิน 90 บาท ดิ้นส่งออกกัมพูชา รณรงค์คนไทยกินหมู
คุมรถป้ายแดง'ขบ.'สั่งห้ามวิ่งโทษปรับ-จำคุก
นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้การออกกฎหมายบังคับห้ามใช้ป้ายแดงผ่านการพิจารณาของกฤษฎีกาและการรับฟังความคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้องตามมาตรา 77 แล้ว อยู่ระหว่างการเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คาดว่าจะบังคับใช้ได้ มิ.ย.2561 ซึ่งปีนี้จะเข้มงวดไม่ให้มีการนำรถป้ายแดงมา ใช้บนท้องถนนอีกเด็ดขาด หากพบเห็นจะจับกุมทันทีเพราะถือว่าป้ายแดงเป็นเครื่อง หมายอยู่ระหว่างซ่อมแซม ทั้งยังเข้าข่ายเลี่ยงภาษี ตลอดจนเสี่ยงต่ออาชญากรรมและการนำรถยนต์ไปกระทำผิดกฎหมาย มีโทษตามกฎหมายอาญาจำคุก 6 เดือน-5 ปี และปรับตั้งแต่ 1,000 บาท สูงสุด 10,000 บาท
'สมคิด'ประชุมกรศ. เร่งเครื่องลงทุนอีอีซี เอกชนขอรอกม.ชัด
เผย "สมคิด" นั่งหัวโต๊ะประชุม กรศ. เร่งเครื่องการลงทุนอีอีซี 15 ม.ค.นี้ มั่นใจเอกชนเดินหน้าเต็มกำลัง หลัง พ.ร.บ.อีอีซี จะคลอดไม่เกินไตรมาสแรก เอกชนแนะไม่ควรล่าช้าหวั่นกระทบเชื่อมั่น
ชงดีอีปิด'เฟซบุ๊ก-เว็บ'ขายสินค้าก๊อบปี้
กรมทรัพย์สินทางปัญญาสั่งดีอีปิดเว็บไซต์ขายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาแล้ว 10 เว็บไซต์ จ่อยื่นตามอีก 20 เว็บ พร้อมส่งสรรพากรตรวจสอบที่มาของรายได้กว่า 100 ราย พร้อมปรับแผนปราบปราม โฟกัสตลาดใหม่
โบรกมองประกันสดใส ดอกเบี้ยพันธบัตรหนุน
กลุ่มประกันภัยสดใส อานิสงส์เงินเฟ้อหนุนผลตอบแทนพันธบัตรสูงขึ้น ส่งผลดีต่อบริษัทประกันด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น