วันจันทร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 15 ม.ค. 2561

 สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ขายที่ดินผวาภาษีขึ้นตระกูลดังเร่งเปลี่ยนมือ ทำเลทองขยับตร.ว.ละ3.2ล้าน หลังสวนคึกโหมบิ๊กโปรเจกต์
ภาษีที่ดินจี้ก้นตระกูลเก่างัด ที่ดินทำเลทอง ยันบริษัทอสังหาฯ เร่งปัดฝุ่นขายที่-ผุดโครงการใหม่ก่อนดีเดย์เสียภาษีปีหน้า
นายสุรเชษฐ กองชีพ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ผลจากภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจะประกาศใช้ในปี 2562 ทำให้เห็นผลชัดเจนว่าเกิดการซื้อขายและเปลี่ยนมือเจ้าของที่ดินเพิ่มขึ้นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ดินแปลงขนาดใหญ่ของตระกูลดังที่ตั้งอยู่กลางเมือง เนื่องจากเห็นโอกาสของราคาที่ดินที่ขยับสูงขึ้นและผลกระทบจากภาษีที่ดิน
ค่าแรงสูงสุด12บาท 
บอร์ดค่าจ้างยืนยันเคาะ ค่าแรงแน่ 17 ม.ค. สูงสุด 12 บาท ที่ภูเก็ตและพังงา
นายประจวบ พิกุล คณะกรรมการค่าจ้าง ตัวแทนฝ่ายลูกจ้าง เปิดเผยว่า ในวันที่ 17 ม.ค.นี้ คณะกรรมการค่าจ้าง จะมีมติปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำให้กับแรงงานทั่วประเทศอย่างแน่นอน โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนพิจารณาในประเด็นสัดส่วนการขึ้นค่าแรง ซึ่งเดิมมีการเสนอตัวเลขต่ำสุดที่ 2 บาท แต่คณะกรรมการเห็นว่าน้อยเกินไป จึงอาจพิจารณาขึ้นค่าแรงต่ำสุดที่ 5 บาท และสูงสุดที่ 12 บาท ซึ่งจังหวัดที่จะได้ค่าแรงสูงสุด 12 บาท คือ จ.ภูเก็ต และพังงา
บาทแข็งพ่นพิษเอกชนล้างสต๊อกสินค้า
ผู้ส่งออกยอมเฉือนกำไร ทยอยขายสินค้าสต๊อกเก่า หนีความเสี่ยงขาดทุนค่าเงินบาท ระบุอุตสาหกรรมสับปะรด กระป๋องอ่วมสุด
นายวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา รองประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) และนายกสมาคมอาหารสำเร็จรูป เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ส่งออกกำลังเร่งเทขายสินค้าล้างสต๊อกที่เหลือค้างในปีที่แล้วให้หมด เพื่อไม่ให้ มากดดันราคาสินค้าในปีนี้ โดยส่วนใหญ่ยอมขายแบบขาดทุนกำไร เนื่องจากต้องการนำเงิน มาหมุนเวียนในการผลิตสินค้ารอบใหม่ หลังได้รับผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ แข็งค่าขึ้นเร็ว
เชือดเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์
"พาณิชย์" ชงกระทรวงดีอีปิด 10 เว็บไซต์ขายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา พร้อมจ่อยื่นอีก 20 เว็บไซต์
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมได้ส่งรายชื่อเว็บไซต์ที่จำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาไปให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ทำการปิดเว็บไซต์ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 แล้วจำนวน 10 เว็บไซต์ หลังจากมีการตรวจสอบชัดเจนแล้วว่าเป็นเว็บไซต์ที่จำหน่ายสินค้าละเมิดตามที่ ผู้ประกอบการและเจ้าของสิทธิได้ยื่นเรื่องเข้ามาจริงและมีหลักฐานครบถ้วน โดยยังเหลืออีกประมาณ 20 เว็บไซต์ที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ หากได้ หลักฐานจะยื่นเรื่องให้กระทรวงไอซีทีปิดเว็บไซต์ต่อไป
คลังรีดภาษี 2.69 ล้านล.กรอบงบปี'62 ตั้งเป้า 3 กรมภาษี หารายได้เพิ่ม 5.3 หมื่นล้านบาท
คลังเผยกรอบงบปี 2562 ตั้งเป้ารีดภาษีสรรพากรกับสรรพสามิตเพิ่มกว่า 6 หมื่นล้าน ส่วนศุลกากร รายได้หด 1.1 หมื่นล้าน
แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ร่างกรอบงบประมาณรายจ่ายปี 2562 มีวงเงิน 3 ล้านล้านบาท เป็นงบแบบขาดดุล 4.5 แสนล้านบาท ที่จะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบในสัปดาห์นี้ มีการประเมินว่าจะเก็บ รายได้จำนวน 2.55 ล้านล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปีงบประมาณ 2561 จำนวน 4-5 หมื่นล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 1-2%
ธอส.ระดมเงินจ่อออกสลาก 3 หมื่นล.ปีนี้
ธอส.เล็งออกสลากออมทรัพย์ปีนี้ 3 หมื่นล้าน อายุ 3 ปี หวังปรับพอร์ตระดมเงินยาว 10-15% สร้างสมดุล
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการแก้ไข ร่าง พ.ร.บ.ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ฉบับที่...) พ.ศ. ... เพื่อขยายขอบเขตการทำธุรกิจและแก้ไขข้อขัดข้องในการดำเนินงานของ ธอส. เพื่อเปิดทางให้ขายสลากออมทรัพย์ เป็นช่องทางใหม่ในการระดมทุนระยะยาวมากขึ้น ผ่านการพิจารณาของกฤษฎีกา และมีผลบังคับใช้ภายใน 180 วัน ธนาคารจะเตรียมความพร้อมในการออกสลากออมทรัพย์ ธอส. รุ่นแรกมีวงเงินราว 3 หมื่น ล้านบาท อายุ 3 ปี ออกจำหน่าย ภายในปี 2561 เน้นขายประชาชน รายย่อย เพื่อปรับสัดส่วนการระดมเงินฝากของธนาคารจากเงินฝากระยะสั้น ให้เป็นเงินฝากที่มีระยะยาวมากขึ้นตามข้อเสนอแนะของธนาคารแห่งประเทศไทย รวมทั้งเป็นการเพิ่มทางเลือกในการออมเงินให้กับประชาชน
บิตคอยน์แรงทำการ์ดจอขาด
กระแสขุดเงิน บิตคอยน์โตทำการ์ดจอขาดตลาด นักวิชาการชี้ ราคาอาจไม่คุ้มทุน
นายพลากร ยอดชมญาณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟินิกซ์ โซลูชั่น เปิดเผยว่า กระแสขุดบิตคอยน์ที่มาแรงในช่วงนี้นั้นส่วนหนึ่งมาจากการกระพือข่าวของทั้งสื่อไทยและต่างชาติ หลังปลายปีที่ผ่านมาค่าเงินพุ่งไปถึง 2 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ จนทำให้นักขุดทองต่างตื่นตัว อยากจะเสี่ยงโชคบ้าง
นัดถกเร่งเครื่องอีอีซี
"สมคิด" ร่วมวงประชุมบอร์ดบริหารอีอีซีวันนี้ หวังกระทุ้งลงทุนเอกชนลุ้นกฎหมายคลอด ไตรมาสแรก
นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า วันที่ 15 ม.ค. 2561 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะร่วมประชุม คณะกรรมการบริหารการพัฒนาระเบียง เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (กรศ.) เพื่อติดตามความคืบหน้าการลงทุนในพื้นที่ระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ซึ่งจะมีความชัดเจนเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.อีอีซีที่จะเข้าสู่การ พิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ภายในเดือน ก.พ.นี้ เชื่อว่าจะเกิดความเชื่อมั่นในการดึงดูดการลงทุนในปีนี้
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
โตเกียวมารีนอุ้มรากหญ้าคปภ.ไฟเขียวทำประกันสินเชื่อเช่าซื้อเครื่องจักรทางการเกษตร
โตเกียวมารีนประกันภัย เปิด ตลาดใหม่คุ้มครองสินเชื่อเช่าซื้อเครื่องจักรการเกษตร
นายชินคิจิ มิกิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะร่วมมือกับพันธมิตร ในการให้ความคุ้มครองสินเชื่อเช่าซื้อเครื่อง จักรการเกษตร หากผู้เช่าซื้อเสียชีวิตหรือทุพพลภาพ บริษัทจะเป็นผู้รับผิดชอบมูลหนี้ที่ เหลือแทนให้ ซึ่งขณะนี้ได้รับอนุมัติจากสำนัก งานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการ ประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เรียบร้อยแล้ว
กสิกรออกหุ้นกู้ต่างประเทศวงเงิน 2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตุนสภาพคล่องปล่อยสินเชื่อผู้ส่งออก-นำเข้า
ธนาคารกสิกรไทย ออกหุ้นกู้สกุลต่างประเทศ 2,500 ล้านดอลลาร์ ตุนสภาพคล่องรองรับเทรดไฟแนนซ์เติบโตตามการส่งออก
นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันแบบ MTN Programme จำนวน 2,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 8 หมื่นล้านบาท) เพื่อรองรับการปล่อยสินเชื่อผ่านเงินสกุลดอลลาร์ โดยลูกค้ากลุ่มหลักของธนาคารที่ต้องการใช้ดอลลาร์มากที่สุด คือ ลูกค้าที่ทำธุรกิจนำเข้า ส่งออก (เทรดไฟแนนซ์) รวมทั้งลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีโครงการขยายธุรกิจต่างประเทศต้องใช้เงินลงทุนเป็นสกุลดอลลาร์
วิริยะครองตลาดประกันโลจิสติกส์
วิริยะขึ้นแท่นผู้นำ ประกันภัยโลจิสติกส์ เดินหน้าคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินส่วนบุคคล
นายกฤษณ์ หิญชีระนันทน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท วิริยะประกันภัย เปิดเผยว่า การประกันภัยโลจิสติกส์ของบริษัทในปี 2561 เข้าสู่ระยะที่ 2 และ 3 คือ การขยายการรับประกันภัยรถยนต์ส่วนบุคคล รวมถึงคุ้มครองทรัพย์สินส่วนบุคคล และคุ้มครองบุคคลธรรมดาที่จะเดินทางข้ามประเทศเข้ามาท่องเที่ยวในไทย
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ถอดรหัสกลยุทธ์ยุค 4.0 กูรูแนะโฆษณาการตลาดออฟไลน์อี-คอมเมิร์ซเจาะผู้บริโภคยุคใหม่
กูรูชี้กลยุทธ์ตลาด 4.0 โฆษณาสร้างคอนเทนต์จริงใจบอกจุดดี-ด้อย ชูเทคโนโลยีเออาร์ปลุกยอดขาย หนุนร้านสะดวกซื้อโต
นายวิทวัส ชัยปาณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ครีเอทีฟ จูซ จีวัน เปิดเผยว่า การทำโฆษณาในยุค 4.0 สินค้าหรือแบรนด์ต้องสื่อสารด้วยความจริงใจหรือบอกทั้งจุดดีของสินค้าและจุดด้อยของสินค้าเพื่อให้ผู้บริโภครับรู้และตัดสินใจซื้อสินค้าเอง ขณะที่ช่องทางการขาย แม้ว่าอี-คอมเมิร์ซจะมาแรงและมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น แต่กลยุทธ์ที่สำคัญในปีนี้ ผู้ขายสินค้าผ่านอี-คอมเมิร์ซ ต้องสร้างสถานที่หรือช่องทางการขายให้มีตัวตนและจับต้องได้
ณรวีคลินิกแตกไลน์ลุยสินค้าความงาม
ณรวีคลินิกแตกไลน์ธุรกิจรุกตลาดผลิตภัณฑ์ความงามและ ผิวพรรณเสริมพอร์ตตั้งเป้าปีนี้โต 15-20%
ผศ.นพ.รนชัย โคมทอง ประธานบริหารบริษัท ณรวีการแพทย์ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 30 ปี ณรวีคลินิกได้รีแบรนด์ครั้งใหญ่ให้มีความทันสมัยมากขึ้น รวมทั้งแตกไลน์ธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้าในกลุ่มความงามและผิวพรรณ โดยได้ตั้งบริษัทลูกมาดำเนินงานทั้งในส่วนของสินค้าและการตลาดเพื่อสร้างรายได้ในระยะยาว
อะโคเนติกทุ่มออนไลน์ชู 3 กลยุทธ์หลักเร่งยอดขาย มั่นใจปี'61 โตไม่ต่ำปีก่อน 200%
อะโคเนติกเปิดเกมรุกขายออนไลน์ ชู 3 กลยุทธ์เปิดตัวสินค้า ผนึกพันธมิตร เน้นพีอาร์หวังดันยอดขายปีนี้โต 200%
น.ส.จันทกร บุญเลิศกุล ผู้จัดการ ฝ่ายการตลาดออนไลน์ บริษัท ดิ ไอ ไลฟ์ ในเครือบริษัท ไฮไฟ โอเรียนท์ ไทย ผู้ดำเนินธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายแบรนด์ อะโคเนติก เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจในช่องทางออนไลน์มากขึ้น เนื่องจากปี 2560 ที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายในช่องทางออนไลน์เติบโตมากถึง 200% บริษัทจึงเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจในการรุกตลาดผ่านช่องทางดังกล่าว
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
TISCO กำไรพุ่ง 22% รายได้ดี-หนี้เสียลด
ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ปประกาศกำไรปี 2560 ที่ 6,090 ล้าน พุ่ง 21.7% จากปี 2559 ผลลดสำรองหนี้สงสัยจะสูญและรายได้เพิ่ม
นางอรนุช อภิศักดิ์ศิริกุล ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป (TISCO) แจ้งว่า ปี 2560 บริษัทมีกำไรสุทธิ 6,090 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.7% จากปี 2559 จากการเพิ่มขึ้นของรายได้ดอกเบี้ยสุทธิและรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยจากธุรกิจหลักและค่าใช้จ่ายสำรองหนี้สูญที่ลดลง 20.9%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น