วันจันทร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 15 ม.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
จี้รัฐเร่งแก้ขาดวัสดุก่อสร้าง-แรงงานเอกชนจ๊ากราคาพรวด-กระทบถึงเมกะโปรเจ็กต์
สมาคมก่อสร้างฯ เตรียมยื่นหนังสือถึง 'สมคิด' กระทุ้งรัฐบาลแก้ปัญหาขาดแคลนวัสดุก่อสร้าง-แรงงาน หวั่นโครงการก่อสร้างรัฐสะดุด คาดราคาวัสดุก่อสร้าง ปีนี้พุ่งขึ้นอีก 10% ขณะที่แรงงานเชื่อขาดถึง 1 หมื่นคน เพราะไล่จับต่างด้าวจนไม่กลับมาเมืองไทยอีก
ถกรับสต๊อกข้าวโลกพุ่ง
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลัง การประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "อนาคตข้าวไทยเพื่อความยั่งยืน" ว่าผลการประชุมครั้งนี้จะรวบรวมเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายบริหารจัดการข้าว (นบข.) ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน พิจารณาในช่วงเดือนก.พ.นี้ เพื่อพิจารณากำหนดมาตรการและนโยบายในการพัฒนาอุตสาหกรรมข้าวไทยทั้งระบบ พร้อมยังช่วยเป็นทิศทางให้ไทยสามารถผลิตข้าวได้เพียงพอและตรงต่อความต้องการของตลาด
ไทยเบฟเบอร์1อาเซียน
นายเอ็ดมอนด์ เนียว คิม ซูน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวถึงทิศทางดำเนินธุรกิจปี 2561 ในส่วนธุรกิจเบียร์ของบริษัท ว่า ยังคงรุกตลาดด้วยกิจกรรมการตลาดต่างๆ ที่จะช่วยสร้างสีสันและเซอร์ไพรส์ผู้บริโภค พร้อมเสริมแกร่งและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์อย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันยอดขายให้ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในตลาดไทยและอาเซียนภายในปี 2563 ตามวิสัยทัศน์ 2020 ของบริษัทแม่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น