วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 15 มี.ค. 2566

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

DITP ชี้ช่องผู้ส่งออกเจาะตลาดบราซิล 
นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดี กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า ตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ที่ได้มอบหมายให้กรมสำรวจลู่ทางและโอกาสการส่งออกสินค้าไทยในประเทศต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับข้อมูล จาก น.ส.พุทธชาติ วงษ์มงคล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเซาเปาโล ถึง 6 สินค้าดาวรุ่งในบราซิลในปี 2022-2023 และโอกาสในการขยายตลาดส่งออกสินค้า 6 กลุ่มดังกล่าวของไทยเข้าสู่ตลาดบราซิล

กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ตั้งเป้าโต 10% รุกขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ 
นางสาวพัทธ์หทัย กุลจันทร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส ผู้ให้บริการบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลแบรนด์กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ กล่าวว่าปีนี้ กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์เตรียมรุกตลาดต่อเนื่อง โดยมุ่งขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือคนที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัย ซึ่งเป็นลูกค้า กลุ่มใหญ่ที่สุดของเรา โดยปีที่ผ่านมาลูกค้าใหม่ของบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี มีสัดส่วนสูงถึง 50% และในปีนี้กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ จะรุกขยายฐานลูกค้าไปที่กลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงาน ที่มีกำลังซื้อซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงมากขึ้น โดยเลือกให้ "พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร" นักแสดงชื่อดังที่มีไลฟ์สไตล์โดดเด่นและเป็น ที่รู้จักในกลุ่มคนรุ่นใหม่ มาทำหน้าที่เป็นแบรนด์พรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์

นายกฯ สั่งทีมเศรษฐกิจ เกาะติดปัญหาแบงก์เจ๊งในสหรัฐ 
น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำ สำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากที่เกิดกรณีซิลิคอน วัลเลย์ แบงก์ (SVB) และซิกเนเจอร์ แบงก์ (Signature Bank) ธนาคาร 2 แห่งในสหรัฐฯ ได้ปิดตัวลงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาและส่งผลให้เกิดความผันผวนในตลาดเงิน ตลาดทุนทั่วโลก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้มอบหมายให้ทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลติดตามสถานการณ์ดังกล่าว พร้อมกับประเมินผลว่าจะกระทบต่อเศรษฐกิจไทยหรือไม่ เพียงใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น