วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 15 มี.ค. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 

คนขับรถเมล์ขาดแคลนวอนขสมก.แต่งตั้งด่วน
นายบุญเหลือ ขุนพรม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (สร.ขสมก.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 2566 สหภาพแรงงานฯ ได้ยื่นหนังสือถึง นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เพื่อขอให้ขสมก. เร่งรัดการบรรจุแต่งตั้งพนักงานขับรถ พนักงานเก็บค่าโดยสาร และตรวจสอบการบริหารสัญญาทุกประเภท จำนวน 5 ข้อ

คลัง-ธปท.เกาะติดแบงก์มะกันล้ม
'ประยุทธ์' สั่งทีมเศรษฐกิจประเมินหวั่นชิ่งไทย
'ประยุทธ์' สั่งทีมเศรษฐกิจรัฐบาล จับตาผลกระทบสถาบันการเงินไทย หวั่นผลของ 2 แบงก์สหรัฐล้มชิ่งไทย 'อาคม' ชี้กระทบแค่ความเชื่อมั่น ยังไม่ต้องตั้งทีมพิเศษเชื่อว่าแบงก์ชาติเอาอยู่

วาโก้ผนึกทีพีไอช่วยลด PM 2.5
นางอินทิรา นาคสกลุ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตชุดชั้นในวาโก้ (Wacoal) เปิดเผยว่า ผู้นำในตลาดชุดชั้นในของตลาดไทย สะท้อนความสำเร็จมาจาก 3 กลยุทธ์สำคัญ คือ ผลิตภัณฑ์ สังคม และปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า เพื่อผลักดันให้แบรนด์เติบโตอย่างก้าวกระโดด ทั้งในด้านยอดขาย และฐานลูกค้าให้เติบโตได้ต่อเนื่อง ล่าสุดวาโก้ร่วมกับบริษัท ทีพีไอ ไพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) นำชุดชั้นในที่ได้รับบริจาคไปเปลี่ยนเป็นพลังงานทดแทน ด้วยกระบวนการจัดการผลิตภัณฑ์เสื่อมสภาพ ผ่านโครงการวาโก้บราเดย์

มอ'ไซค์ขายดีในบราซิล
นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า น.ส.พุทธชาติ วงษ์มงคล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเซาเปาโล ได้รายงานถึงลู่ทางและโอกาสการส่งออกสินค้าไทยไปบราซิลว่ามีสินค้าดาวรุ่งที่มีแนวโน้มเติบโตดีในตลาด ลาตินอเมริกา จำนวน 6 รายการ ตั้งแต่ปี 2023 จนถึงปี 2030 ได้แก่ 1.โฮมเธียเตอร์และโปรเจ็กเตอร์ 2.รถยนต์ไฟฟ้า 3.ผลิตภัณฑ์โภชนาการการกีฬา 4.เครื่องสำอาง 5.รถจักรยานยนต์ และ 6.วิดีโอเกม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น