วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 15 มี.ค. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 

อุตเข้มปราบรง.ลอบทิ้งกาก
ก.อุตฯ ร่วมมือ สตช.ลุยปราบปรามการลักลอบทิ้งกากอุตสาหกรรม แก้กฎหมายโรงงาน พร้อมเพิ่มโทษคุก ขยายอายุความนาน 10 ปี

แห่ยืนยัน 'บัตรคนจน' พรึ่บ!
คลังกางยอดพุ่ง 7.65 ล้านราย/ยื่นอุทธรณ์อื้อ
"คลัง" กางยอดประชาชนแห่ยืนยันตัวตนโครงการบัตรคนจนพรึ่บ 7.65 ล้านคน ยื่นอุทธรณ์คึกคักเฉียดล้านราย

'ราช' ฟุ้งปีนี้ EBITDA กระฉูด
นางสาวชูศรี เกียรติขจรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ราช กรุ๊ป หรือ RATCH เปิดเผยว่า ในปี 2566 บริษัทตั้งเป้ากำไรจากการดำเนินงานของบริษัทก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย หรือ EBITDA ไม่น้อยกว่า 12,000 ล้านบาท หรือมีโอกาสแตะที่ระดับ 13,000 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 15,000 ล้านบาทในปี 70 โดยมาจากการรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าที่ลงทุนในพอร์ตของเน็กส์ซิฟและโรงไฟฟ้าไพตันเข้ามาราว 4,500-5,000 ล้านบาท คิดเป็นกำลังการผลิตเดินเครื่องเชิงพาณิชย์รวม 1,207.13 เมกะวัตต์ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากกำลังการผลิตรวมของบริษัท ณ เดือน ก.พ.2566 อยู่ที่ 9,801.85 เมกะวัตต์ ส่งผลให้บริษัทมีกำลังผลิตรวมทั้งสิ้น 11,008.98 เมกะวัตต์

พขร.-กระเป๋ารถเมล์ขาด
สหภาพแรงงานร่อนหนังสือ จี้ 'ผอ.ขสมก.' เร่งเคลียร์ด่วน
สหภาพฯ ร่อนหนังสือถึง "ผอ.ขสมก." เร่งเคลียร์ปัญหาภายในองค์กร 5 ข้อ จัดหาพนักงานขับรถ-กระเป๋ารถเมล์ขาดแคลน-ต่อสัญญาการเหมาซ่อม เพิ่มประสิทธิภาพให้บริการผู้โดยสาร ลดร้องเรียน

'เอส โคล่า' ลุยศึกซัมเมอร์ บุกขยายฐานลูกค้าเอเชีย
เอส โคล่า อัปเล เวลแบรนด์ครั้งยิ่งใหญ่ในรอบทศวรรษ ท้าชนศึกน้ำดำรับหน้าร้อน จัดเต็มคาราเบลรวมพลังพรีเซนเตอร์ตัวแทนคนรุ่นใหม่ เดินหน้าขยายฐานลูกค้าในไทยและเอเชีย

ต่างชาติพลิกเทขายหุ้นไทย
นายศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ในเดือน ก.พ.2566 มีเงินลงทุนเคลื่อนย้ายออกจากตลาดหุ้นหลายแห่งในภูมิภาค รวมถึงตลาดหุ้นไทย ที่นักลงทุนต่างชาติพลิกกลับมาขายสุทธิ เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่ปรับตัวแข็งค่าตามการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยสหรัฐจะยังคงเพิ่มขึ้น อีกทั้งตัวเลขเศรษฐกิจที่สภาพัฒน์ประกาศ ต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ค่อนข้างมาก จากภาคการส่งออกและการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคภาครัฐที่ลดลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น