วันอังคารที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 07 มี.ค. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 

รุกคืบเอฟทีเอไทย-ออสซี่
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมความตกลงการค้าเสรีไทย-ออสเตรเลีย (TAFTA JC) ครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา ณ กรุงเทพฯ ว่า ตนได้เป็นประธานร่วมกับนางจูเลียน่า นัม ผู้ช่วยปลัดกระทรวงการต่างประเทศและการค้าออสเตรเลีย เพื่อติดตามการดำเนินงานตามความตกลง FTA ไทย-ออสเตรเลีย ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ปี 2548 ถือเป็นเวลากว่า 19 ปี

สสว.ประสานเงินกู้ฟื้นเอสเอ็มอี
นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว.ได้ประสานให้บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ค้ำประกันเงินกู้สถาบันการเงินให้กับผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ เอสเอ็มอี วงเงิน 968 ล้านบาท เสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา

เปิดจองสิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5
แห่เล่นสงกรานต์คึกคัก-ททท.ลุ้นหมดเร็วทุบสถิติ
เปิดจองสิทธิ์เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 วันแรก ททท.คาดคึกคักหลังคนไทยไม่ได้เล่นสงกรานต์นาน 3 ปี ชี้อาจหมดเร็วลุ้นทุบสถิติ

เซ็นทาราลงทุน 2.3 หมื่นล้านในระยะ 3 ปี
นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงแรมเซ็นทรัล พลาซา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แผนลงทุนในระยะ 3 ปี วางงบลงทุนประมาณ 1.5-2.3 หมื่นล้านบาท สำหรับปี 2566 คาดว่าจะใช้งบลงทุน 3,400-5,800 ล้านบาท โดยเตรียมเปิดให้บริการโรงแรมภายในประเทศเพิ่มอีก 5 แห่ง และต่างประเทศ จะเปิดให้บริการโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ โอซาก้า เป็นแห่งแรกภายใต้การบริหารของเซ็นทาราในประเทศญี่ปุ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น