วันอังคารที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 07 มี.ค. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 

รฟท.เร่งไฮสปีดโคราชเปิดใช้ 70
รฟท.กางแผนอัปเดตรถไฟความเร็วสูงช่วง "กรุงเทพฯ-นครราชสีมา" ระยะทาง 250 กม. วงเงิน 1.79 แสนล้าน เร่งงานก่อสร้างลุยตอกเสาเข็มแล้ว 11 สัญญา คาดแล้วเสร็จเปิดบริการภายในปี 70 รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการรถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีด เทรน) ภายใต้ความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและจีน กรุงเทพฯ-หนองคาย ระยะที่ 1 ช่วงกรุงเทพฯ-นครราชสีมา โดยมีระยะทาง 250.77 กิโลเมตร วงเงินโครงการ 179,412.21 ล้านบาท โดย รฟท.คาดว่าพร้อมจะเปิดให้บริการเส้นทางช่วงกรุงเทพฯ-นครราชสีมาภายในปี 2570

'THCOM' กางแผนงานปี 66
รุกตลาดเน็ตเดินเรือทางทะเล/ปักธงโต 20%
"THCOM" ปักธงรุกตลาดบริการสื่อสารความเร็วสูงผ่านดาวเทียมทางทะเล ตั้งเป้าหมายเติบโตไม่น้อยกว่า 20% ฟุ้งมีลูกค้าเรือเดินทะเล-แท่นขุดเจาะน้ำมันตุนในกระเป๋าแล้ว พร้อมขยายพันธมิตรกับผู้ให้บริการดาวเทียมทั่วโลก แจงมีแผนขยายธุรกิจไปยังดาวเทียมถ่ายภาพเพื่อใช้ตรวจสอบผลผลิตทางการเกษตร

นมตรา 'มะลิ' ลุยขยายฐาน เจาะกลุ่มเด็ก
นางสุดถนอม กรรณสูต กรรมการบริษัท อุตสาหกรรมนมไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ "นมตรามะลิ" เปิดเผยว่า แนวทางในการดำเนินธุรกิจของบริษัทจะยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการทำตลาดในการขยายฐานลูกค้าและตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดนมข้นหวานในกลุ่มลูกค้าเก่า ซึ่งแน่นอนว่าส่วนมากเป็นผู้บริโภคที่คุ้นเคยกับนมตรามะลิมาตั้งแต่สมัยเด็ก

พาณิชย์โชว์ขอจดไอพีทะลุ 1.8 แสน
"พาณิชย์" เผย 3 ปีคำขอจดไอพีทะลุ 1.8 แสนคำขอ ตอกย้ำไทยให้ความสำคัญกับการปกป้อง คุ้มครองและใช้ประโยชน์ทรัพย์สินทางปัญญา ระบุ WIPO ยังจัดไทยอยู่อันดับที่ 43 ของโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น