วันอังคารที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 06 - 12 มี.ค. 2566

 สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 06 - 12 มี.ค. 2566

ทรีนีตี้ แนะกลยุทธ์ตั้งรับ ให้น้ำหนักปัจจัยในประเทศ 
ทรีนีตี้ ให้น้ำหนักปัจจัยในประเทศจะมีผลต่อการลงทุนในหุ้นตลอดเดือนมีนาคมนี้ มากกว่าปัจจัยต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการปรับลดประมาณการกำไรและประมาณการเศรษฐกิจ ความชัดเจนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง มติของ กนง.ในช่วงปลายเดือน แนะลงทุนกลุ่มธนาคารอิงการขึ้นดอกเบี้ย หุ้นท่องเที่ยวและหุ้น Domestic ส่วนหุ้นเชื่อมโยงการเลือกตั้งต้องหาจังหวะเก็งกำไรหากมีการยุบสภาในเดือนนี้

เอเซียพลัส ชี้ชัดมีนาหุ้นไทยเจอ 3 กับดัก 
Fund Flow ชะลอเข้าไทย
บล.เอเซีย พลัส เปิดแนวโน้มการลงทุนเดือนมีนาคม 2566 ระบุปัจจัยภายนอกที่นักลงทุนยังคงให้น้ำหนักคือ ตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐเดือนกุมภาพันธ์ ที่จะประกาศในวันที่ 14 มีนาคม 2566 รวมถึงแนวทางการรับมือเงินเฟ้อของ Fed หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐออกมาดีกว่าคาด และยังมีความเสี่ยงเชิงภูมิรัฐศาสตร์ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นเข้ามาเป็นอีกหนึ่งตัวแปรในการกำหนดทิศทางนโยบายการเงินในการประชุม กนง.ในวันที่ 29 มีนาคม

โลก No Landing ไทย Soft Landing 
บจ.กำไรหด/ฝรั่งขายหุ้นไทย ปีเลือกตั้งอาจไม่ดีอย่างที่คิด
ดร.ปิยศักดิ์ มานะสันต์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิจัยการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์เอกซ์ ย้ำเศรษฐกิจโลก No Landing ไปต่อไม่รอแล้วนะ...แต่ยังหวั่นจะนำไปสู่ฝันร้าย Crash Landing ในที่สุด ขณะที่เงินเฟ้อยังวิ่งไม่หยุดฉุดไม่อยู่ Fed ยังคงปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยไปเรื่อยๆ เผลอๆ ดอกเบี้ยอาจพุ่งสูงถึง 9% แต่หวังจะเป็นแค่สถานการณ์ชั่วคราวจากเหตุจีนเปิดประเทศ ค่าแรงในอเมริกา ยุโรปสูงขึ้น ฉุดราคาสินค้าโภคภัณฑ์ อาหาร บริการเพิ่มขึ้น ส่วนไทยยังวางใจไม่ได้แม้ท่องเที่ยวจะคึกคักสดใส เพราะเครื่องจักรสำคัญคือส่งออกเริ่มอ่อนแรง ดุลการค้าติดลบ

หุ้นจีนแจ่ม/กรุงไทยออก DR อ้างอิงหุ้นผิงอันและเน็ตอีส 
แบงก์กรุงไทยเกาะติดเทรนด์หุ้นจีนฟื้นตัวแข็งแกร่ง เสนอขาย DR 2 ตัวใหม่ อ้างอิงหุ้นประกันยักษ์ใหญ่ของจีน ผิงอัน และ หุ้นเกมชั้นนำของจีน เน็ตอีส ดีเดย์เข้าเทรดในตลาดหุ้นไทย 15 มีนาคม

Fed ขยับดอกเบี้ยถึง 6% แนะลงทุนตราสารระยะยาว 
ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ทิสโก้ ชี้เฟดอาจปรับดอกเบี้ยนโยบายขึ้นถึง 6% หากเงินเฟ้อยังทรงตัวในระดับสูงที่ 4% ซึ่งจะหนุนอัตราผลตอบตราสารหนี้สหรัฐ (Bond yield) พุ่งไปถึง 4.1% แนะใช้จังหวะนี้ลงทุนตราสารหนี้ระยะยาว เพื่อล็อกผลตอบแทนในระดับสูง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น