วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 30 ก.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 

กระตุ้นศก.พังงา
พณ.จัดงาน 5 วันนำสินค้าธงฟ้าช่วยลดค่าครองชีพประชาชน
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน "Food & Fish @ พังงา" ภายใต้ Concept: "สดจริง หรอยจัง เลพังงา" ที่บริเวณถนนหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา(หลังเก่า) อำเภอเมือง จังหวัดพังงา โดยเป็นงานช่วยพังงากระตุ้นเศรษฐกิจ

CKPower ขายหุ้นกู้น้ำงึม 2 'นักลงทุน' สนใจซื้อเกลี้ยง
นายธนวัฒน์ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKPower และในฐานะกรรมการ บริษัทไฟฟ้าน้ำงึม 2 จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ไฟฟ้าน้ำงึม 2 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ CKPower และเป็นนิติบุคคลที่จดทะเบียนในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว) มีขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 615 เมกะวัตต์ ขายไฟทั้งหมดให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) ได้ออกและเสนอขายหุ้นกู้สกุลเงินบาทชนิดไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกันและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ รวมมูลค่า 1,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.20% ต่อปี และอายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.60% ซึ่งเป็นหุ้นกู้ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ในอันดับ "A แนวโน้มคงที่" จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้นำไปใช้ไถ่ถอนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดไถ่ถอนในเดือนตุลาคม 2563 จำนวน 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามแผนของบริษัท

กฟผ.ตั้งตลาดซื้อขายไฟฟ้า
เมื่อวันที่ 29 ก.ย.63 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการศึกษาการพัฒนาความพร้อมเพื่อรองรับตลาดซื้อขายไฟฟ้าในระดับขายส่ง ฉบับที่ 2 โดยมีนายศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลาดหลักทรัพย์ฯและนายพัฒนา แสงศรีโรจน์ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ กฟผ. เป็นผู้แทนการลงนาม ที่ห้องประชุม 201 กฟผ. สำนักงานกลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น