วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 30 ก.ย. 2563

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

ผวาศก.ทรุดยาว3ปี'เวิลด์แบงก์'เตือนไทยห้าม'การ์ดตก'
เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2563 ธนาคารโลก (เวิลด์แบงก์) ได้เปิดเผยในรายงานเศรษฐกิจ โดยระบุว่า การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 นั้น อาจส่งผลให้เศรษฐกิจของภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกและแปซิฟิก รวมถึงประเทศจีน มี การขยายตัวต่ำที่สุดในรอบกว่า 50 ปี

'แสนสิริ'เร่งอัดแคมเปญดันยอดขายโครงการXT Ekkamai
นายปิติ จารุกำจร รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนา โครงการคอนโดมิเนียมและบริหารกลยุทธ์ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า ในปัจจุบันทำเลเอกมัย เป็นอีกหนึ่งทำเลสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อ เพื่ออยู่อาศัยและลงทุน ขณะที่ระดับราคาขายต่ำกว่าพื้นที่ใกล้เคียง เมื่อเปรียบเทียบกับย่านพร้อมพงษ์ และทองหล่อ

ครม.ไฟเขียวการรถไฟฯ ตั้งบริษัทลูกบริหารสินทรัพย์แสนล้าน
นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าคณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้มีการเห็นชอบให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จัดตั้งบริษัทลูกเพื่อบริหารทรัพย์สิน โดยใช้ชื่อว่า บริษัท รถไฟพัฒนาสินทรัพย์ จำกัด มีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท ตามที่กระทรวงคมนาคมได้รายงานถึงความจำเป็นในการจัดตั้งบริษัทลูกดังกล่าว และเห็นชอบให้กู้ยืมเงิน 200 ล้านบาท เพื่อนำมาลงทุนเป็นทุนจดทะเบียน ซึ่งทางการรถไฟฯรับภาระต้นเงินกู้ ดอกเบี้ย และค่าใช้จ่ายในการกู้เงิน มีกระทรวงการคลังเป็นผู้ค้ำประกันการกู้เงินรวมถึงพิจารณา วิธีการรกู้เงิน เงื่อนไข และรายละเอียดตามความเหมาะสม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น