วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 30 ก.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน 

อีคอมเมิร์ซบูมดันเช่าสนง.โตพรวด
อานิสงส์ 'โควิด' - 'ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ' คอนโดกระเตื้องเหตุราคาถูกโดนใจ
เช่าอาคารสำนักงาน 'ซีบีดี' เกือบเต็ม 100% ทั้งเกรดเอ-บี อานิสงส์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โตพุ่งหลังเจอโควิด อนาคตยังน่าห่วง พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนนิยมออฟฟิศไซซ์กระชับ ตลาดคอนโดเริ่มฟื้น หลังผู้ประกอบการพร้อมใจลดราคาต่ำกว่าตลาด แต่ยังขายต่ำกว่าปี'62 โครงการใหม่ปลายปียังไม่คึกคัก หลายเจ้าขอชะลอไปก่อน

เปิดตัวแพลตฟอร์ม 'เดลี่พาส' ไม่พักรร.หรูก็ใช้บริการได้
นายคริสตอฟ มาร์ค เซเชอร์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แทรเวลแอดส์ เน็ทเวิร์ค (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัท เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ ชื่อ เดลี่พาส (DailyPass) ซึ่งเป็นบริการจองสิทธิเข้าใช้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในโรงแรมแบบบัตรหนึ่งวันโดยไม่ต้องเข้าพักในโรงแรม เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ร้านอาหาร ฯลฯ โดยจับมือกับเครือโรงแรม "มาริออท" (Marriott) มีโรงแรมในเครือเข้าร่วม ได้แก่ โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน โรงแรมดับเบิ้ลยู โรงแรมพลาซ่า แอทธินี โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท โรงแรมมาริออท มาร์คีส ควีนส์ปาร์ค และโรงแรมมาริออท สุรวงศ์ เปิดให้ใช้บริการได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์

บลจ.บีแคปจับตลาดลงทุนรับเกษียณ
เปิดกองทุนอาร์เอ็มเอฟกองแรกในไทย ปรับพอร์ตตามช่วงอายุล้อสังคมสูงวัย
นางเมธ์วดี ประเสริฐสินธนา กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บางกอกแคปปิตอล จำกัด หรือ บลจ.บีแคป เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวกองทุนเปิดบีแคป โกลบอล ทาร์เก็ต เดท เพื่อการเลี้ยงชีพ (BCAP Global Target Date RMF) ซึ่งออกแบบมาให้เหมาะสมกับแผนการเกษียณของแต่ละช่วงวัย และได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีตามเงื่อนไขของกรมสรรพากร เปิดขายกองทุนครั้งแรก (ไอพีโอ) ตั้งแต่วันที่ 1-7 ตุลาคมนี้ ลงทุนขั้นต่ำ 500 บาท ผ่านสาขาธนาคารกรุงเทพ และบริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง ซึ่งถือเป็นกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) กองแรกของบริษัท

พณ.ติวเข้มผู้ส่งออกเจาะตลาดจีน มุ่งใช้ประโยชน์เอฟทีเออาเซียน
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมร่วมกับกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดสัมมนา "1 ทศวรรษ เอฟทีเอ อาเซียน-จีน..ก้าวต่อไปของเอกชนไทยในแดนมังกร" โดยมีเป้าหมายให้ผู้ประกอบการไทยทราบถึงโอกาสการขยายการค้ากับจีน จากความตกลงการค้าเสรี (เอฟทีเอ) อาเซียน-จีน โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญทั้งภาครัฐ นักวิชาการ และภาคเอกชนที่มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จในการเจาะตลาดจีนมาร่วมเสวนาในหลายประเด็น อาทิ ภาพรวมเศรษฐกิจจีนและความเปลี่ยนแปลงภายหลังโควิด-19 การเปิดตลาดและการใช้สิทธิประโยชน์ภายใต้ความตกลงการค้าเสรีอาเซียน-จีน กลยุทธ์การบุกตลาดออนไลน์ในจีน และกิจกรรมการส่งเสริมการส่งออกไปจีน ตลอดจนการเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในจีน

'ทอสเท็ม' รุกหนักตลาดทุกเซ็กเมนต์ ดันยอดขายครึ่งปีหลัง 63 กระเตื้อง
นายวิชา วรสายัณห์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ลิกซิล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กลุ่มธุรกิจโททอล เฮ้าซิ่ง โซลูชั่น กล่าวถึงผลการดำเนินงานของ ทอสเท็ม ประเทศไทย ปี 2563 ว่าช่วงครึ่งปีแรกมีการปรับรูปแบบการทำงานให้สอดรับสถานการณ์ และทิศทางตลาดอุตสาหกรรมก่อสร้างและภาคอสังหาริมทรัพย์ที่ทรงตัว แต่ความต้องการและกำลังซื้อของกลุ่มเป้าหมายหลักยังมีอยู่ ผลประกอบการของทอสเท็มยังคงเติบโตได้ตามเป้า และคาดการณ์ช่วงครึ่งปีหลังได้ปัจจัยกระตุ้นทางอ้อมจากผลกระทบของโควิด-19 ปัญหาฝุ่นละอองและปัญหาอุณหภูมิโลกที่สูงขึ้น เอื้อให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพ เกิดการปรับปรุงต่อเติมและซ่อมแซมที่อยู่อาศัยมากขึ้น บริษัทจึงมุ่งปรับแผนธุรกิจก่อนหน้านี้เพื่อรุกตลาดกลุ่มเจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยในประเทศ ด้วยการเปิดตัวทอสเท็มแฟลกชิปโชว์รูมแห่งใหม่ที่คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ รองรับกลุ่มลูกค้าทั้งเจ้าของบ้าน สถาปนิก มัณฑนากร ผู้บริหารโครงการอสังหาฯ เป็นต้น พร้อมทั้งทำตลาดทั้งช่องทางออฟไลน์และดิจิทัลออนไลน์ที่เชื่อมต่อกันแบบไร้รอยต่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น